Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Mẫu lịch sáng tạo 2013



Một thiết kế lịch và in ấn đẹp, gợi cảm hứng sẽ cho bạn rất nhiều động lực để theo đuổi công việc và có một năm suôn sẻ. Lật giở từng trang và tìm thấy một hình ảnh hay một ý tưởng mới thật là thú vị. Một số người thích có những câu trích dẫn hay trên lịch của họ, một số người thích có hình ảnh thiên nhiên, số khác lại thích những tấm ảnh nghệ thuật. Và ngày càng nhiều người, nhất là các bạn trẻ muốn có những thiết kế và in ấn lịch mới lạ, ấn tượng. Họ không còn bó hẹp mình với các lựa chọn kiểu lịch truyền thống nữa.

Thiết kế lịch là một trong những cách rất tốt để quảng bá thêm khả năng sáng tạo của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi đem đến cho bạn tham khảo những thiết kế và in ấn lịch đẹp, độc đáo, cải tiến.

1. Lịch treo tường trên gỗ phong

Nhà thiết kế và vẽ tranh minh họa Melanie Linder đã có một năm tuyệt vời sau khi kết hôn và mang thai. Tuy nhiên, cô ấy nghĩ rằng năm 2013 sẽ còn là một năm hoàn hảo hơn nữa và đó là lý do thiết kế lịch “Best year ever” (Năm tuyệt nhất) này ra đời. Lịch được in trên gỗ phong 2 lớp và có 3 màu. Rất nhiều người thích Typography của nó.

 in an dep, in an


2. Lịch bỏ túi
 in an dep, in an

Cuốn lịch kích thước bỏ túi này đến từ các cộng sự tại Ink Scissor Paper. Nó có một cái kẹp nhỏ và nhiều tớ lịch rời bên trong. Mỗi tháng mà một tấm card riêng, cỡ 3inx5in, được bo tròn ở góc và in màu cho cả hai mặt. Mặt trước của mỗi tấm card bao gồm tháng và năm được in màu với ngày được in mực đen.

3. Lịch The Sun, it shines
 in an dep, in an

Thiết kế lịch này của Spring Once More, có mỗi thứ, ngày, tháng xung quang mặt trời. Nó có thể không thực tế cho lắm nhưng thật sự rất đẹp và cải tiến.

4. Lịch Fluid Animals

in an dep, in an

Thiết kế lich này của Ben – họa sĩ tranh minh họa của Creative Blog. Lịch của anh ấy mang đến 12 hình ảnh động vật khác nhau cho mỗi tháng. Lịch có kích cỡ khổ A3, gáy xoắn, được in trên loại giấy cao cấp.

5. Lịch Animal Matryoshka

 in an dep, in an

Loopz là một cặp đôi – một đạo diễn nghệ thuật, một họa sĩ tranh minh họa – sống và làm việc tại Hồng Kông. Chuyên môn của họ là các loại lịch cắt.

6. Lịch Move with Spirals
 in an dep, in an

Được sáng tạo bởi Lukasz Drwal, lịch này được sử dụng cho in ấn và kỹ thuật số. Hai font chữ trong thiết kế lịch là Zag và Lato. Rất nhiều người thích thiết kế đơn giản và sử dụng nhiều hình học như thế này.


7. Lịch Idiom
 in an dep, in an
Thiết kế lịch lấy Typography làm điểm nhấn.
Typography thật sự đã làm nổi bật những thiết kế lịch này.

8. Lịch in nổi
  in an dep, in an
12 tấm lịch in nổi với hình ảnh được vẽ tay, đi kèm với một chân gỗ để dựng chúng lên. Thiết kế lịch này mang lại cảm giác thân thiện và hệ thống.

Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2013

Ấn phẩm nhận diện thương hiệu là gì?



Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?

Có phải là đòng phục, logo, bao bì, nhãn mác, danh thiếp, tiêu đề và phong bì thư, brochure, bảng hiệu, áp phích, đồ dùng văn phòng phẩm…?

Đầu tiên để biết được điều này ta phải hiểu thương hiệu là gì? Hiểu một cách đơn giản, thương hiệu là một cái tên, một biểu tượng, một câu khẩu hiệu (slogan), hoặc bất cứ thứ gì mà người ta dùng để diễn tả một sản phẩm, dịch vụ, hoặc một ngành nghề nào đó. Bạn có thể thấy những nhãn hàng, những công ty nổi tiếng đều là những thương hiệu đắt giá: Toyota, Samsung, Mc Donal’s, Google, Apple… Đứng đầu trong những thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2012 chính là Coca-Cola với trị giá thương hiệu lên tới 77,8 tỷ USD. Điều gì đã mang lại thành công lớn đến thế cho thương hiệu này?  Theo nhận định của Interbrand, Coca-Cola là cái tên dễ dàng nhận dạng nhất tại bất cứ nơi nào trên hành tinh.

in dep, in chat luong, in an

Vậy nhận diện thương hiệu là hệ thống hình ảnh quảng bá thương hiệu hiệu quả, được bắt đầu bằng tên thương hiệu và logo, được xây dựng dựa trên sự kết hợp của nhiều yếu tố mang tính đồng bộ và nhất quán của thương hiệu. Thông thường nhất, hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ thể hiện màu đặc trưng và logo của thương hiệu trên trang web, đồng phục, danh thiếp, tiêu đề và phong bì thư, brochure, bảng hiệu, áp phích, đồ dùng văn phòng phẩm… và các vật dụng quảng cáo khác.

Hệ thống nhận diện thương hiệu mạnh phải có một ý tưởng cụ thể, khác biệt, dễ nhớ, đáng tin cậy, uyển chuyển, linh động và phải thể hiện được một bản sắc riêng. Điều cần thiết để phát huy tính hiệu quả của một bộ nhận diện hương hiệu là tính đại chúng.

in dep, in chat luong, in an

Tầm quan trọng của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu


Như phía trên chúng ta tìm hiểu về thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu, thì nó chính là những gì đặc trưng của một sản phẩm hoặc công ty nào đó.

Lấy ví dụ như doanh nghiệp của bạn là một đơn vị sản xuất dầu gội đầu hay sữa tắm chẳng hạn, vậy phải làm sao để khách hàng nhận biết rằng những sản phẩm đó là của doanh nghiệp bạn mà không phải là của doanh nghiệp khác, làm sao để phủ sóng hình ảnh của công ty bạn ở khắp nơi, làm sao để khi nhắc đến dầu gội hay sữa tắm, người tiêu dùng sẽ nghĩ đến thương hiệu của bạn? Hệ thống nhận diện thương hiệu chính là giải pháp cho vấn đề này.

 in dep, in chat luong, in an

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp vô cùng quan trọng bởi nhiều lý do.


+ Thứ nhất, bộ nhận diện thương hiệu mang lại tính chuyên nghiệp và đồng bộ cho hình ảnh của doanh nghiệp. Ấn tượng đầu tiên của khách hàng về logo sẽ là những điều để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn và khiến công ty của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ.
+ Thứ hai, bộ nhận diện thương hiệu còn mang đến cho người tiêu dùng những giá trị cảm nhận về mặt lý tính (chất lượng tốt, mẫu mã đẹp…) và cảm tính (chuyên nghiệp, có tính cách, đẳng cấp…), nó tạo một tâm lý mong muốn được sở hữu sản phẩm.

+ Thứ ba, hệ thống nhận diện thương hiệu đóng góp rất lớn vào hiệu quả của việc quảng cáo, có thể coi là “nguyên liệu” cho việc ra đời những quảng cáo ấn tượng, thúc đẩy việc bán hàng tốt hơn.

Qua những thông tin cơ bản trên đây, hy vọng rằng độc giả đã hiểu nhiều hơn về bộ nhận diện thương hiệu. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng giống như thiết kế các ứng dụng đồ họa khác, là công việc đòi hỏi nhiều sự sáng tạo, kỹ năng, chuyên môn, hiểu biết… Tôi mong rằng những mẫu bộ nhận diện thương hiệu chất lượng được đăng tải trên sẽ góp phần mang lại những ý tưởng, cảm hứng mới cho các bạn.

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Những mẫu bao bì thú vị



Mẫu bao bì sản phẩm có thể khiến người mua hàng ấn tượng và được tái sản xuất trong nhiều năm là một trong những thử thách thật sự của các nhà thiết kế đồ họa.

Bao bì đẹp không chỉ là vỏ bọc bên ngoài của sản phẩm mà còn là công cụ để giúp giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng tiềm năng cho bạn. Vì vậy, bạn việc thiết kế và in ấn bao bì cần phải chú trọng thật kỹ lưỡng.

Dưới đây là bộ sưu tập thiết kế bao bì sản phẩm đã khiến người tiêu dùng vô cùng thích thú. Apsara chia sẻ những hình ảnh này không chỉ với mục đích gợi cảm hứng cho các nhà thiết kế bao bì sản phẩm mà còn muốn đem lại sự thú vị cho bạn đọc mỗi ngày bởi sự độc đáo của bao bì.

Bao bì Head phone

bao bi head phone

Bao bì nước ép
bao bi nuoc ep

Bao bì trà túi lọc
bao bi tra tui loc

Bao bì bánh Croquez
bao bi banh

Bao bì mì Spaghetti
bao bi mi

Bao bì dụng cụ bằng gỗ
bao bi dụng cu bep

Bao bì rượu
bao bi ruou


bao bi quan ao

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Mẫu card visit đẹp


Liệu mẫu card visit của bạn đã làm bạn hài lòng? Bạn chẳng cần quan tâm nhiều đến hình thức của card visit miễn là đối tác của bạn có đủ thông tin về bạn? Những câu hỏi đó có thể đã bạn đã nghĩ ra trong đầu và sự thật là card visit có thật sự quan trọng?

Ở Việt Nam, các thiết kế card visit cây nhà lá vườn đều có một mô-tip chung là bố trí khá đầy đủ rành mạch các thông tin đã nêu trên và đôi khí bố trí như việc trình bày một trang văn bản word - khá chỉn chu nhưng thiếu tính sáng tạo. Bên cạnh đó việc sử dụng màu sắc là một điểm cực kỳ yếu cho các thiết kế non tay. Các màu xanh lá cây, đỏ, đen, lam với các code màu tiêu chuẩn được sử dụng quá dễ dãi, thiếu sự lựa chọn kỹ càng. Một cuốn sổ card của tôi phần lớn chẳng có chiếc card nào để lại ấn tượng ngoại trừ một số card của khách hàng, đối tác nước ngoài có thiết kế cẩn thận và in ấn bằng chất liệu nước ngoài.

Vậy thiết kế card visit đẹp có khó không. Câu trả lời quá rõ: rất dễ cho một thiết kế card visit xấu nhưng rất khó cho một thiết kế card visit đẹp. Nếu để nêu ra các nguyên tắc thiết kế card visit, chắc có nhiều trang web đã nêu ra vấn đề này. Chúng tôi chỉ muốn đưa ra cho các bạn bộ sưu tập card visit của nước ngoài mà chúng tôi đánh giá là đẹp để các bạn tham khảo và cảm nhận. 

Dưới đây là một số mẫu card visit mà chúng tôi thu thập, mờ các bạn cùng nhận xét

name card dep, danh thiep dep, mau card visit

name card dep, danh thiep dep, mau card visit

name card dep, danh thiep dep, mau card visit

name card dep, danh thiep dep, mau card visit

name card dep, danh thiep dep, mau card visit

name card dep, danh thiep dep, mau card visit


Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Công nghệ in bao bì



Công nghệ in bao bì

 - Công nghệ in Offset: In bao bì chất lượng cao, bao bì nhựa: In túi xốp, in túi nilon, túi PE, PP, PET, bao bì nhựa. Công nghệ in offset là công nghệ in tiến tiến nhất hiện nay bằng chất liệu giấy Duplex  là loại giấy mang đến cho bao bì một hình ảnh đẹp tất nhiên chi phí để in loại này thường là cao, tất nhiên nếu số lượng nhiều thì sẽ có giá rẻ hơn

- Công nghệ in ống đồng: in bao bì công nghệ kéo lụa trên chỉ đáp ứng cho số sản phẩm số ít, yêu cầu chất lượng không cao

- Công nghệ in flexo,( Thường in với số lượng lớn): là in trược tiếp lên tất cả các loại bao bì giấy in được nhiều màu cách in kiểu vecto

- Công nghệ in lưới  là cách in rẻ tiền với năng suất thấp, kiểu in này thường là không đẹp do hay bị mất nét khi in, ưu điểm của nó là cho những đơn hàng nhỏ từ vài trăm chiếc đến 1, hay 2 nghìn chiếc..

in bao bi, in tui xop, in tui nilon, in tui pe
 Các loại bao bì

- Các loại bao bì cao cấp thuộc loại màng ghép phức hợp đựng thực phẩm (Túi  bánh kẹo, trà, cà phê, nhãn nước suối,...) đựng mỹ phẩm ,phân bón, thuốc trừ sâu, túi đựng hạt giống, hàng gia dụng, túi đựng thuốc thú y, túi  đựng dược phẩm, túi nông sản
- Bao bì PP dùng đựng: đường, gạo, phân bón, thức ăn gia súc…
- Các loại túi xốp PP, PE,BOPP dạng túi ,dạng cuộn...
- Ghép màng BOPP/MCPP , BOPP/ MPET, BOPP/PE, OPP/Metaline.

Vấn đề cần chú ý khi in bao bì

- Về kỹ thuật sản xuất thùng carton phổ biến hiện nay là sử dụng một số loại giấy khác nhau của các nhà sản xuất giấy kraft như:  Giấy Việt Trì, giấy Bắc Ninh, Giấy Hải Phòng, giấy Choice Hàn Quốc, giấy Hải Phòng. Các đặc điểm chung nhất của các loại giấy này là dai, bền hơn so với các sản phẩm là giấy cùng loại nó có các màu sắc như nâu, vàng nhạt

-  Về độ nén vòng, độ bục, nén sập, theo quy cách chung người ta dựa trên các sản phẩm hàng hóa đó là loại hàng hóa gì, đòi hỏi như thế nào, ví dụ: Độ nén sập là bao nhiêu kg/cm2 hay chất liệu thùng carton hộp giấy đó cần định lượng là bao nhiêu để đảm bảo rằng độ nén vòng của nó tốt nhất cho hàng hóa khi đựng, với các tiêu chuẩn khác như về ISO, hay về các tiêu chuẩn RoHS như một số các nước tiên tiến khác đảm bảo rằng các loại thùng, hộp giấy đó đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng

- Với từng sản phẩm còn đòi hỏi về mĩ thuật, đẹp, hay chỉ cần bên, hay bền và đẹp người ta cũng thường phải sử dụng các sản phẩm là các loại giấy khác nhau, có độ láng, nhẵn, mịn khác nhau, màu sắc ít bị phai nhạt..

- Chú ý vấn đề về chống được ẩm thấp, nước, hay các vấn đề về độ bền cơ học bên ngoài khi va chạm.