Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Những manocanh hoàn hảo không ý trí


Trong số người bận rộn nhất trong những ngày cuối năm này dĩ nhiên là có các thợ may. Ông thợ may đầu hẻm nhà tôi không có thì giờ ngồi la cà cà phê sáng như trước đây, bởi hằng đêm phải thức đến khuya lắc để cắt may.

Trong tiệm của ông ai cũng hối hả, trừ ba cô manocanh đứng làm dáng bên ngoài. Các cô rất đẹp, rất diện và không hề bận tâm gì đến chuyện năm hết Tết đến, còn ông chủ thì đang gầy rộc đi vì công việc. Trên những thân hình manocanh được tính toán đến từng milimet của các cô, ông đã phô diễn được hết bình sinh sở học và tuyệt kỹ tay nghề.

Ba triệu đồng cho ba cô manocanh bằng nhựa trộn thạch cao. Tháo rời, đầu lìa khỏi cổ, tay chân lìa khỏi thân mình, xếp gọn bỏ vào thùng chở về, lại ráp vào, chụp lên ba cái đầu trọc ba mái tóc giả, quần áo mốt nhất diện vào. Thế là có tiên giáng trần. Ở Sài Gòn không thể đếm được có bao nhiêu cô tiên như thế.

manocanh, manocanh nu


Tiên cô, tiên cậu, tiên nhi đồng, tiên châu Âu da trắng, tiên châu Phi da đen, tiên châu Á da vàng. Có tiên bụng mang dạ chửa vì đang quảng cáo cho một mốt áo bầu.

Thật tình mà nói, ngoài các siêu người mẫu, các bà, các cô chẳng mấy ai có được thân hình siêu kiều diễm của các manocanh. Sự cân đối, hài hòa của cả ba vòng gần như là hoàn hảo. Ngoài ra, họ còn có những đức tính ưu việt như: khoái diện đẹp nhưng không biết xài tiền; không biết thỏ thẻ nhưng cũng không biết cằn nhằn, cáu gắt; rất thủy chung nhưng lại không biết ghen bóng, ghen gió...

Tóm lại, manocanh có những ưu điểm cánh đàn ông rất thích mà các bà khó đáp ứng được. Nếu quý ông nào muốn có một người đàn bà bằng xương bằng thịt nhưng lại đẹp và có đủ những đức tính của manocanh thì tôi xin mách nhỏ, hãy tin vào quyền năng của các vị thần mà tìm thuyền bè cho một chuyến ra khơi như câu chuyện sau đây.

Số là, tôi có đọc đâu đó trong thần thoại Hy Lạp rằng: Ngày xưa, có một điêu khắc gia giong buồm ra khơi rồi mất tích ngoài biển cả. Người ta nghĩ rằng ông đã vùi thây trong làn nước. Nhưng không, ông bị bão thổi dạt vào một hoang đảo.

Sau đó, trong những ngày cô quạnh trên hoang đảo, ông giải sầu bằng cách hoàn tất một pho tượng mỹ nhân tạc bằng đá núi. Công trình của ông tuyệt vời đến nỗi ông yêu say đắm tác phẩm của mình, rồi quyết định ở lại đó cho đến hết cuộc đời để được ngày đêm vuốt ve, ôm ấp nàng tượng yêu dấu.

Mối tình của ông đã làm xúc động nữ thần Aphrodite (còn gọi là Venus - Nữ thần tình yêu và sắc đẹp). Thần đã hóa phép để tượng đá kia hóa thành người thật với máu, thịt, xương, da và có linh hồn.

Câu chuyện thần thoại chấm dứt ở đây, nhưng tôi nghĩ rằng sự nhiệm mầu đó lại là khởi đầu đoạn đời bất hạnh của ông. Chỉ nghĩ đến chuyện sống trên hoang đảo suốt đời với duy nhất một mỹ nhân là tôi đã rùng mình ớn lạnh!

Rời xứ thần thoại, mời bạn quay về Sài Gòn. Cách đây không lâu, tôi suýt gây ra tai nạn trên một con đường lớn ở trung tâm thành phố (hình như là đường Đồng Khởi) vì tôi ngó thấy, rồi nhìn mê mải vào cửa kính của một cửa hiệu sang trọng trưng bày các cô manocanh trên người chỉ có hai, hoặc một mảnh vải bé xíu, màu sắc lung linh cực kỳ gợi cảm và bắt mắt.

Ồ, thì ra đó là cửa hiệu chuyên bán đồ lót phụ nữ. Không chỉ ở đó, trong nhiều cửa hiệu thời trang khác, các cô chỉ được che đậy một phần thân thể, khi thì mặc áo ở trên và để trống phần dưới, hoặc ngược lại váy ở dưới và để trống phần trên.

Nhưng dù thế nào đi nữa thì cũng rất dễ gây tai họa cho những kẻ có đôi mắt tò mò như tôi. Mà lạ, sao người ta chỉ làm ra những manocanh có thân hình toàn hảo mà không chế tạo những ma-nơ-canh có chút khiếm khuyết nhỉ?

Tôi lùn và hơi mập, bụng lại hơi bự, nhưng nhìn chung dẫu sao cũng khá quyến rũ và phúc hậu (bạn gái tôi thành thật nói vậy!). Các chuyên gia về trang phục thời trang trong các tờ báo nói rằng người như tôi thì nên mặc quần áo cùng màu có kẻ sọc dọc mới hạp.

Nếu các tiệm trưng bày những manocanh có nhân dạng giông giống tôi thì có phải tôi đã dễ dàng quyết định trong việc chọn tiệm may nào, hoặc chọn ông (hay cô) thợ may khả tín nào để "trao thân". Giá mà lúc này có được một ông manocanh có thể hình khiêm tốn như tôi thì hay biết mấy.

Còn mấy chàng trai đang đứng chào hàng ở đây chàng nào cũng thước tấc đạt tiêu chuẩn người mẫu quốc tế cả, chẳng có ai như mình. Nhìn họ xong, nhìn lại mình, dẫu là người có chút "nhan sắc" như tôi đôi lúc cũng thấy mặc cảm, tự ti.

Ai cũng muốn có một thân hình đẹp. Nhưng những người quá béo, quá gầy, quá lùn, quá lòng khòng, hay gù lưng, lệch vai, chân ngắn, chân dài cũng không phải ít. Thưa các ông thợ may, thưa các nhà thiết kế mỹ thuật, đến bao giờ Sài Gòn mới có một tiệm may trưng bày các manocanh với hình thù hấp dẫn vừa phải kể trên?

Nếu có thì các ông có thể tự hào tâu với các thượng đế của mình rằng: "Muôn tâu bệ hạ! Cho dù long thể của bệ hạ có lệch pha đến cỡ nào chăng nữa thì tay nghề của hạ thần vẫn có thể "mông má” lại để bọn diễn viên Hollywood phải ganh tỵ!".

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Danh thiếp giá trị nhất thế giới


Theo chúng ta đã biết thì card visit (name card hay danh thiếp) là vật phẩm quảng cáo để giới thiệu với mọi người về thông tin cá nhân, nghề nghiệp… Bình thường thì giá danh thiếp cũng tầm 200.000 vnđ là chúng ta sẽ có những tấm danh thiếp đẹp cho riêng mình.
Nay chúng tôi sẽ cho các bạn thấy tấm danh thiếp đắt nhất thế giới, xem coi nó có khác biệt gì so với tấm danh thiếp bình thường.

Mỗi lần đưa danh thiếp, chủ nhân sẽ mất 1.500 USD (tương đương 31 triệu đồng).
Black Astrum - một công ty chuyên chế tạo các sản phẩm xa xỉ vừa ra mắt Signature Card, một loại danh thiếp chỉ dành cho giới siêu giàu. Danh thiếp này được làm từ thép Thụy Sĩ đính kim cương. Mỗi lần đưa tấm danh thiếp này cho ai đó, chủ nhân của nó sẽ tốn khoảng 31 triệu đồng (1.500 USD).

Tấm danh thiếp này được coi là "biểu tượng đặc biệt cho địa vị và sự giàu có". Một hộp danh thiếp sẽ được gắn trên 30 carat kim cương. Khách hàng đặt loại danh thiếp này có 3 lựa chọn: hộp 25 chiếc, 50 chiếc hoặc 100 chiếc.

danh thiep, name card, card visit, danh thiep dep, name card dep, card visit dep,

danh thiep, name card, card visit, danh thiep dep, name card dep, card visit dep,

danh thiep, name card, card visit, danh thiep dep, name card dep, card visit dep,


Giám đốc sáng tạo của Black Astrum - Sufian Khawaja phát biểu "Chúng tôi có rất nhiều yêu cầu từ những người nổi tiếng tại Hoa Kỳ hay những doanh nhân quốc tế. Nhưng chúng tôi chỉ chế tạo loại danh thiếp này cho những người người quan trọng nhất..." Loại danh thiếp này ban đầu là một dự án dành cho một gia đình giàu có tại Trung Đông.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

In ấn nghệ thuật font chữ



In ấn Typography (nghệ thuật font chữ) có thể tạo sự khác biệt lớn trong phong cách và diện mạo của một quảng cáo in. Những người làm quảng cáo và marketing (tiếp thị, quảng bá) rất cần thiết trong nhiều ngành khác nhau vì một quảng cáo tốt, hay có thể đem lại doanh thu bán hàng rất lớn. Không giống quảng cáo trên tivi, mọi người sẽ buộc phải ngồi một chỗ và xem để chờ chương trình của họ tiếp tục; với quảng cáo in đẹp họ có thể chủ động lật nhanh hay bỏ qua nó để đến với bài báo họ muốn đọc.

Vì vậy mục đích của in ấn quang cáo là khiến người đọc phải dừng lại, xem quảng cáo và ghi nhớ thông điệp được truyền tải. Để làm được điều này, câu văn hay cụm từ trong quảng cáo in của bạn phải thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức. Đó cũng chính là lý do tại sao Typography lại được các nhà thiết kế đồ họa và quảng cáo quan tâm nhiều đến vậy.

  Có 3 chú ý cần biết khi bạn lựa chọn từ ngữ cho quảng cáo:

1. Hãy nói rất ít nhưng truyền tải được nhiều nội dung. Những quảng cáo in thông minh thường chỉ thể hiện một hay một vài từ và sau đó những từ khác được biểu thị theo cách đối lập.

2. Dù bạn nói điều thú vị hay nhàm chán, bạn phải “biểu diễn” chúng theo một cách thật thu hút. Một tấm quảng cáo đầy chữ sẽ không giữ được sự hấp dẫn của bất kỳ ai. Nên bắt đầu với một vài câu có khả năng lôi kéo, gợi tò mò cho người đọc hoặc sử dụng Typography ẩn tượng để khiến người xem muốn đọc từ đầu đến cuối.

3. Đừng nói điều gì với những câu chữ quá rõ ràng. Hãy sử dụng hình dạng của chữ cái hoặc vật thể trong quảng cáo. 

Có rất nhiều loại hình quảng cáo in nhưng hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu những mẫu quảng cáo sử dụng Typography rất hiệu quả, đẹp mắt và đáng xem.

in an, in an quang cao, in dep

in an, in an quang cao, in dep

in an, in an quang cao, in dep

in an, in an quang cao, in dep

in an, in an quang cao, in dep

in an, in an quang cao, in dep

in an, in an quang cao, in dep

in an, in an quang cao, in dep


Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Xu hướng manơcanh sài gòn


 manocanh nu 011 196x300 Xu hướng manơcanh

- Xu hướng manocanh hiện tại khá đa dạng:  Từ  người mẫu nữ chân dài, dáng chuẩn, khuôn mặt xinh đẹp, hàng mi cong vút tới manocanh trẻ con với khuôn mặt tròn… Không những mẫu manocanh này còn được gắn thêm tóc và lông mi giả, nhìn trông như người thật.


- Nhiều cửa hàng quần áo muốn làm mới để thu hút khách, nên họ thường đổi manocanh. Ngay cả những người bán quần áo hàng chợ cũng có xu hướng sử dụng manơcanh để chào hàng, thay vì treo quần áo lên dây hay bày dưới đất như trước.  Rõ ràng khi có mẫu giả, bộ quần áo nhìn bắt mắt hơn hẳn so với khi để dưới sạp hay treo trên móc áo.

- Những người muốn làm nổi bật bộ quần áo thường có xu hướng chọn manocanh bán thân, không đầu, không tay. Còn những người muốn làm toát lên toàn bộ dáng quần áo khi mặc thường chọn manơcanh đầy đủ các bộ phận và có thêm tóc giả.
 manocanh nu 01 300x199 Xu hướng manơcanh

Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Bán móc treo quần áo ( móc gỗ, móc nhựa, móc nhung) ở Đà Nẳng


Apsara - Nơi bán móc treomóc quầnmóc áo cho cửa hàng, shop thời trang ở Đà Nẵng

Móc treo quần áo là vật dụng không thể thiếu để trưng bày thời trang cho cửa hàng hay shop thời trang của bạn. Móc quần áo có nhiều loại, mỗi loại thì sẽ có chất lượng và giá đặc trưng riêng của chúng. Loại móc cao cấp hiện tại là móc gỗ và móc nhung với độ bền cao, đẹp và rất sang trọng khi dùng nó để móc quần áo. Với cách trưng bày bằng móc gỗ và móc nhung sẽ thu hút cái nhìn của khách hàng hơn đối với những bộ thời trang. Vì nó thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng và sự nâng niu bộ thời trang được treo lên nó.

Loại móc nhựa, móc nhôm thì giá thành thấp hơn, độ bền thì cũng không chênh lệch gì mấy. Nhưng để trưng bày thời trang thì nó lại kém thu hút hơn các lại móc treo quan ao cho shop ơ trên.

Shop của ở Đà Nẵng, bạn muốn:
- Tăng tính thẩm mỹ, tạo sự sang trọng cho cửa hàng thời trang.
- Tăng giá trị sản phẩm trong cửa hàng.
- Tăng khả năng thu hút khách hàng.
- Sự chuyên nghiệp trong phong cách trang trí.
- Khả năng bảo vệ sản phẩm không bị biến dạng hiệu quả cao từ Móc gỗ, móc nhung
- Chi phí đầu tư hiệu quả cho việc kinh doanh lâu dài.
- Chất lượng gỗ cứng không bị bung móc trong thời gian dài.

Dưới đây là một số mẫu móc quần áo đẹp cho shop:
moc go, moc nhung, moc nhua, moc treo quan ao, moc quan ao
Móc gỗ
moc go, moc nhung, moc nhua, moc treo quan ao, moc quan ao
Móc nhung
moc go, moc nhung, moc nhua, moc treo quan ao, moc quan ao
Móc nhựa

Nếu bạn thắc mắc về chất lượng – giá – cách vận chuyển và trưng bày loại móc nào để phù hợp cho shop mình thì hãy liên hệ với Apsara. Để chúng tôi có thể hổ trợ cùng bạn tạo sự chuyên nghiệp cho cửa hàng, shop thời trang nhé.

APSARA VIỆT NAM

Địa chỉ: 127 Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 35026491 – (08) 38152085
Di động: 090 333 2050
Fax: (08) 38156082
Email: apsara_vina@yahoo.com.vn