Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Phối màu trong thiết kế bao bì, nhãn mác

Tạo sự thu hút, chú ý khách hàng bởi màu sắc của bao bì, nhãn mác luôn là câu hỏi đặt ra hàng đầu cho bất kỳ một người họa sỹ thiết kế đồ họa nào. Làm thế nào để sản phẩm trông thật đẹp, thật bắt mắt để sản phẩm đó không bị các sản phẩm khác “che khuất”? Bởi yếu tố ban đầu thu hút sự chú ý của khách hàng không phải là chất lượng mà chính là bao bì, nhãn mác của sản phẩm. Màu sắc của sản phẩm bao bì, nhãn mác sẽ phần nào quyết định sự thành công của sản phẩm trên thương trường.

Để thiết kế được một bao bì, nhãn mác đẹp đẹp đòi hỏi người hoạ sỹ phải có sự hiểu biết thấu đáo về màu sắc. Mỗi một lĩnh vực đều có những màu sắc để biểu hiện riêng.

in bao bi, in nhan mac, lam nhan mac

- Trong thiết kế bao bì, nhãn mác cho sản phẩm phục vụ ăn uống, thì màu sắc trông phải thật ngon lành hấp dẫn. Chính vì vậy việc sử dụng màu sắc mô phỏng từ tự nhiên sẽ gợi sự tưởng tượng từ phía người sử dụng, bởi tông màu này kích thích thị giác tạo cảm giác hấp dẫn, ngon miệng.

- Trong thiết kế bao bì cho những sản phẩm ngành y tế sự đơn giản về màu sắc sẽ là yếu tố được chú trọng. Các tông màu hay được sử dụng như: xanh, lơ, đỏ, vàng… sẽ tạo một cảm giác an toàn, tin cậy. Tránh sử dụng nhiều màu lòe loẹt, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh.

- Sản phẩm cho ngành thể thao thì ngược lại. Những màu thường được sử dụng như: tím, vàng, đỏ, đen, xanh… nhiều khi là những màu đối lập, rực rỡ, tạo sự tương phản mạnh mẽ. Những màu trên như khẳng định sự tự tin, mạnh mẽ, táo bạo những tính chất được coi trọng hàng đầu trong thi đấu.

- Sự quyến rũ, lôi cuốn là yếu tố hàng đầu được đạt ra cho sản phẩm của mỹ phẩm. Chính vì vậy tông màu được sử dụng thường là những màu nhẹ như: các tông màu tím, hồng… Những sắc màu này thưòng gợi sự uyển chuyển, nhẹ nhàng, sang trọng và quyến rũ.

Sản phẩm của mỗi ngành nghề đều mang những sắc thái khác nhau. Sự biểu cảm của mỗi ngành nghề phải dựa vào những hiểu biết, sự cảm nhận, óc sáng tạo của người họa sỹ.

Màu sắc trong bao bì nhãn mác không chỉ làm cho sản phẩm nổi bật, thu hút sự chú ý của mọi người mà nó còn có nhiệm vụ kết nối các mặt với nhau (đối với sản phẩm đồ hộp) tạo nên một bố cục chặt chẽ, vững chắc cho sản phẩm. Trên bề mặt sản phẩm bao bì nhãn mác có rất nhiều lượng thông tin mà nhà sản xuất cung cấp cho người tiêu dùng như: thành phần, khối lượng, ngày sản xuất, địa chỉ… tất cả đều rời rạc nhưng không thể thiếu đối với một sản phẩm. Vậy nhiệm vụ của người họa sỹ là làm thế nào để liên kết những thông tin đó thành một thể thống nhất giữa các mặt tạo một bố cục hài hoà, hợp lý cho sản phẩm.
Màu sắc bao bì nhãn mác phải nêu bật nội dung bên trong của sản phẩm. Bao bì là phần vỏ bọc bên ngoài có nhiệm vụ bảo vệ sản phẩm khỏi tác động từ môi trường bên ngoài, tiện dụng trong việc vận chuyển. Chính vì vậy sản phẩm bên trong bị che khuất, người tiêu dùng không thể hình dung được hình dáng, màu sắc của sản phẩm. Vì thế bao bì có nhiệm vụ miêu tả cho khách hàng nội dung sản phẩm bên trong. Có thể bằng nhiều cách miêu tả:

- Dùng hình ảnh miêu tả. Biện pháp này đạt được hiệu quả rõ ràng chính xác nhất như vỏ hộp chè thì chụp hình cây chè, vỏ đèn chụp cây đèn… Phương pháp này tạo nên hiệu quả thẩm mỹ thấp, nó chỉ như một dạng mô phỏng một cách cứng nhắc không gây được ấn tượng mạnh.

- Dùng màu sắc biểu cảm nội dung bên trong kết hợp với những hình ảnh đặc sắc. Người hoạ sỹ thường mô phỏng theo màu sắc của sản phẩm, gợi cảm giác nói lên tính chất của sản phẩm.

Phương pháp này thường được sử dụng trong bao bì thực phẩm đồ ăn, uống, Thời trang. Nó tạo nên hiệu quả thẩm mỹ cao bởi sự chủ động màu sắc cũng như ý đồ của người họa sỹ. Để mô tả đồ uống từ hoa quả được làm từ trái cây như: dâu, cam, táo… việc sử dụng những màu hồng, cam, xanh… sẽ đựơc người sử dụng hình dung tưởng tượng đến mùi vị thơm ngon của hoa quả, bởi những màu như vậy đã được điển hình hoá, cô đọng mà xúc tích.

Màu nâu đen trong sản phẩm cacao đã đưa đến cho người dùng một cảm giác ngọt ngào mà quyến rũ. Màu sắc này đã trở thành một biểu tưọng về màu sắc cho những sản phẩm chocolate. Sự biểu cảm của ngôn ngữ màu sắc là rất lớn. Qua người hoạ sỹ thiết kế, ngôn ngữ của màu sắc càng trở nên phong phú, sinh động, gây ấn tượng hơn bao giờ hết, sự biến diện của ngôn ngữ màu sắc càng trở nên linh hoạt, kỳ ảo hơn.

Trong thiết kế sản phẩm đồ hộp, nhiều khi để khoe, để lộ những sản phẩm bên trong thì việc tạo ra một khoảng “trống” cũng là một cách. Phương pháp này sử dụng trong những trường hợp những sản phẩm bên trong có màu sắc đẹp hấp dẫn. Ví dụ ở trong hộp chì màu, hộp màu nước, để lộ những màu sắc của chúng qua một lần chất liệu trong suốt sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn .

Các sản phẩm như: đồng hồ, mỹ phẩm … cũng hay được sử dụng phương pháp này bởi sự kết hợp màu sắc thật của sản phẩm cùng sắc màu của bao bì sẽ tạo ra một sự mới lạ. Màu sắc trong thiết kế hiện đại bây giờ cũng rất hiện đại. Nhiều sản phẩm có màu của các vật liệu cao cấp vũ trụ hoặc các chất liệu có khuynh hướng tạo ra các vỏ bọc trong suốt ( như vỏ đồng hồ Swatch) được pha bằng những màu xanh của gam lạnh tạo cảm giác bay bổng, sang trọng và tươi tắn giúp tôn cao giá trị của sản phẩm.

Bao bì chứa các sản phẩm công nghiệp như: ti vi, tủ lạnh, máy tính, viêc sử dụng những mảnh màu đơn giản: ghi, xanh, đen, đỏ…sẽ mang lại cho những sản phẩm này một sự rõ ràng mạch lạc. Đặc điểm sản phẩm nay thường lớn , vỏ hộp phải cấu tạo vững chắc ,việc sử dụng những tông màu ghi, kết hợp với màu của bao bì sẽ thuận lợi trong quá trình in ấn và gia công sản phẩm đồng thời cũng tạo cho sản phẩm không bị nặng nề bởi màu sắc choáng ngợp rực rỡ.

Thiết kế bao bì sản phẩm mang đậm màu sắc của từng vùng từng miền của sản phẩm:
Trong quá trình giao lưu hợp tác buôn bán, sản phẩm của nhiều nứơc đã tràn ngập trong thị trường nứơc ta. Có nhiều thiết kế bao bì nhãn mác đã biểu đạt được xuât xứ của chúng mà không cần nhìn tới dòng chữ “made in” bởi chính những tín hiệu và màu sắc của chúng. Các sản phẩm thiết kế theo phong cách này thường khó thể hiện, không nhiều nhưng lôi cuốn được người sử dụng.

Chính vì vậy việc kết hợp phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trong những sản phẩm đồ họa quảng cáo là điều cần thiết cho nhà thiết kế. Thiết kế ra những bao bì nhãn mác mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc luôn là điều mong đợi của người sử dụng. Bởi bao bì nhãn mác không chỉ còn là bao bì đựng, mà nó là một sản phẩm văn hoá mang đặc trưng ngôn ngữ của những vùng, miền sản xuất ra nó.

Xây dựng biểu tượng màu sắc trong thiết kế sản phẩm:

Cùng với cuộc sông hiện đại, nhu cầu thẩm mỹ của công chúng ngày càng được nâng cao. Để đáp ứng thị hiếu thẫm mỹ đó, việc thay đổi bao bì nhãn mác sao cho đẹp là điều cần thiết, là quy luật tất yếu của sản xuất hàng hoá. Việc xây dựng những biểu tượng màu sắc trong thiết kế sản phẩm không nằm trong quy luật chung đó.
Bao bì sản phẩm bột ngọt Ajinomoto hay “chỉ có hiệu tô đỏ” đó là biểu tượng màu sắc mà Ajinomoto xây dựng. Màu sắc đó không hề thay đổi theo thời gian, sắc đỏ thể hiện sự vững bền của công ty và của sản phẩm. Đó là vẻ đẹp không thay đổi, nó ăn sâu vào tâm trí của những thế hệ tiếp theo, từng bước nhịp nhàng cùng con người bước vào kỷ nguyên mới.

Từ đó nhà sản xuất như muốn nói chất lượng của sản phẩm thật tuyệt vời, nó sẽ tồn tại với thời gian. Tùy từng tiêu chí đưa ra của nhà sản xuất mà màu sắc trong sản phẩm có sự thay đổi. Ta có thể bắt gặp trên thị trường những biểu tượng màu như trên: đó là biểu nhãn vàng của chè Lipton, màu đỏ của Coca Cola…

Xây dựng biểu tượng màu sắc là một hình thức quảng cáo hữu hiệu nhất cho mỗi một sản phẩm. Đó là hình thức không mấy dễ dàng cho nhà sản xuất bởi rất nhiều yếu tố tác động. Cùng với thời gian, sản phẩm phải được người tiêu dùng chấp nhận, nên khi chọn màu biểu tượng đòi hỏi người họa sỹ phải có tầm nhìn sao cho màu sắc đó luôn mới mẻ, hiện đại trong con mắt của người tiêu dùng.

Màu sắc bao bì, nhãn mác trong lễ hội:
Lễ tết luôn là những ngày được con người coi trọng bởi nó gắn liền với truyền thống văn hoá, tín ngưỡng của mỗi dân tộc. Đây là những dịp tốt nhất để các nhà sản xuất quảng bá tiêu thụ sản phẩm của mình cho người tiêu dùng. Vì vậy bao bì, nhãn mác phục vụ cho lễ tết của sản phẩm có sự thay đổi.

Trong không khí tưng bừng của lễ hội, đèn hoa rực rỡ sự góp mặt của những màu sắc rực rỡ của những sản phẩm tiêu dùng luôn thu hút được người tiêu dùng. Tìm hiểu được đặc trưng văn hoá truyền thống của từng dân tộc để đưa ra những màu sắc thích ợp trong ngày lễ tết đòi hỏi người họa sỹ thiết kế sự hiểu biết sâu sắc về màu sắc và tâm lý người tiêu dùng.

Ở Việt Nam trong ngày tết cổ truyền thì màu đỏ là gam màu chủ đạo được mọi người ưa thích bởi màu đỏ là màu của vui vẻ, đầm ấm, may mắn, hạnh phúc… Bên cạnh cành đào truyền thống là cành mai với sắc vàng rực rỡ sẽ đem lại cho con người nhiều tài lộc thịnh vượng. Vì vậy sản phẩm phải mang màu sắc sinh động, tươi vui. Các màu đỏ, vàng được sử dụng một cách rộng rãi.

Các Sản Phẩm Quảng cáo cho Sản Phẩm Chính Đi kèm trong một chiến dịch quảng cáo bao gồm Brochure, Poster, Sticker, Fly.... Luôn có sự thống nhất và đòi hỏi người họa sĩ thiết kế phải thấu hiểu và nắm bắt được tất cả những yếu tố trên, mới mang lại thành công cho Sản phẩm, cũng như một thương hiệu.

Thứ Tư, 20 tháng 2, 2013

Vật phẩm trang trí cho shop là gì?


Đạo cụ trang trí là những vật dụng được dùng với mục đích làm nổi bật các các tính năng hay đặc điểm của sản phẩm. Ngoài ra, chúng cũng giúp chuyển tải một thông điệp hay một câu chuyện hấp dẫn về sản phẩm, dịch vụ với mục tiêu thu hút sự tò mò từ khách hàng.
 Đạo cụ trưng bày có thể được chia làm 2 loại chính: loại có thể bán hoặc loại không dùng để bán. Đạo cụ trưng bày không dùng để bán (đạo cụ trang trí phi thương mại): chẳng hạn như tấm trải sàn, bức tường, ảnh nền sân khấu, manocanh, quầy kệ, cầu thang, poster, standy…hay cũng có thể là những vật dụng được bán cho khách hàng khi có yêu cầu (đạo cụ trang trí thương mại) nhưng không phải là hàng hoá chính, như bộ dụng cụ chơi golf dựng bên cạnh manocanh đang mặc mẫu bộ trang phục với phong cách năng động dành riêng cho người yêu thích môn thể thao này.  Hoặc giả là những trái banh tennis được sắp xếp một cách có chủ đích bên cạnh những cây vợt đắt tiền.
vat pham trang tri shop, vat pham trang tri cua hang, trang tri shop, trang tri cua hang
Khi sử dụng vật dụng trang trí có thể bán cho khách hàng, hãy chắc chắn rằng những vật dụng này thích hợp cho chủ đề mà bạn muốn hướng đến. Đồng thời, hãy đảm bảo số lượng các đạo cụ trang trí này đủ để đáp ứng sự gia tăng phát sinh từ việc trưng bày.
Nếu một cửa hàng không có sẵn hàng hóa dùng cho việc trưng bày, hãy sử dụng đạo cụ trưng bày từ những hàng hoá không thể bán được. Đạo cụ trưng bày phi thương mại được sử dụng với mục đích nhằm hỗ trợ việc vẽ nên một câu chuyện nào đó. Từ đó mà ta có thể gián tiếp hướng khách hàng đến việc hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ. Không phải trưng bày manocanh hay dán poster là đủ, chúng ta phải biết kết hợp nhiều vật dụng lại với nhau để tạo nên sự hài hoà.
 Đạo cụ trang trí đôi khi cũng có thể là những đồ vật hết sức thân thuộc, tự nhiên lấy ý tưởng từ các chất liệu cuộc sống mộc mạc thường ngày, dễ dàng được tìm thấy ở nhiều nơi. Như những nhánh cây khô dùng cho chủ đề mùa xuân hay mùa thu, những tảng đá lớn để thể hiện sức mạnh và chắc chắn của máy kéo, màu xám của đá để thể hiện sự tương phản của đồ nữ trang… Những đạo cụ trưng bày này bản thân của chúng không mang vẻ đẹp nhưng sẽ làm nổi  bật lên sản phẩm mà chúng ta muốn bán.
vat pham trang tri shop, vat pham trang tri cua hang, trang tri shop, trang tri cua hang
Điều cốt yếu nhất vẫn là ý tưởng tạo nên sự kết hợp của tất cả những vật dụng tưởng chừng như bình thường ấy để tạo sự liên tưởng dễ dàng cho khách hàng về thứ sản phẩm mà họ sẽ sắp mua.
Màu sắc cũng rất quan trọng, không nên chọn những vật dụng có màu chỏi hoặc không liên quan gì đến sản phẩm mình đang bán. Làm nổi bật sản phẩm bằng cách sử dụng màu sắc tương phản, nhưng không có nghĩa là chọn đại một màu nào đó.
Hiện nay, các shop thời trang vẫn chưa đánh giá cao việc thuê ngoài trang trí shop thời trang, thường là tự mình làm tất cả. Tự mình làm có thể tiết kiệm được chi phí nhưng có vẻ chúng ta không có những nét riêng hoặc độc đáo, sáng tạo trong cách trưng bày. Bạn là người giàu ý tưởng, điều đó chưa làm nên 1 shop thời trang ấn tượng và thu hút khách hàng.
vat pham trang tri shop, vat pham trang tri cua hang, trang tri shop, trang tri cua hang
Trang trí cho shop bằng manocanh
80% các shop trưng bày, bố trí manocanh sai vị trí, những manocanh này không thể hiện được thêm nội dung nào khác ngoài việc mặc sản phẩm của shop. Điều này hoàn toàn bình thường vì chúng ta chưa được tìm hiểu về nghệ thuật trưng bày, nghệ thuật tạo hình cùng với manocanh.
Sử dụng manocanh để trưng bày là cách đơn giản nhất các cửa hàng thời trang có thể làm. Để nổi bật lên giữa đám đông thì không thể làm theo đám đông, điều này ai cũng biết nhưng không phải ai cũng làm được.
APSARA hy vọng sau khi xem bài viết trên các bạn sẽ có thêm kiến thức và ý tưởng để trang trí cho shop thời trang của mình bắt mắt hơn.

Thứ Ba, 19 tháng 2, 2013

Manocanh sống đang được ưu chuộng



“Cơn bão” Nano đến Tp. HCM

Một “cơn bão” đặc biệt mang tên Nano tiến vào khu vực Tp. HCM, mang theo những món quà thú vị và ý nghĩa cho các bạn gái Việt Nam nhân dịp 8/3.

Một số hoạt động “trước cơn bão ” đã diễn ra tại các con đường lớn ở thành phố. Yếu tố bất ngờ đầu tiên là việc người mẫu thật làm manocanh trong những trang phục rất “lạ” và “độc” – được làm từ sản phẩm dầu gội và dầu xả Sunsilk.
 
Các cô manocanh “thật” này đồng loạt đổ bộ đến các cửa hàng thời trang N&M, gây “náo động” cả khu phố.
manocanh, manocanh dep, manocanh nu, manocanh da nang

manocanh, manocanh dep, manocanh nu, manocanh da nang

manocanh, manocanh dep, manocanh nu, manocanh da nang

Đặc biệt, một cách bất ngờ và ngẫu hứng, các bạn trẻ đã hướng ứng “cơn bão” Nano bằng một tiết mục nhảy flash mob vô cùng sôi động và hào hứng. Nhiều bạn đã không ngại ngần “nhập cuộc” để “cháy” cùng những vũ điệu tưng bừng.


“Cơn bão” Nano đã chính thức ra mắt vào một ngày rất đặc biệt, 8/3/2011, vào lúc 18g tại cửa hàng N&M 10 Phạm Ngọc Thạch Q.3. Một món quà đặc biệt cho bạn gái được mang đến bởi nhãn hàng Sunsilk và N&M. Chương trình có sự tham gia của Hồ Ngọc Hà, nhóm V-Music cùng những người mẫu hàng đầu.

Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Manocanh sexy tại cửa hàng


Nhằm thu hút khách hàng của một nhãn hiệu thời trang và đang trở thành tâm điểm bị ném đá, đó là ý tưởng thật sự táo bạo.
 Manocanh đang hồn nhiên “quan hệ” xen lẫn các kệ hàng.
Các ông bố bà mẹ có con cái trong độ tuổi teen, nhóm đối tượng khách hàng chủ yếu của nhãn hiệu United Colors of Benetton, không ngừng lên tiếng chỉ trích cửa hàng trưng bày manocanh này trên truyền thông vì ý tưởng quá táo bạo này.
 manocanh sexy

Những ngày gần đây, khách hàng tới cửa hàng thời trang United Colors of Benetton, Thành phố New York, Mỹ, nhiều hơn đáng kể. Tuy nhiên, người ta đến đây không vì mua sắm, mà do hiếu kỳ về những manocanh thực hiện đủ mọi tư thế “yêu”.


Cửa hàng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ len của nghệ sỹ Erik Ravelo. Ý tưởng độc đáo, chất liệu mới lạ, màu sắc bắt mắt - tất cả điểm cộng này của dự án nghệ thuật không thể bù lại cho điểm trừ đang bị lên án kịch liệt. Bởi lẽ, những con manocanh nammanocanh nữ đang hồn nhiên “quan hệ” xen lẫn các kệ hàng.

Các ông bố bà mẹ có con cái trong độ tuổi teen không ngừng chỉ trích ý tưởng quá táo bạn này.
Cuộc tranh luận nảy lửa trên truyền thông bùng nổ kể từ khi cửa hàng chính thức khai trương từ cuối tuần qua. Một bà mẹ chụp ảnh manocanh đang yêu, rồi chia sẻ trên Instagram với những lời bình luận đầy tức giận. “Đây là xã hội đồi bại mà chúng ta đang sống cùng, nó không đánh giá cao hay tôn trọng sự ngây thơ của trẻ nhỏ”.
 manocanh ki di

Benetoon, thương hiệu thời trang đang gây nhiều tranh cãi, đã tu sửa một gara cũ ở phố Crosby Street để quảng bá cho sản phẩm thu đông mới nhất. Điểm nhấn của cửa hàng là dự án nghệ thuật mang tên “Hardcore Yarn-ography”.

Các tư thế sex của manocanh bằng len sẽ được thay đổi liên tục trong vài tuần
Bên cạnh nhiều ý kiến phản đối, một số bậc phụ huynh cũng bày tỏ quan niệm ủng hộ. “Chắc chắn đây không phải là những hình ảnh đẹp mắt, nhưng tôi tin rằng con em chúng ta đã nhìn cảnh tượng tương tự trên các video âm nhạc rất nhiều lần”.


“Hầu hết trẻ em đều chưa nhận thức được sâu sắc những gì chúng đã quan sát thấy trong tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của cửa hàng. Nhưng nếu chúng có hiểu đi chăng nữa, thì đã đến lúc chúng ta cần dạy chúng về một phần tất yếu của cuộc sống – tình dục”, một bậc phụ huynh chia sẻ.

Được biết, tư thế sex của ma-nơ-canh bằng len sẽ được thay đổi liên tục trong vài tuần. Và đây không phải lần đầu tiên Benetton gây tranh cãi về chiến dịch quảng cáo của họ. Trong năm 2011, chuỗi cửa hàng bán lẻ này khiến báo chí cả thế giới xôn xao vì những hình ảnh trong dự án mang tên UNHATE.

Họ thực hiện bộ ảnh các chính trị gia nổi tiếng trao nhau nụ hôn say đắm, trong đó có tổng thống Obama và tổng bí thư Hồ Cẩm Đào. Chiến dịch UNHATE đã nhận được một giải thưởng ở liên hoan phim Cannes dành cho danh hiệu hài hước nhất.

Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Card visit màu vàng



Card visit (name card hay danh thiếp) luôn luôn mang thông tin kinh doanh nhỏ nhưng hữu ích về một công ty hoặc cá nhân bạn. Trong card visit cung cấp nhiều thông tin về chính bạn hoặc doanh nghiệp của bạn đơn thuần như: tên, địa chỉ liên lạc, địa chỉ email, số điện thoại và địa chỉ kinh doanh của bạn. 

Chiếc card visit còn thể hiện phong cách của từng người với hình dạng và màu sắc đặc trưng riêng biệt. Với card visit màu vàng chanh sẽ là màu chủ đạo cho bộ sưu tập nối tiếp serie bài giới thiệu các mẫu name card đẹp theo chủ đề màu mà Apsara muốn giới thiếu tới độc giả và quý khách hàng

Hãy cùng chiêm ngưỡng màu sắc rạng ngời của card visit màu vàng chanh kết hợp với các phong cách thiết kế phá cách để chọn cho mình những mẫu name card, card visit mà quý khách cảm thấy hài lòng nhất.

card visit mau vang, danh thiep mau vang, name card mau vang

card visit mau vang, danh thiep mau vang, name card mau vang

card visit mau vang, danh thiep mau vang, name card mau vang

card visit mau vang, danh thiep mau vang, name card mau vang

card visit mau vang, danh thiep mau vang, name card mau vang

card visit mau vang, danh thiep mau vang, name card mau vang

card visit mau vang, danh thiep mau vang, name card mau vang

card visit mau vang, danh thiep mau vang, name card mau vang

card visit mau vang, danh thiep mau vang, name card mau vang

card visit mau vang, danh thiep mau vang, name card mau vang

card visit mau vang, danh thiep mau vang, name card mau vang

card visit mau vang, danh thiep mau vang, name card mau vang