Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Manocanh Wonder Girls



Cô nàng Ye Eun của nhóm Wonder Girls đã làm cho fan hâm mộ xôn xao khi đăng hàng loạt hình ảnh làm manocanh rất thú vị của các cô gái Wonder Girls lên trang Twitter của mình. Đặc biệt, hình ảnh của Yoobin và Sohee gây sự chú ý cao độ của mọi người.

Ai làm "manocanh" giống hơn nào?

manocanh nu

Bức ảnh cho thấy các cô gái đang ở trong một cửa hàng quần áo, cô nàng Yoobin mặc chiếc đầm đen hở vai khá gợi cảm. Phong cách trang điểm của Yoobin cũng đổi khác, cô dùng son đỏ thẫm, tóc chải mượt buộc ra phía sau.

 manocanh nu

Điều thú vị là trong khi Yoobin đứng yên như một "manocanh đẹp", tay đeo một chiếc túi màu đỏ thì Sohee lại gần, ra vẻ tò mò quan sát. Nếu khách hàng đến xem quần áo chỉ nhìn thoáng qua, chắc chắn sẽ nhầm Yoobin là một "ma nơ canh" vì gương mặt cô nàng cũng… "vô hồn" cực giống.

 manocanh nu

Sau khi nhìn thấy Yoobin và Sohee “quậy tưng” như vậy, các thành viên còn lại cũng không chịu lép vế và tiếp tục tham gia vào trò chơi thú vị. Ba cô nàng Sunye, Ye Eun và Hae Lim đều cố gắng sáng tạo ra những tạo hình "manocanh" độc đáo của riêng mình.

Cư dân mạng nhìn thấy những hình ảnh “nhắng nhít” của họ đều nhận xét: "Tôi nghĩ họ thực sự là những cô mannequin”, có người còn hứng chí lên đề nghị: "Tôi muốn mua một Wonder mannequin cơ”.

 manocanh nu

Hóa ra, cả 5 cô gái đã đến một cửa hàng thời trang lớn nhất trong chương trình quảng bá thời trang nổi tiếng “Fashion Night Out” tại New York được tổ chức vào ngày 10/9 hàng năm. Chương trình bao gồm các bữa tiệc tổ chức bên trong những cửa hàng thời trang nổi tiếng khác nhau xung quanh New York.
 
Nhiều ngôi sao của làng giải trí Hollywood như Sarah Jessica Parker, Victoria Beckham và Rihanna đều tham gia chương trình tại nhiều địa điểm khác nhau. Năm nay, Wonder Girls đến tham dự tại các cửa hàng Roger Vivier, Bottega Veneta và gặp gỡ những ngôi sao Rosasio Dawson và Leighton Meester.

Trang trí manocanh cho góc học tập

Tự làm manocanh trang trí cho bàn học
Chuẩn bị những đạo cụ này nhé:

- Giấy bìa

- Vải, đăng-ten

- Kéo

- Keo dán

- Nơ, dây xích trang trí
Đến phần hành động này:

Bước 1:

- Cắt sẵn giấy bìa thành 2 hình manocanh giống mẫu như hình bên.
manocanh
 
Bước 2:

- Sau đó, dán giấy màu nhũ óng ánh trượng trưng cho phần thân trên của váy.
 manocanh

Bước 3:

- Tiếp theo, cắt đăng-ten thành một đoạn có kích thước bao vừa phần thân dưới rồi dán vào mặt sau của manocanh.
 manocanh

Bước 4:
- Khâu phần phần đăng-ten còn thừa lại tượng trưng cho phần bồng của váy nà.
 manocanh

Bước 5:
- Sau đó, bôi keo vào mặt sau của manocanh rồi dán chập tấm bìa manocanh còn lại vào nghen!
 manocanh nu

Nhưng mà nhớ là chỉ dán phần đầu thui, để chừa lại phần chân rồi hơi tách ra một chút để cho em manocanh còn đứng được nhé!

Bước 6:
- Make-up thêm cho em ấy với vòng cổ nữa nghen.
manocanh nu
Nhiều em manocanh với nhiều màu nữa thì càng đẹp phải hem?
manocanh nu
Bày trên bàn học hay trên bàn phấn đều đẹp nhỉ.

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Manocanh SNSD



Manocanh nữ” SNSD trong MV "Gee" phiên bản Nhật “xịn” hơn của Hàn

Đầu năm 2009, SNSD chính thức trở lại sau thời gian dài vắng bóng đã ngay lập tức tạo nên cú nổ lớn nhất trong năm với single Gee. MV màu sắc, vui tươi của 9 cô nàng “manocanh nữ” nhà SM đã hạ gục nhanh tiêu diệt gọn không biết bao nhiêu Kpop fan. Sau Hàn Quốc, sắp tới đây sẽ đến lượt các fan Nhật phải đổ như chuối vì một SNSD quá cute trong Gee.

Teaser MV Gee phiên bản Nhật vừa được hé lộ ngày hôm qua đang tạo nên một cơn sốt bởi độ “nâng cấp” của 9 nàng “manocanh nữ” so với bản gốc. Bên cạnh việc bật mí teaser MV Gee cho các fan, bìa single album thứ hai cùng tên cũng đã được tung ra.

manocanh SNSD

manocanh SNSD

manocanh SNSD

Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Mác quần áo hàng hiệu giá 10 đồng ?


Ở Hà Nội, khu phố này được biết đến như "thiên đường" của phụ kiện may mặc. Tại đây, người ta có thể mua được bất cứ một thứ đồ nào đó liên quan đến ngành may mặc như kim chỉ, các loại cúc áo, cúc quần, các loại chun, ren và hoa vải trang trí... với mức giá khá mềm. Đặc biệt, mác quần áo của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới được bán tràn lan với giá khá "bèo", chỉ từ 10 đồng đến 50 đồng một chiếc.

Một cuộn mác gồm 500 chiếc của nhãn hiệu Levis's được nhân viên cửa hàng số 5 Hàng Bồ phát giá 70.000 đồng. Trong khi đó, loại mác phụ gắn trong áo đề dòng chữ "Made in Vietnam" chỉ có giá 50.000 đồng cho 500 chiếc.


50 đồng, thậm chí chỉ 10 đồng là giá của một chiếc mác áo, mác quần, mác túi xách mang các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Prada, Levi's, Guess... được bán đầy rẫy trên phố Hàng Bồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại phố Hàng Bồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), giá mác áo, quần, túi hàng hiệu chỉ từ 10 đến 30 đồng một chiếc. Ảnh: Tuệ Minh

mac quan ao
Anh Nguyễn Văn Tuyền (Đan Phượng, Hà Nội) có thâm niên gần chục năm làm nghề may công nghiệp tại thôn Cổ Nhuế (Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, giờ mua mác áo của thương hiệu nổi tiếng thế giới còn dễ hơn mua mớ rau, con cá. "Rau, cá có khi phải chạy ra chợ mới mua được. Nhưng muốn mua mác các thương hiệu lớn từ Gucci, Prada hay Guess, Levi's, Mango... chỉ cần một cú điện thoại đặt hàng là xong", anh chia sẻ. Theo anh Tuyền, một số quần áo đồ hiệu bán tại nhiều shop thời trang trên phố, nhiều khi cũng là hàng loại một nhập về từ xưởng may công nghiệp.

Nguồn cung cấp mác hàng hiệu cho phần lớn cơ sở may công nghiệp tại Hà Nội hiện nay là các cửa hàng bán đồ phụ kiện như thế này. Nếu cần thương hiệu riêng, có thể đặt in. Tuy nhiên, theo anh Trung, một người chuyên nhận làm các loại mác áo bằng vải tại khu phố may mặc này, khách hàng có xu hướng mua nhãn mác của các thương hiệu đang bán chạy.

Chẳng hạn, vài năm trở lại đây, người dân có xu hướng săn hàng Việt Nam xuất khẩu, thì mác áo đề chữ "Made in Vietnam" luôn trong tình trạng cháy hàng. Anh Trung tiết lộ, có những ngày, chỉ sản xuất mác vải gắn gáy áo với mác phụ đề loại này thôi, cũng đủ mệt. Riêng những loại gắn các thương hiệu nổi tiếng như Zara Basic hay Mango thì gần như lúc nào cũng trong tình trạng sốt hàng, nhất là trong những ngày mùa đông. Điều này do lượng áo len, áo dệt của hai hãng thời trang này là một trong những mặt hàng bán chạy những ngày trời lạnh.

Theo nhiều người buôn bán, xung quanh việc kinh doanh nhãn mác hàng hiệu cũng có không ít chuyện nực cười. Ảnh minh họa: ST

Mác áo nhái hàng hiệu cũng được chia thành nhiều cấp độ. Với loại đại trà, dù là thương hiệu nổi tiếng hay không nổi tiếng, thì đường dệt cũng thưa và chữ kém sắc nét. Loại này giá chỉ 10-30 đồng một chiếc. Còn nếu là mác "chất", chữ in sẽ được chú trọng để sao cho giống với mác xịn của hàng hiệu nhất. Đồng thời, chất liệu cũng được quan tâm hơn và giá cũng cao hơn, phổ biến từ 50 đồng đến 70 đồng một chiếc.

Chị Quỳnh Nga, nhân viên bán hàng một thương hiệu thời trang có tên tuổi tại trung tâm mua sắm lớn trên phố Thái Hà cho rằng, việc nhái các thương hiệu nước ngoài ở Việt Nam không còn là chuyện mới. Hiện nay, sản phẩm bị nhái thường chia thành hai xu hướng, hoặc nhái cả kiểu dáng và nhãn mác, hoặc chỉ làm giả nhãn mác. Theo chị này, xu hướng thứ hai nhiều hơn, do giá nhãn mác quần áo thường rẻ.

Thực tế, việc mua bán tên thương hiệu nổi tiếng tại phố may mặc này cũng có nhiều chuyện nực cười. Không ít người cứ vô tư đặt mua các thương hiệu có tiếng để gắn lên hàng hóa, mà không biết sản phẩm nổi bật của thương hiệu đó là cái gì. "Có những người đến đặt chúng tôi in mác áo, nhưng lại cứ nằng nặc đòi phải là mác của Prada. Trong khi tại Việt Nam, hàng hiệu loại này chỉ đếm trên đầu ngón tay", một người bán phụ kiện may mặc lâu năm trên phố Hàng Bồ cho biết.

Theo chia sẻ của những người sành hàng hiệu, có nhiều khi, vì quá ẩu, nên chuyện sai tên thương hiệu kiểu như Prada biến thành Praha, Guess thành Guest... vẫn xảy ra.

Làm nhãn mác: hàng trung quốc thành hàng việt nam ?




Không ít loại áo gia công chất lượng kém, áo Trung Quốc được “phù phép” thành hàng “made in Vietnam” thông qua việc gắn những chiếc “mác”.

Dọc các con phố Hàng Đậu, Chùa Bộc, Tôn Đức Thắng, Bạch Mai, Ngọc Lâm, Hai Bà Trưng… đều xuất hiện hàng loạt các cửa hàng treo biển “made in Vietnam”, bày bán hàng quần áo Việt Nam xuất khẩu. Đang là thời điểm giao mùa Thu – Đông nên các chủ cửa hàng đã trưng bày nhiều mẫu mã áo sơmi dài tay, áo len, áo khoác phao cho người lớn và quần áo trẻ con với những nhãn mác quần áo việt nam …

So với áo Trung Quốc thì quần áo “made in Vietnam” có giá cao hơn hẳn, một chiếc áo khoác len thường có giá từ 200.000 – 300.000 đồng, áo phao từ 500.000 – 800.000 đồng, áo sơmi dài tay dao động từ 150.000 – 250.000 đồng, những chiếc quần đông xuân, bộ dài tay của trẻ con cũng được bày bán với giá từ 70.000 – 150.000 đồng…

Tuy nhiên, người tiêu dùng lại có xu hướng chuộng đồ Việt Nam hơn do tính bền, đẹp về chất lượng. Đặc biệt là những chiếc áo len, váy len, áo khoác phao có chất liệu tốt hơn hàng gia công Trung Quốc. Nhiều chiếc váy len công sở kiểu dáng lịch sự được gắn mác Zara, Mango, H&M, F21 nhưng lại chỉ có giá khoảng 300.000 – 400.000 đồng/chiếc, rẻ hơn hẳn hàng hiệu “xịn” bày bán trong các trung tâm thương mại như Parkson, Vincom.

Phù phép quần áo hàng chợ thành đồ 'Made in VN'
 mac ao
Áo len bị cắt mác cổ áo nham nhở phần “made in”.

Chủ một cửa hàng thời trang Việt Nam xuất khẩu trên phố Chùa Bộc cho biết, những mẫu quần áo này là hàng “xịn” của Zara, Mango được sản xuất tại Việt Nam nhưng được bán rẻ hơn từ một nửa cho đến một phần ba so với giá trên website của hàng xuất sang “bển”… Nguyên nhân là do đây là mặt hàng bị lỗi, do công nhân “tuồn” ra, các chủ cửa hàng có “mối” nên mới lấy về được.

Thử so sánh những chiếc áo “xịn” hàng “made in Vietnam” với những chiếc váy cao cấp của các hãng Mango, Zara, F21, H&M thì đều khá giống nhau. Hàng “xịn” vừa ra mẫu mã nào thì ở các cửa hàng “made in Vietnam” đều cập nhật hết các mẫu “hot”. Tuy nhiên, có nhiều chiếc lại được thiết kế khá lạ mà bới trên trang website chính hãng “đỏ mắt” cũng không thấy. Có chiếc thì thiết kế theo kiểu phần trên “copy” Mango, phần dưới lại giống một mẫu váy khác của H&M. Không hiểu là hàng “độc” bị lỗi hay do công nhân các xưởng may của hãng tự “chế” ra ?

Hành trình của những chiếc mác “xịn”

Thực tế, hàng “Made in Vietnam” của các hãng thời trang có tiếng như Zara, Mango, F21, H&M là các loại quần áo đẹp, cao cấp do nước ngoài đặt và Việt Nam sản xuất nhằm mục đích xuất khẩu. Có nhiều hãng khác nhau tham gia sản xuất mặt hàng này như Công ty may Việt Tiến, Thăng Long, Việt Brothers, chứ không phải của riêng một đơn vị nào đứng ra đăng kí thương hiệu độc quyền. Những mặt hàng lỗi mốt hoặc sai sót về kỹ thuật được trả về hoặc tồn đọng lại mới được xuất bán ở thị trường Việt Nam.

Với qui trình sản xuất nghiêm ngặt của nước ngoài thì không dễ gì để “tuồn” hàng lỗi hay hàng may hỏng ra ngoài bán phá giá tràn lan trên thị trường như vậy. Số lượng các loại hàng “xịn” được bày bán ngoài thị trường còn nhiều hơn hàng hiệu tại showroom chính hãng và các trung tâm thương mại cao cấp. Liệu một dây chuyền sản xuất cao cấp lại có thể tạo ra nhiều hàng may lỗi đến vậy ?

Chị Hoàng Linh (Hàng Bông, Hà Nội) cho biết, chị đã mua một chiếc áo khoác len giá 250.000 đồng tại một cửa hàng bán đồ Việt Nam xuất khẩu trên phố Hàng Điếu. Người bán giải thích đây là hàng Zara lỗi nên chủ sản xuất đã cắt mác mới “thải” ra thị trường, chiếc mác trên áo khoác len đúng là bị cắt nham nhở chữ Zara và “Made in”. Thế nhưng, vài hôm sau, chị lại thấy một chiếc áo len y hệt từ chất liệu, kiểu dáng trong một cửa hàng ở chợ Ngã Tư Sở. Chiếc áo này lại có mác Zara nhưng “Made in China” và có giá bán rẻ hơn một nửa.

“Mấy năm nay tôi toàn mua quần áo cho cả nhà với mấy đứa trẻ ở các cửa hàng Made in Vietnam vì tin tưởng chất liệu tốt và an toàn hơn hàng Trung Quốc. Nhưng bây giờ ngày càng có nhiều cửa hàng lợi dụng tâm lí khách hàng trà trộn hàng gia công Trung Quốc, cắt và thay nhãn mác. Cứ thế này, muốn “yêu” hàng Việt, dùng hàng Việt cũng khó khăn lắm”, chị Linh than thở.

Để có câu trả lời về quá trình “phù phép” quần áo gia công thành “made in Việt Nam”, phóng viên đã tìm đến các cửa hàng in nhãn mác tại Hàng Bồ và các cơ sở chuyên sản xuất nhãn mác quảng cáo trên mạng. Trong vai một khách hàng muốn tìm “mối” mua buôn hàng may mặc Việt Nam xuất khẩu, PV đã được một chủ cửa hàng trên phố Hàng Bồ “bật mí”, thực tế hàng Việt Nam xuất khẩu lỗi chủ yếu được đặt hàng từ các khu may gia công ở Cổ Nhuế, Việt Hưng, Ninh Hiệp hoặc đặt tại các xưởng may gia công của Trung Quốc …

Người bán chỉ việc đặt các mác, tag có logo Zara, Bebe, Mango, F21, H&M đem về khâu, đính lên quần áo là có hàng “made in Vietnam”. Các loại nhãn mác này thường được bán với giá 400 – 500 đồng/chiếc. Tuy nhiên, những chiếc mác giấy này thường được cách điệu đi, khác một chút so với các nhãn, mác “xịn” nổi tiếng ngoài thị trường.

Nhiều chủ cơ sở sản xuất nhãn mác tại Hà Đông, Cổ Nhuế cũng nhận đơn đặt hàng từ 200 chiếc trở lên với giá chỉ từ 40.000 – 50.000 đồng/200 chiếc mác. Nếu muốn đặt in mác theo bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào, khách hàng chỉ cần đưa mẫu nhãn, mác đó đến cửa hàng, nhìn vào chất liệu giấy, chủ tiệm sẽ báo giá sau. Chỉ khoảng 5 – 7 ngày là có thể có vài trăm chiếc mác các kiểu giống y như thật.

Nhiều cửa hàng bán quần áo xuất khẩu, “Made in Vietnam” đều bị trà trộn rất nhiều mặt hàng gia công trong nước và hàng Trung Quốc rẻ tiền. Khách hàng phải mua theo cảm tính, sờ chất vải tốt, mẫu mã đẹp, chứ chỉ nhìn vào mác thì khó lòng biết được đấy có phải là hàng cao cấp xuất khẩu của các hãng thời trang “xịn” trên thế giới hay không?.