Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Phong thủy: linh vật cho tiếp thị



Một doanh nghiệp có thể phải trả hàng triệu đôla cho các siêu sao như Gwyneth Paltrow hay Angelina Jolie để giới thiệu về mình. Nhưng việc này có khả thi nếu doanh nghiệp không có một ngân quỹ tiếp thị lớn như Sony hay Pepsi, thay vào đó chỉ cần đôi chút sự sáng tạo và một người bạn bốn chân là có thể đưa doanh nghiệp bạn tiến một bước xa với những chú hổ Tony, tắc kè Geico hay cừu Serta!

 Gắn liền những nỗ lực tiếp thị với một con vật may mắn luôn là cách thức hiệu quả và tiết kiệm để các khách hàng ghi nhớ nhãn hiệu của mỗi doanh nghiệp. 

Cho dù là loài bò sát, có lông hay da mềm, động vật có thể trở thành một biểu tượng doanh nghiệp hết sức hiệu quả. Theo Stan Richards, sáng lập viên hãng The Richards Group vốn từ lâu theo đuổi chiến dịch quảng cáo dựa theo các linh vật đáng yêu thì thật dễ dàng để liên hệ doanh nghiệp của mình với một động vật nào đó trong các quảng cáo bởi vì hầu hết chúng ta đều yêu thích động vật.


Ngày càng xuất hiện nhiều hơn các quảng cáo được hình tượng hoá từ một loài động vật, hay nhưng linh vật đáng yêu đại diện cho một doanh nghiệp cụ thể. Tất cả đều tìm kiếm sự chú ý nhiều hơn của mọi người.

Thậm chí cả với những doanh nghiệp không quảng cáo nhiều trên truyền hình, động vật vẫn đem lại sức mạnh tiếp thị to lớn. Khi hãng kem NexCen mua lại nhãn hiệu MaggieMoo vào năm ngoái, NexCen nhận thấy hình tượng cô bò cái MaggieMoo có sức mạnh rất lớn và đã tập trung các hoạt động tiếp thị vào đó.

Khi một cửa hàng mới mở cửa, chú linh vật của hãng kem này - người nghĩ mình là một con người - sẽ uống cà phê tại cửa hàng Starbucks bên cạnh, lấy giấy phép lái xe hay mua sắm tại các cửa hàng tạp hoá.

Cô bò MaggieMoo còn đang thu hút sự chú ý từ giới truyền thông như tạp chí US Weekly hay In Touch bằng việc tham gia vào các sự kiện từ thiện.Với Jennifer Johnston, phó chủ tịch hãng NexCen thì việc MaggieMoo xuất hiện bên cạnh các trẻ em tại Trung tâm y tế Santa Monica UCLA hay Bệnh viện Orthopaedic vào dịp Ngày Valentine đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng, tương đương chiến lược quảng cáo trị giá 3 triệu USD.

Giáo sư Daniel Howard, chủ tịch Khoa tiếp thị trường đại học Southern Methodist khuyên rằng khi doanh nghiệp lựa chọn một động vật để đại diện cho mình, hãy tìm kiếm một loại động vật có thể truyền tải tốt nhất các giá trị nhãn hiệu.

Howard giải thích rằng các nghiên cứu của ông cho thấy một bức ảnh về một cá nhân không có các động vật bên cạnh hoàn toàn không gây được sự chú ý nào cả, song nếu cũng cá nhân đó nhưng bên cạnh là một vài loài động vật thì bức hình của anh ta sẽ khiến người xem cảm thấy rằng anh ta giàu có hơn, hạnh phúc hơn và thân thiện hơn. Điều tương tự cũng đúng với các nhãn hiệu kinh doanh, từ đồ chơi trẻ em cho đến các dịch vụ tài chính.

Chìa khoá chính là ở chỗ tận dụng tối đa những quan niệm, nhận thức của mọi người về một loài vật cụ thể nào đó.

Với chú bò đực Merrill Lynch, mọi người đều hiểu được những gì mà chú bò đực này đại diện cho và khi nào họ nghĩ về Merrill Lynch, nó đem lại một sự liên kết tích cực. Howard cũng khen ngợi các quảng cáo từ Prada và nhiều hãng sản xuất túi xách khác khi hình tượng hoá các chú chó đáng yêu vào trong những chiếc túi của họ.

Trong khi đó, Jennifer Johnston khuyên rằng các doanh nghiệp nên phát triển một cá tính riêng biệt và một câu truyện đằng sau linh vật của mình. Bà cho biết: "Nó nên là sự trải rộng của nhãn hiệu và thực hiện theo các giá trị và đặc tính cốt lõi của bạn".

Một cách thức khác đó là lựa chọn một linh vật sẽ giúp các khách hàng nhớ về tên doanh nghiệp. Trong ngành công nghiệp bảo hiểm khá bảo thủ, cả hãng Aflac, viết tắt từ tên American Family Life Insurance Company, và hãng Geico, viết tắt từ Government Employees Insurance Company, đều nỗ lực để đưa cái tên của mình trở nên quen thuộc với mọi người.

Theo Jan Talamo, chủ tịch của hãng The Star Group cũng đang sử dụng con vẹt là linh vật cho các chiến dịch quảng cáo của mình thì ngành công nghiệp bảo hiểm có sức ép cạnh tranh rất lớn và Geico buộc phải có khả năng giữ cho nhãn hiệu của mình luôn ở trong tâm trí mọi người. Để làm được điều này, cơ bản họ đã đưa lại cho khách hàng những giá trị vui vẻ và nói với khách hàng rằng họ luôn ở bên khách hàng.

Một yếu tố được cả chú vịt Aflac và tắc kè Geico sử dụng để khuyếch trương hình ảnh thân quen đó là hiện diện tại càng nhiều nơi càng tốt. Chú vịt Aflac không chỉ xuất hiện trong các quảng cáo thương mại mà còn luôn hiện hữu trên web site hãng và nhiều trang web liên kết khác, thậm chí trong cả những bản nhạc chuông có thể tải về. Mọi người còn có thể mua nhiều hàng hoá liên quan chẳng hạn như cái bao phủ đầu gậy gôn hình con vịt trên trang web, và lợi nhuận được dành cho các hoạt động từ thiện.

Ban đầu, do ngân sách hạn chế nên cô bò cái của NexCen chỉ xuất hiện trên các biển quảng cáo ngoài trời, một cách thức không hiệu quả thực sự. Nhưng nay, cô bò cái đã xuất hiện trên các quảng cáo truyền hình, trong sân vận động và trên cả lịch. Và kể từ đó, doanh thu của NexCen đã tăng trên 600%.

Khi mà mục tiêu là thu hút sự chú ý của các khách hàng tiềm năng, những linh vật đáng yêu trong các quảng cáo của doanh nghiệp sẽ truyền tải được một thông điệp cụ thể. Đặc biệt thông điệp này cần thích hợp, chứ đừng rơi vào trường hợp của hãng Quizno. Chú linh vật có hình hơi giống loài chuột đồng mặc áo cướp biển và đang hát được gọi là "spongemonkeys" (Khỉ biển) đã thu hút được nhiều sự chú ý cho nhãn hiệu Quizno. Nhưng trong khi một vài người khen ngợi quảng cáo của Quizno là sáng tạo và sắc cạnh thì không ít người chỉ trích hãng đã sử dụng hình ảnh loài động vật mà có thể truyền sâu bọ cho người để bán bánh sandwich.

Tuy nhiên, dù gì đi nữa, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể huỷ các cuộc gọi cho Will Smith hay Angelina Jolie. Thay vào đó, mỗi doanh nghiệp sẽ tự xây dựng cho mình một siêu sao, xây dựng cho mình một tính cách từ một loài động vật nào đó và nhân cách hoá nó. Đó sẽ là một lợi thế kinh doanh lớn.

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Bán móc gỗ, móc nhựa, móc nhung 2013



Apsara - Nơi bán móc treomóc quầnmóc áo cho cửa hàng, shop thời trang 2013

Móc treo quần áo là vật dụng không thể thiếu để trưng bày thời trang cho cửa hàng hay shop thời trang của bạn. Móc quần áo có nhiều loại, mỗi loại thì sẽ có chất lượng và giá đặc trưng riêng của chúng. Loại móc cao cấp hiện tại là móc gỗ và móc nhung với độ bền cao, đẹp và rất sang trọng khi dùng nó để móc quần áo. Với cách trưng bày bằng móc gỗ và móc nhung sẽ thu hút cái nhìn của khách hàng hơn đối với những bộ thời trang. Vì nó thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng và sự nâng niu bộ thời trang được treo lên nó.

Loại móc nhựa, móc nhôm thì giá thành thấp hơn, độ bền thì cũng không chênh lệch gì mấy. Nhưng để trưng bày thời trang thì nó lại kém thu hút hơn các lại móc treo quan ao cho shop ơ trên.

Bạn đang chuẩn bị mở shop, muốn cách trưng bày hoàn hảo - mới nhất, bạn muốn:
- Tăng tính thẩm mỹ, tạo sự sang trọng cho cửa hàng thời trang.
- Tăng giá trị sản phẩm trong cửa hàng.
- Tăng khả năng thu hút khách hàng.
- Sự chuyên nghiệp trong phong cách trang trí.
- Khả năng bảo vệ sản phẩm không bị biến dạng hiệu quả cao từ Móc gỗ, móc nhung
- Chi phí đầu tư hiệu quả cho việc kinh doanh lâu dài.
- Chất lượng gỗ cứng không bị bung móc trong thời gian dài.

Dưới đây là một số mẫu móc quần áo đẹp cho shop:
moc go, moc nhung, moc nhua, moc treo quan ao, moc quan ao
Móc gỗ
moc go, moc nhung, moc nhua, moc treo quan ao, moc quan ao
Móc nhung
moc go, moc nhung, moc nhua, moc treo quan ao, moc quan ao
Móc nhựa

Nếu bạn thắc mắc về chất lượng – giá – cách vận chuyển và trưng bày loại móc nào để phù hợp cho shop mình thì hãy liên hệ với Apsara. Để chúng tôi có thể hổ trợ cùng bạn tạo sự chuyên nghiệp cho cửa hàng, shop thời trang nhé.

APSARA VIỆT NAM

Địa chỉ: 127 Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 35026491 – (08) 38152085
Di động: 090 333 2050
Fax: (08) 38156082
Email: apsara_vina@yahoo.com.vn

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Bán móc gỗ, móc nhựa, móc nhung chất lượng




Apsara - Nơi bán móc treomóc quầnmóc áo cho cửa hàng
shop thời trang tại các tỉnh thành với chất lượng cao và nhiều loại mẫu mã đẹp

Móc treo quần áo là vật dụng không thể thiếu để trưng bày thời trang cho cửa hàng hay shop thời trang của bạn. Móc quần áo có nhiều loại, mỗi loại thì sẽ có chất lượng và giá đặc trưng riêng của chúng. Loại móc cao cấp hiện tại là móc gỗ và móc nhung với độ bền cao, đẹp và rất sang trọng khi dùng nó để móc quần áo. Với cách trưng bày bằng móc gỗ và móc nhung sẽ thu hút cái nhìn của khách hàng hơn đối với những bộ thời trang. Vì nó thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng và sự nâng niu bộ thời trang được treo lên nó.

Loại móc nhựa, móc nhôm thì giá thành thấp hơn, độ bền thì cũng không chênh lệch gì mấy. Nhưng để trưng bày thời trang thì nó lại kém thu hút hơn các lại móc treo quầnn áo cho shop ở trên.

Shop của bạn cần mua móc treo quần áo chất lượng tốt. Bạn muốn:
- Tăng tính thẩm mỹ, tạo sự sang trọng cho cửa hàng thời trang.
- Tăng giá trị sản phẩm trong cửa hàng.
- Tăng khả năng thu hút khách hàng.
- Sự chuyên nghiệp trong phong cách trang trí.
- Khả năng bảo vệ sản phẩm không bị biến dạng hiệu quả cao từ Móc gỗ, móc nhung
- Chi phí đầu tư hiệu quả cho việc kinh doanh lâu dài.
- Chất lượng gỗ cứng không bị bung móc trong thời gian dài.
Dưới đây là một số mẫu móc quần áo đẹp cho shop:
Moc go, moc treo quan ao, moc quan ao, moc quan ao cho shop, ban moc treo, moc nhung, moc nhua
Móc gỗ
Moc go, moc treo quan ao, moc quan ao, moc quan ao cho shop, ban moc treo, moc nhung, moc nhua
Móc nhựa
Moc go, moc treo quan ao, moc quan ao, moc quan ao cho shop, ban moc treo, moc nhung, moc nhua
Móc nhung

Nếu bạn thắc mắc về chất lượng – giá – cách vận chuyển và trưng bày loại móc nào để phù hợp cho shop mình thì hãy liên hệ với Apsara. Để chúng tôi có thể hổ trợ cùng bạn tạo sự chuyên nghiệp cho cửa hàng, shop thời trang nhé.

APSARA VIỆT NAM

Địa chỉ: 127 Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 35026491 – (08) 38152085
Di động: 090 333 2050
Fax: (08) 38156082
Email: apsara_vina@yahoo.com.vn

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Thẻ treo (hangtag) quần áo đẹp

Thẻ treo là gì?

Trong lĩnh vực thời trang, thẻ treo được sử dụng rất nhiều. Có thể là mọi người vẫn đang sử dụng thẻ treo nhưng lại không sử dụng từ ngữ này để mô tả. Thẻ treo có rất rất nhiều tên gọi khác nhau: thẻ bài, mác áo, mác giấy, mạc giấy, mạc áo, hangtag, …..mỗi người một cách dùng mỗi người một cách gọi.

Thẻ treo là cái không thể thiếu trong bất kì shop thời trang nào, thẻ treo cũng có nhiều mục đích khác nhau:
- Dùng để dán giá cả của sản phẩm
- Dùng trang trí cho bắt mắt
- Dùng ghi chú thông tin cửa hàng thời trang
- Dùng để hướng dẫn sử dụng
- Dùng để nhận diện sản phẩm
 - Dùng để ghi size hoặc mã
The treo dep 2013 Xu hướng Thẻ treo (thẻ bài) quần áo thời trang 2013
Thẻ treo shop thời trang

Thẻ treo làm bằng chất liệu gì?

Chất liệu được dùng nhiều nhất để làm thẻ treo đẹp là giấy, định lượng phổ biến là giấy B300 (độ dày bằng với card visit). Ngoài chất liệu giấy ra thì một số chất liệu như: nhựa, gỗ, nilon…. nhưng rất ít người sử dụng vì chi phí giá thành khá cao, nếu không muốn nói là rất cao.

Thẻ treo bằng giấy là lựa chọn tối ưu nhất của nhiều shop thời trang ở Tp.HCM, số lượng dùng rất nhiều, trung bình mỗi shop sử dụng từ 1,000 – 2,000 thẻ treo là chuyện rất bình thường. Một số shop thời trang lớn hơn thì số lượng thẻ treo được dùng có thể lên đến số vài chục ngàn cái.

the treo the bai Xu hướng Thẻ treo (thẻ bài) quần áo thời trang 2013
Thẻ bài thẻ treo quần áo

Hình dạng cơ bản của thẻ treo là hình chữ nhật, có những kích thước như: 3 x 9 (cm) hoặc 4 x 8 (cm) đây là 2 kích thước được ưa chuộng nhất. Vì sự hài hoà và thể hiện đủ nội dung cần thiết. Để tạo sự khác biệt, một số cửa hàng thời trang chọn cho mình những hình dạng khác nhau để làm thẻo treo: hình trái tim, hình cây, hình em bé, hình ngôi sao, hình vòng tròn……. rất nhiều hình dạng đẹp

Thẻo treo đẹp phụ thuộc vào yếu tố gì?

Để làm nên 1 chiếc thẻ treo đẹp thì điều quan trọng chính là thiết kế phải đẹp. Màu sắc hài hoà, bố cục rõ ràng, nội dung vừa đủ…tiếp theo là kích thước của thẻ treo, điều này làm cho thẻ treo của bạn trở nên khác biệt và đẹp hơn.
the treo dep Xu hướng Thẻ treo (thẻ bài) quần áo thời trang 2013
Thẻ treo đẹp thời trang

Ngoài ra còn mộ số cách để làm thẻ treo đẹp hơn, đó là áp dụng những kĩ thuật trong in ấn: ép kim, bế nổi, bo góc tròn, hoặc làm thành những hình dạng đặc biệt….Với những kĩ thuật trên thì đảm bảo thẻ treo của shop bạn vừa đẹp vừa độc đáo.
The treo ep kim vang Xu hướng Thẻ treo (thẻ bài) quần áo thời trang 2013
Thẻ treo có ép kim vàng

Sử dụng chất liệu khác ngoài giấy cũng làm tôn vinh lên vẻ đẹp của của một chiếc thẻ treo. Điều này đã được chứng minh ở những thương hiệu nổi tiếng và lớn trong lĩnh vực thời trang. Họ luôn có những chiếc thẻ treo đặc trưng và rất khó để làm giống vậy.

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Những manocanh hoàn hảo không ý trí


Trong số người bận rộn nhất trong những ngày cuối năm này dĩ nhiên là có các thợ may. Ông thợ may đầu hẻm nhà tôi không có thì giờ ngồi la cà cà phê sáng như trước đây, bởi hằng đêm phải thức đến khuya lắc để cắt may.

Trong tiệm của ông ai cũng hối hả, trừ ba cô manocanh đứng làm dáng bên ngoài. Các cô rất đẹp, rất diện và không hề bận tâm gì đến chuyện năm hết Tết đến, còn ông chủ thì đang gầy rộc đi vì công việc. Trên những thân hình manocanh được tính toán đến từng milimet của các cô, ông đã phô diễn được hết bình sinh sở học và tuyệt kỹ tay nghề.

Ba triệu đồng cho ba cô manocanh bằng nhựa trộn thạch cao. Tháo rời, đầu lìa khỏi cổ, tay chân lìa khỏi thân mình, xếp gọn bỏ vào thùng chở về, lại ráp vào, chụp lên ba cái đầu trọc ba mái tóc giả, quần áo mốt nhất diện vào. Thế là có tiên giáng trần. Ở Sài Gòn không thể đếm được có bao nhiêu cô tiên như thế.

manocanh, manocanh nu


Tiên cô, tiên cậu, tiên nhi đồng, tiên châu Âu da trắng, tiên châu Phi da đen, tiên châu Á da vàng. Có tiên bụng mang dạ chửa vì đang quảng cáo cho một mốt áo bầu.

Thật tình mà nói, ngoài các siêu người mẫu, các bà, các cô chẳng mấy ai có được thân hình siêu kiều diễm của các manocanh. Sự cân đối, hài hòa của cả ba vòng gần như là hoàn hảo. Ngoài ra, họ còn có những đức tính ưu việt như: khoái diện đẹp nhưng không biết xài tiền; không biết thỏ thẻ nhưng cũng không biết cằn nhằn, cáu gắt; rất thủy chung nhưng lại không biết ghen bóng, ghen gió...

Tóm lại, manocanh có những ưu điểm cánh đàn ông rất thích mà các bà khó đáp ứng được. Nếu quý ông nào muốn có một người đàn bà bằng xương bằng thịt nhưng lại đẹp và có đủ những đức tính của manocanh thì tôi xin mách nhỏ, hãy tin vào quyền năng của các vị thần mà tìm thuyền bè cho một chuyến ra khơi như câu chuyện sau đây.

Số là, tôi có đọc đâu đó trong thần thoại Hy Lạp rằng: Ngày xưa, có một điêu khắc gia giong buồm ra khơi rồi mất tích ngoài biển cả. Người ta nghĩ rằng ông đã vùi thây trong làn nước. Nhưng không, ông bị bão thổi dạt vào một hoang đảo.

Sau đó, trong những ngày cô quạnh trên hoang đảo, ông giải sầu bằng cách hoàn tất một pho tượng mỹ nhân tạc bằng đá núi. Công trình của ông tuyệt vời đến nỗi ông yêu say đắm tác phẩm của mình, rồi quyết định ở lại đó cho đến hết cuộc đời để được ngày đêm vuốt ve, ôm ấp nàng tượng yêu dấu.

Mối tình của ông đã làm xúc động nữ thần Aphrodite (còn gọi là Venus - Nữ thần tình yêu và sắc đẹp). Thần đã hóa phép để tượng đá kia hóa thành người thật với máu, thịt, xương, da và có linh hồn.

Câu chuyện thần thoại chấm dứt ở đây, nhưng tôi nghĩ rằng sự nhiệm mầu đó lại là khởi đầu đoạn đời bất hạnh của ông. Chỉ nghĩ đến chuyện sống trên hoang đảo suốt đời với duy nhất một mỹ nhân là tôi đã rùng mình ớn lạnh!

Rời xứ thần thoại, mời bạn quay về Sài Gòn. Cách đây không lâu, tôi suýt gây ra tai nạn trên một con đường lớn ở trung tâm thành phố (hình như là đường Đồng Khởi) vì tôi ngó thấy, rồi nhìn mê mải vào cửa kính của một cửa hiệu sang trọng trưng bày các cô manocanh trên người chỉ có hai, hoặc một mảnh vải bé xíu, màu sắc lung linh cực kỳ gợi cảm và bắt mắt.

Ồ, thì ra đó là cửa hiệu chuyên bán đồ lót phụ nữ. Không chỉ ở đó, trong nhiều cửa hiệu thời trang khác, các cô chỉ được che đậy một phần thân thể, khi thì mặc áo ở trên và để trống phần dưới, hoặc ngược lại váy ở dưới và để trống phần trên.

Nhưng dù thế nào đi nữa thì cũng rất dễ gây tai họa cho những kẻ có đôi mắt tò mò như tôi. Mà lạ, sao người ta chỉ làm ra những manocanh có thân hình toàn hảo mà không chế tạo những ma-nơ-canh có chút khiếm khuyết nhỉ?

Tôi lùn và hơi mập, bụng lại hơi bự, nhưng nhìn chung dẫu sao cũng khá quyến rũ và phúc hậu (bạn gái tôi thành thật nói vậy!). Các chuyên gia về trang phục thời trang trong các tờ báo nói rằng người như tôi thì nên mặc quần áo cùng màu có kẻ sọc dọc mới hạp.

Nếu các tiệm trưng bày những manocanh có nhân dạng giông giống tôi thì có phải tôi đã dễ dàng quyết định trong việc chọn tiệm may nào, hoặc chọn ông (hay cô) thợ may khả tín nào để "trao thân". Giá mà lúc này có được một ông manocanh có thể hình khiêm tốn như tôi thì hay biết mấy.

Còn mấy chàng trai đang đứng chào hàng ở đây chàng nào cũng thước tấc đạt tiêu chuẩn người mẫu quốc tế cả, chẳng có ai như mình. Nhìn họ xong, nhìn lại mình, dẫu là người có chút "nhan sắc" như tôi đôi lúc cũng thấy mặc cảm, tự ti.

Ai cũng muốn có một thân hình đẹp. Nhưng những người quá béo, quá gầy, quá lùn, quá lòng khòng, hay gù lưng, lệch vai, chân ngắn, chân dài cũng không phải ít. Thưa các ông thợ may, thưa các nhà thiết kế mỹ thuật, đến bao giờ Sài Gòn mới có một tiệm may trưng bày các manocanh với hình thù hấp dẫn vừa phải kể trên?

Nếu có thì các ông có thể tự hào tâu với các thượng đế của mình rằng: "Muôn tâu bệ hạ! Cho dù long thể của bệ hạ có lệch pha đến cỡ nào chăng nữa thì tay nghề của hạ thần vẫn có thể "mông má” lại để bọn diễn viên Hollywood phải ganh tỵ!".