Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Cách làm brochure đẹp chuyên nghiệp



Brochures là một loại tờ rơi chứa nhiều thông tin. Chúng thường được dùng để cung cấp thông tin cho du khách, quảng cáo sản phẩm, tư vấn sức khỏe và nhiều chức năng khác…

Brochure có thể ở dạng một tờ giấy đơn lẻ được gấp làm hai (bi-fold) hay làm ba (tri-fold). Bi-fold brochure được in ấn ở cả hai mặt và gấp lại một nửa. Còn tri-fold brochure cũng được in hai mặt nhưng gấp lại làm ba. Các loại brochure khác được gọi là “Z-folded” hay “C-folded”.


Một brochure đẹp và hiệu quả có thể hướng dẫn khách hàng, tạo bản sắc và uy tín cho công ty, mở rộng thị trường và khuyến khích khách hàng hành động. Đối với graphic designers, tạo ra một brochure hiệu quả là cả một thách thức. Trong bài này, chúng tôi sẽ cung cấp một số kỹ năng để giúp các bạn thiết kế một brochure tuyệt vời.

brochure dep chuyen nghiep


1. Quyết định concept, theme và cấu trúc.

Trước khi bắt đầu thiết kế, hãy xác định tờ brochure sẽ được sử dụng như thế nào. Là tiếp thị thư trực tiếp, cung cấp thông tin hay quảng cáo sản phẩm? Bạn phải biết mục đích của nó trước. Ngoài ra, hãy thu thập tất cả thông tin cần thiết về tờ brochure để bạn có thể chọn thiết kế nào phù hợp cho nó. Hãy nhớ rằng thiết kế đồ họa cũng chính là thiết kế truyền thông. Phải đảm bảo thông điệp của bạn sẽ được truyền tải trực tiếp đến những người nhận được brochure.

2. Độc đáo và sáng tạo.

Điều này rất quan trọng. Brochure của bạn phải có thiết kế original và độc đáo để mọi người có thể nhận ra nó dù chỉ nhìn một lần. Tham khảo thiết kế của đối thủ cạnh tranh, sau đó nghĩ ra một thiết kế sẽ nổi bật và làm lu mờ thiết kế của họ. Hãy vận dụng sự sáng tạo của mình để khiến nó độc đáo hơn. Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ hài lòng nếu bạn đưa ra cho họ một thiết kế nguyên gốc đầy bản sắc.

3. Biết kích thước in.

Điều này rất quan trọng trong thiết kế. Có thể bạn sẽ tạo ra một brochure với layout là 8.5 x 13 nhưng tờ giấy khách hàng sử dụng lại là 8.5 x 11. Nó sẽ làm hỏng toàn bộ thiết kế. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra nếu layout của bạn là 8.5 x 11 nhưng lại được in trên tờ giấy 8.5 x 13. Sẽ rất lãng phí giấy. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng cỡ giấy chính xác khi làm layout.

brochure dep chuyen nghiep

4. Dùng độ phân giải cao.

Thiết kế của bạn nhìn sẽ dễ chịu nếu được dùng layout ở độ phân giải cao. Nếu bạn in thiết kế ở độ phân giải thấp, trông nó sẽ rất mờ và điểm ảnh bị phân tán. Có thể nhìn nó sẽ ổn trên màn hình máy tính, nhưng in ấn lại là một vấn đề khác. Bạn nên dùng ít nhất là 300 dpi để có một sản phẩm sắc nét.

5. Sử dụng fonts.

Chọn fonts chữ rất quan trọng. Hãy chọn fonts phù hợp với mục đích của tờ brochure và công ty nhất. Cũng nên để ý chọn kích cỡ fonts sao cho phù hợp vì brochure được dùng để cung cấp thông tin. Vì vậy, nó nên dễ nhìn dễ đọc. Sử dụng fonts bold cho headings và đừng để chữ quá to, quá nhỏ hay quá xa. Bạn có thể thêm hiệu ứng làm sáng (glow), làm viền cong (bevel) hay đổ bóng (drop shadow) để highlight những chữ quan trọng.

6. Dùng tiêu đề, điểm nhấn, biểu đồ và hình ảnh.

Hãy đơn giản hóa brochure của bạn. Chẳng ai thích đọc một đống chữ nhồi nhét trong một tờ giấy nhỏ xíu cả. Dùng tiêu đề (headlines) và điểm nhấn (bullet points) để giúp họ đỡ nhức đầu. Bạn cũng có thể tận dụng các biểu đồ (charts) và hình ảnh. Hình ảnh nên đẹp và có độ phân giải cao. Nên chọn hình ảnh sao cho bắt mắt vì độc giả sẽ nhìn hình ảnh đầu tiên trước khi họ đọc chữ. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của độc giả đặc biệt là tới những điểm quan trọng của brochure.

7. Kêu gọi hành động.

 Đừng quên yêu cầu khách hàng hành động khi họ đã có brochures trong tay. Bạn có thể làm điều đó bằng cách mời họ tham quan showroom, đặt hàng, lên lịch một cuộc hẹn và nhiều thứ khác. Brochures của bạn sẽ có ý nghĩa hơn nếu bạn kêu gọi hay khuyến khích khách hàng làm một điều gì đó đáp lại thông tin mà họ nhận được qua brochure.

8. Thiết kế thu hút.

Dù brochures của bạn được sử dụng với mục đích nào, hãy làm cho nó thật nổi bật. Hãy sáng tạo! Ví dụ, để brochure ở một nơi dễ thấy và dán nhãn “Hãy lấy một tờ”. Khách hàng chắc chắn sẽ muốn lấy một bản nếu họ thấy nó hấp dẫn. Vì vậy, hãy thiết kế một brochure sao cho bắt mắt bạn nhé!

9. Thiết kế bìa hấp dẫn.

 Bìa là một nhân tố quan trọng trong thiết kế brochure. Nó thu hút và chào mời khách hàng đến với thế giới đầy ắp thông tin của bạn. Nên dùng chữ tối giản và hình ảnh tươi sáng. Nhớ rằng bìa chính là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy ở tờ brochure. Vì vậy, thiết kế nó sao cho hấp dẫn để khách hàng muốn cầm nó ngay nhé!

10. Chừa xén.

Chừa xén (print bleed) ám chỉ việc bạn chừa ra một khoản trống cho tờ brochure. Điều này đảm bảo nó sẽ được cắt tốt và tất cả các phần của layout đều sẽ được in. Brochures được in cùng lúc trên nhiều tờ giấy và cắt ra để đúng với hình dạng và kích thước thiết kế. Vì vậy hãy nhớ chừa xén khi làm layout bạn nhé!
brochure dep chuyen nghiep

11. Dùng loại giấy phù hợp.

Nếu khách hàng chỉ đơn thuần yêu cầu bạn thiết kế thôi, bạn cũng nên gợi ý cho họ loại giấy phù hợp để in ấn. Thiết kế của bạn sẽ vô dụng nếu bạn dùng một tờ giấy “rởm” để in nó. Có rất nhiều loại giấy cho bạn lựa chọn. Hãy chọn loại thích hợp. Tờ giấy bóng bẩy sẽ khiến brochure thu hút hơn. Dùng giấy dày và nặng khiến khách hàng nghĩ công ty chuyên nghiệp và “xịn” hơn.

12. Đáng để giữ lại.

Nếu brochure của bạn có thiết kế đẹp và chứa đựng nhiều thông tin bổ ích, khách hàng sẽ muốn giữ lại nó. Nên có một thứ gì đó trong tờ brochure làm tăng giá trị của nó và khiến nó đáng được giữ lại. Bạn có thể dùng dạng brochure có hình ảnh hiện ra khi mở hay ở hình dạng khác để làm cho nó độc đáo hơn. Hãy sáng tạo để làm tăng giá trị của nó.

Có nhiều điều cần phải nhớ khi thiết kế một brochure. Vì bạn là nhà thiết kế, nghĩa vụ của bạn là gây ấn tượng với khách hàng và biến ý tưởng của họ thành hiện thực trong một brochure hiệu quả. Khách hàng phụ thuộc vào bạn để đạt được mục tiêu của họ. Vì vậy, hãy cố gắng hết sức mình !

Nếu có vấn đề khó khăn với bạn hãy gọi cho Apsara, chúng tôi sẽ tư vấn mọi lúc cho bạn.


Danh thiếp (card visit, name card) phong thủy



Trong phong thủy, nội dung và hình thức trình bày trên tấm danh thiếp (card visit hay name card) cũng có quy tắc riêng. Nếu không nắm vững sẽ ảnh hưởng đến tài vận của người sử dụng tấm danh thiếp đó.

Card visit tuy nhỏ nhưng lại đại diện cho một cá nhân hay cả công ty nên thường là vật không thể thiếu trong công việc. Vì vậy, ngoài yếu tố thẩm mỹ, chúng ta cũng nên tuân thủ những quy tắc phong thủy dưới đây để góp phần đem lại may mắn cho người sử dụng.

danh thiep phong thuy, name card phong thuy, card visit phong thuy

1. Màu nền tương sinh với màu văn tự

Trong ngũ hành tồn tại các mối quan hệ tương sinh, tương khắc, tương thừa và tương hối. Tương sinh – tương khắc là mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau giữa sự vật, còn tương thừa – tương hối là những ảnh hưởng tương hỗ sau khi sự cân bằng giữa các sự vật bị phá vỡ. Theo phong thủy, màu nền của danh thiếp tượng trưng cho ngoại giới (môi trường giao tiếp bên ngoài) nên phải là màu tương sinh với màu văn tự được đặt trên nó. Màu sắc nền tương sinh sẽ có tác dụng tương trợ cho tên người, tên doanh nghiệp, giúp người sử dụng gia tăng sức mạnh, giá trị của mình khi trao card visit cho ai đó.

Thuộc tính ngũ hành của màu sắc gồm:

- Kim: Màu trắng, bạc

- Thủy: Màu đen, xanh lam, xám

- Mộc: Màu lục, xanh da trời, ngọc bích

- Hỏa: Màu đỏ, tím

- Thổ: Màu vàng, màu cà-phê, màu trà, màu nâu.

Còn quy tắc tương sinh trong ngũ hành là: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

2. Màu tên người, tên doanh nghiệp khắc màu nền

Nếu không thể tuân theo nguyên tắc thứ nhất thì chí ít phải tuân theo nguyên tắc thứ hai này. Đó chính là màu in ấn tên người, tên doanh nghiệp phải tương khắc với màu nền của danh thiếp.

Ví dụ: Tên người được in màu trắng (Kim) nhưng màu nền lại là màu lục (Mộc). Kim khắc Mộc, như vậy tên người, doanh nghiệp sẽ khống chế, quản lý được ngoại giới (môi trường giao tiếp bên ngoài). Chú ý là tuyệt đối không để màu nền khắc ngược lại màu tên vì như vậy sẽ gây bất lợi cho người sử dụng.

Trong ngũ hành, quy tắc tương khắc của sự vật là: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Cũng có thể phối hợp hai màu để làm màu nền nhưng phải là hai màu tương sinh lẫn nhau và phải có một màu chủ đạo.

3. Bố trí văn tự đúng vị trí
Quy tắc thiết kế và in card visit (danh thiếp) theo phong thủy có hai nguyên tắc lớn, một là phối màu, hai là vị trí đặt văn tự. Người ta ước định, danh thiếp có hình chữ nhật thì phương vị được chia ra như sau:

- Logo phải đặt ở cung Tốn, tức phía trên và bên trái của danh thiếp. Bởi vì Tốn đại diện cho danh khí, danh tiếng, đặc điểm của nó là vô hình bất nhập giống như gió nên sẽ giúp phổ biến thông tin rộng khắp.

- Tên doanh nghiệp nên đặt ở cung Khôn, tức phía trên và bên phải danh thiếp, Khôn thuộc hành thổ, có ý nghĩa phát triển thuận lợi cũng là biểu tượng của sự dung hòa, rất có lợi cho các mối quan hệ hợp tác.

- Tên người nên đặt ở ngay trung tâm, tượng trưng cho sự danh chính ngôn thuận, lại còn có ngụ ý quản lý, giáo hóa mọi vật.

- Cùng với địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại, số fax thường được người khác gọi đến nên nó trở thành thứ liên quan mật thiết với doanh nghiệp. Vì vậy, nên đặt nó ở phần dưới danh thiếp, thuộc cung Khảm, hành thủy, tượng trưng cho sự chuyển động, thể hiện trí tuệ của doanh nghiệp và sự tuần hoàn lưu động nguồn vốn cũng là biểu trưng cho tiền tài không ngừng dâng lên.

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Manocanh EyeSee tích hợp camera

Manocanh EyeSee tích hợp vi xử lý và camera thu thập dữ liệu khách hàng

Đã bao giờ bạn có cảm giác những con manocanh trong một cửa hàng thời trang đang … theo dõi mình? Giờ đây, cảm giác này không đơn thuần xuất phát từ trí tưởng tượng của bạn nữa mà nó có thật bởi mới đây, công ty Almax của Ý đã giới thiệu dòng sản phẩm manocanh EyeSee mới với phần đầu được trang bị camera và vi xử lý.

eyesee resized Manocanh EyeSee tích hợp vi xử lý và camera thu thập dữ liệu khách hàng
Manocanh Almax của Ý

Ý tưởng đằng sau những chú manocanh này là khi chúng được đặt trong cửa kính trước hoặc tại các khu vực trưng bày riêng của cửa hàng, chúng có thể thu thập dữ liệu nhân khẩu trên khách hàng. Bằng việc sử dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt, các manocanh có thể xác định những thứ như độ tuổi của khách hàng, giới tính và chủng tộc. Chúng cũng có thể theo dõi số lượng người mua hàng đi ngang thông qua một khu vực nhất định trong vòng một khoảng thời gian và đo thời gian người ta dành ra tham quan.

Almax dự đoán rằng chủ cửa hàng sau đó có thể sử dụng dữ liệu để phát triển các chiến lược marketing trọng điểm, qua đó thiết lập nhân viên bán hàng cho các bộ phận của cửa hàng với mật độ khách hàng cao nhất, theo dõi xem thời gian nào trong ngày cửa hàng bận rộn nhất và đo mức độ hiệu quả của các cửa sổ trưng bày hoặc sự phổ biến của các mặt hàng trưng bày.

eyesee 2 Manocanh EyeSee tích hợp vi xử lý và camera thu thập dữ liệu khách hàng

Tuy nhiên, việc sử dụng các manocanh theo dõi cũng vướn phải vấn đề riêng tư. Theo công ty, tất cả dữ liệu đều được xử lý bên trong manocanh, do đó không có chiếc máy tính nào bên ngoài can thiệp và dữ liệu không được truyền tải ra ngoài.
EyeSee ma-nơ-canh được thiết kế và sản xuất bởi Kee Square – một công ty công nghệ nhận diện khuôn mặt và đồng thời cũng là công ty con của đại học công nghệ Politecnico di Milano lớn nhất nước Ý.

Manocanh Megan Fox

Từng tiết lộ có quan hệ với những người đồng giới, cô đào này càng chứng tỏ sự táo bạo qua những bức hình lạ mắt với manocanh trên tạp chí Interview.

Những fan nam của Megan Fox chắc chắn sẽ không mấy hứng thú trước cách tạo hình mới của cô nàng bên một bản sao. Đó không phải là một người chị em chưa từng được Megan bật mí mà lại là một manocanh được thiết kế giống hệt như cô. Ý tưởng này chính là chiêu câu khách của tạp chí Interview với bạn đọc.

manocanh nu dep

manocanh nu dep



manocanh nu dep

Trong shot hình, manocanh đẹp phiên bản của Fox không một mảnh vải che thân mà chỉ có đôi găng tay đen với khóa xích. Megan đứng đối mặt manocanh và họ nhìn nhau một cách hoang dại. Phong cách trang điểm đậm với kiểu tóc ngắn stylist đã khiến cho người xem bất ngờ trước hình ảnh "tình tứ" của cặp đôi. Hình ảnh gây sốc nhất là cảnh Megan nằm đè lên manocanh trên giường. Cô bịt mắt phiên bản của mình và nổi bật với chiếc váy màu đen hở vai bằng vải mỏng.

 manocanh nu dep
manocanh nu dep 
manocanh nu dep

Trước đây, ngôi sao 24 tuổi này đã từng thừa nhận rằng mình có quan hệ với một người đồng giới. Thậm chí Fox còn nói rằng nếu có thể được hẹn hò với Angelina Jolie thì thật là một hạnh phúc quá lớn đối với cô. Chẳng những thế, Megan còn muốn "ăn sống" Robert Pattinson và xăm tên bạn trai của mình trên người. Điều đó chứng tỏ Fox là một cô nàng có cá tính mạnh và ham muốn những điều đặc biệt

Trong cuộc trò chuyện với tạp chí Interview, cô cũng khẳng định rằng mình đã lừa dối báo chí nhiều lần. Megan nói: "Trong quá khứ, tôi đã không sẵn lòng chia sẻ sự thật về con người tôi vì thế mà tôi đã nói dối. Tôi đã tiếp tay cho báo giới đăng những tin sai lệch. Tôi thực sự rất tiếc về hành động của mình để có được cuộc sống tình cảm riêng tư."

Hiện tại Fox đang có kế hoạch lập gia đình. Yêu Brian Austin Green từ năm 18 tuổi và giờ đây tình yêu đã đến lúc chín. Cô tâm sự: "Tôi chân thành muốn quan tâm hơn đến cuộc sống cá nhân của mình. Tôi muốn có một gia đình. Điều đó không có nghĩa là tôi không tập trung cho sự nghiệp. Nếu cơ hội đến với tôi, tôi sẽ chộp lấy nó."

Mặc dù không được nhận tiếp vai diễn đã tạo nên danh tiếng cho cô trong "Transformers 2" nhưng Megan Fox vẫn chứng tỏ sức cuốn hút và tài năng của mình. Điển hình là vai diễn gái điếm của cô trong "Jonah Hex".

Manocanh tình tứ bên siêu mẫu

Eniko Mihalik, siêu mẫu gợi nổi tiếng với những bức hình khỏa thân táo bạo vừa xuất hiện trong một chùm ảnh ý tưởng mới lạ với manocanh trên tạp chí Vogue Paris. Trong bộ ảnh này, Eniko không tạo dáng bên người mẫu thật mà là một manocanh đẹp.

Hãy cùng xem các bức ảnh manocanh tình tứ bên Eniko Mihalik - Búp bê Hungary
 
manocanh nu dep

manocanh nu dep

manocanh nu dep

manocanh nu dep