Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Manocanh EyeSee tích hợp camera

Manocanh EyeSee tích hợp vi xử lý và camera thu thập dữ liệu khách hàng

Đã bao giờ bạn có cảm giác những con manocanh trong một cửa hàng thời trang đang … theo dõi mình? Giờ đây, cảm giác này không đơn thuần xuất phát từ trí tưởng tượng của bạn nữa mà nó có thật bởi mới đây, công ty Almax của Ý đã giới thiệu dòng sản phẩm manocanh EyeSee mới với phần đầu được trang bị camera và vi xử lý.

eyesee resized Manocanh EyeSee tích hợp vi xử lý và camera thu thập dữ liệu khách hàng
Manocanh Almax của Ý

Ý tưởng đằng sau những chú manocanh này là khi chúng được đặt trong cửa kính trước hoặc tại các khu vực trưng bày riêng của cửa hàng, chúng có thể thu thập dữ liệu nhân khẩu trên khách hàng. Bằng việc sử dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt, các manocanh có thể xác định những thứ như độ tuổi của khách hàng, giới tính và chủng tộc. Chúng cũng có thể theo dõi số lượng người mua hàng đi ngang thông qua một khu vực nhất định trong vòng một khoảng thời gian và đo thời gian người ta dành ra tham quan.

Almax dự đoán rằng chủ cửa hàng sau đó có thể sử dụng dữ liệu để phát triển các chiến lược marketing trọng điểm, qua đó thiết lập nhân viên bán hàng cho các bộ phận của cửa hàng với mật độ khách hàng cao nhất, theo dõi xem thời gian nào trong ngày cửa hàng bận rộn nhất và đo mức độ hiệu quả của các cửa sổ trưng bày hoặc sự phổ biến của các mặt hàng trưng bày.

eyesee 2 Manocanh EyeSee tích hợp vi xử lý và camera thu thập dữ liệu khách hàng

Tuy nhiên, việc sử dụng các manocanh theo dõi cũng vướn phải vấn đề riêng tư. Theo công ty, tất cả dữ liệu đều được xử lý bên trong manocanh, do đó không có chiếc máy tính nào bên ngoài can thiệp và dữ liệu không được truyền tải ra ngoài.
EyeSee ma-nơ-canh được thiết kế và sản xuất bởi Kee Square – một công ty công nghệ nhận diện khuôn mặt và đồng thời cũng là công ty con của đại học công nghệ Politecnico di Milano lớn nhất nước Ý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét