Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Thẻ treo (hangtag) quần áo đẹp

Thẻ treo là gì?

Trong lĩnh vực thời trang, thẻ treo được sử dụng rất nhiều. Có thể là mọi người vẫn đang sử dụng thẻ treo nhưng lại không sử dụng từ ngữ này để mô tả. Thẻ treo có rất rất nhiều tên gọi khác nhau: thẻ bài, mác áo, mác giấy, mạc giấy, mạc áo, hangtag, …..mỗi người một cách dùng mỗi người một cách gọi.

Thẻ treo là cái không thể thiếu trong bất kì shop thời trang nào, thẻ treo cũng có nhiều mục đích khác nhau:
- Dùng để dán giá cả của sản phẩm
- Dùng trang trí cho bắt mắt
- Dùng ghi chú thông tin cửa hàng thời trang
- Dùng để hướng dẫn sử dụng
- Dùng để nhận diện sản phẩm
 - Dùng để ghi size hoặc mã
The treo dep 2013 Xu hướng Thẻ treo (thẻ bài) quần áo thời trang 2013
Thẻ treo shop thời trang

Thẻ treo làm bằng chất liệu gì?

Chất liệu được dùng nhiều nhất để làm thẻ treo đẹp là giấy, định lượng phổ biến là giấy B300 (độ dày bằng với card visit). Ngoài chất liệu giấy ra thì một số chất liệu như: nhựa, gỗ, nilon…. nhưng rất ít người sử dụng vì chi phí giá thành khá cao, nếu không muốn nói là rất cao.

Thẻ treo bằng giấy là lựa chọn tối ưu nhất của nhiều shop thời trang ở Tp.HCM, số lượng dùng rất nhiều, trung bình mỗi shop sử dụng từ 1,000 – 2,000 thẻ treo là chuyện rất bình thường. Một số shop thời trang lớn hơn thì số lượng thẻ treo được dùng có thể lên đến số vài chục ngàn cái.

the treo the bai Xu hướng Thẻ treo (thẻ bài) quần áo thời trang 2013
Thẻ bài thẻ treo quần áo

Hình dạng cơ bản của thẻ treo là hình chữ nhật, có những kích thước như: 3 x 9 (cm) hoặc 4 x 8 (cm) đây là 2 kích thước được ưa chuộng nhất. Vì sự hài hoà và thể hiện đủ nội dung cần thiết. Để tạo sự khác biệt, một số cửa hàng thời trang chọn cho mình những hình dạng khác nhau để làm thẻo treo: hình trái tim, hình cây, hình em bé, hình ngôi sao, hình vòng tròn……. rất nhiều hình dạng đẹp

Thẻo treo đẹp phụ thuộc vào yếu tố gì?

Để làm nên 1 chiếc thẻ treo đẹp thì điều quan trọng chính là thiết kế phải đẹp. Màu sắc hài hoà, bố cục rõ ràng, nội dung vừa đủ…tiếp theo là kích thước của thẻ treo, điều này làm cho thẻ treo của bạn trở nên khác biệt và đẹp hơn.
the treo dep Xu hướng Thẻ treo (thẻ bài) quần áo thời trang 2013
Thẻ treo đẹp thời trang

Ngoài ra còn mộ số cách để làm thẻ treo đẹp hơn, đó là áp dụng những kĩ thuật trong in ấn: ép kim, bế nổi, bo góc tròn, hoặc làm thành những hình dạng đặc biệt….Với những kĩ thuật trên thì đảm bảo thẻ treo của shop bạn vừa đẹp vừa độc đáo.
The treo ep kim vang Xu hướng Thẻ treo (thẻ bài) quần áo thời trang 2013
Thẻ treo có ép kim vàng

Sử dụng chất liệu khác ngoài giấy cũng làm tôn vinh lên vẻ đẹp của của một chiếc thẻ treo. Điều này đã được chứng minh ở những thương hiệu nổi tiếng và lớn trong lĩnh vực thời trang. Họ luôn có những chiếc thẻ treo đặc trưng và rất khó để làm giống vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét