Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

In ấn hiện đại phải như thế nào?


 In ấn là một mảng rất linh hoạt trong thiết kế, từ thiết kế tạp chí, bìa đĩa CD, các tài liệu quảng cáo… đều phải làm việc với khâu thiết kế, in ấn. Sách báo ngày nay đa phần thường được in bằng kĩ thuật in ốp sét - in offset. Các kĩ thuật in phổ biến khác gồm in nổi (dùng chủ yếu trong các cuốn ca ta lốc), in lụa, in quay, và in phun và in laser. Dưới đây là 1 số điểm nhấn cần nên có khi in ấn

in, in an, in hien dai, in dep


1. Tạo sự khác biệt
Với một khách hàng thông thường thì hầu như các truyện tranh đều trông giống nhau: khuôn thức, cách xử lý kiểu chữ, màu sắc… Nhà thiết kế Tom Muller trong thiết kế của mình cho Event Horizon đã lựa chọn sử dụng nhiều kỹ thuật đồ họa hơn như kỹ thuật tạo kiểu chữ hiện đại, màu in đậm và một bố cục sáng tạo nhằm tạo sự khác biệt cho cuốn sách.
Tom Muller, thiết kế đồ hoạ/ website: hellomuller.com

2. Sử dụng giới hạn các định dạng
Với mẫu thiết kế bìa cho cuốn Worry Doll, Tom Muller chỉ sử dụng hai màu chính là đen và trắng, in trên khổ DIN A4 ngang và chỉ có một chấm màu duy nhất. Bìa sách có bố cục đơn giản, tạo không gian rộng, logo in đậm với một chấm đỏ làm nổi bật lên.
Tom Muller, thiết kế đồ hoạ/ website: hellomuller.com

3. Linh hoạt hơn với Alpha channels
Alpha channels sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong thiết kế và có thể thay đổi một vùng màu sắc rộng một cách nhanh chóng. Chỉ cần dán một bức ảnh đen trắng vào một channel, sau đó bạn có thể tạo các vùng lựa chọn và sử dụng chúng như Mask hay các Fill/ Gradient layer, hoặc hỗ trợ trong việc tạo các channel gồm các chấm màu. Nhìn chung, nếu bạn sử dụng Fill hay Gradient layer và Mask thì bạn có thể thay đổi các yếu tố của tác phẩm dễ dàng hơn.
Tom Bagshaw, vẽ tranh minh hoạ/ website: mostlywanted.com

4. Thêm bớt những chỗ cần thiết
Profission đã làm cho nhóm những nhà môi giới này khác với những người khác nhờ những thiết kế bộ dụng cụ văn phòng cho họ một cách đơn giản, thanh lịch và được giản lược. Bộ dụng cụ văn phòng này chỉ có một màu là màu xám Pantone được trang trí bằng hình trang trí màu bạc. Danh thiếp và giấy viết thư được rập chữ nổi ở cả hai mặt. Ngoài ra, những tấm danh thiếp còn được bao phủ bởi một lớp hợp chất đặc biệt có tác dụng bảo vệ; giấy viết thư thì được làm nổi bật nhờ sự tương phản giữa nền xám và họa tiết trang trí.
Công ty hợp danh Profission/ website: profission.com

5. Chú ý hơn vào khâu hoàn thiện
Tuy phần lớn những kỹ thuật trong khâu hoàn thiện như sử dụng mực in đặc biệt, họa tiết trang trí, phim ảnh, hợp chất bảo vệ, đánh vécni, làm nổi hay in chữ chữ đều khá đắt đỏ và thường bị bỏ qua nhưng lại có thể biến một tác phẩm từ đơn giản thành tác phẩm mà ai cũng phải để ý tới. Lựa chọn được kỹ thuật hoàn thiện hợp lý sẽ hỗ trợ công việc của bạn rất nhiều.
Công ty hợp danh Profission/ website: profission.com

6. Sức mạnh của Vector và bitmap
Kỹ thuật in ấn ngày nay khá tinh vi. Chẳng hạn như trong bức hình này, David Rondel đã tạo hình sọ người 3D nhưng lại với kỹ thuật Cinema 4D và được bao quanh bởi kết cấu 2D. Sau đó, hoàn thành bằng cách sử dụng một số vector cho bitmap. Cuối cùng là chuyển đổi sang định dạng CMYK để in.
David Rondel Cambou, phụ trách mỹ thuật/ website: hellohikimori.com

7. In mẫu thiết kế lên áo
Nếu muốn in các bản thiết kế lên film trắng thì các bản thiết kế phải ở dạng đen trắng và film phải được bao phủ bởi một lớp cảm quang. Vùng đen có tác dụng chống lại tia UV khi được phơi sáng. Sau đó, khi rửa phim thì vùng đen cũng bị rửa sạch. Vùng xung quanh sẽ tạo thành hình hoa văn trên áo.
Takayo Akiayma, thiết kế đồ họa và webmaster/ website: illustratedpeople.com

8. Mọi thay đổi sẽ dễ dàng hơn nếu bạn chuẩn bị từ trước
Mặc dù vào phút chót, Inksurge mới nhận được đề nghị từ Pablo Galley thiết kế gạch lát nền nhưng nhờ họ đã chuẩn bị mẫu minh họa từ trước. Do đó, chỉ cần sửa lại chút ít, họ cũng có thể có được một tác phẩm mới.
Rex Advincula và Joyce Tai, sáng lập Inksure/ website: inksurge.com

9. Sử dụng tỷ lệ lớn
Khi làm việc với bitmap thì bạn nên là trên một tỉ lệ lớn hơn tỉ lệ bạn cần, kể cả mẫu thiết kế đó mang tính cá nhân hay thương mại vì bạn có thể sẽ muốn thêm vào một yếu tố nào đấy hoặc là sau này, bạn muốn in nó với kích cỡ lớn hơn.

10. Nên pha trộn màu đen
Thông thường mực in màu đen sử dụng trong in ấn không nhạt như những màu khác, do đó sử dụng màu đen không pha trộn có thể không tạo được ấn tượng như bạn mong đợi, đặc biệt là trên khổ lớn. Để tránh được điều này, bạn có thể pha trộn thêm màu lục lam, tỷ lệ khoảng 30% đến 50% lục lam là ổn.
Alex Amelines, minh họa và thiết kế tranh hoạt hoạ/ website: amelines.com
Người biên soạn 10 lời khuyên này là Sam Gilbey, một nhà thiết kế, vẽ tranh minh họa và nhà văn tự do. Gilbey đã xây dựng website và thiết kế đồ họa cho rất nhiều khách hàng bao gồm cả Sony/PS3, Motorola, MTV, Bảo tàng Anh…

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Làm nhãn dệt, nhãn in đẹp và chất lượng


Bạn là nhà may, nhà thiết kế thời trang. Bạn đang có nhu cầu về làm nhãn mácin nhãn mác và tìm cơ sở làm nhãn mác đẹp - cao cấp - chất lượng. Và bạn cần tư vấn về mẫu mẫu và giá nhãn mác.


Hãy liên hệ với chúng tôi. Apsara
nhan mac quan ao apsara


Chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực dệt nhãn satin, dệt 2 da, dệt thường, nhãn in, nhãn giấy…. quý khách hãy yên tâm khi đặt hàng với chúng tôi, APSARA sẽ tư vấn để quý khách có được một sản phẩm nhãn in, nhãn dệt ưng ý với chất lượng và chất liệu.

Nhãn mác quần áo rất đa dạng, bạn có thể thấy như: nhãn cổ, nhãn áo, nhãn quần, mác áo, mác quần, nhãn size, mác size, nhãn sườn, nhãn hông, nhãn thành phần….tùy theo cách bố trí mà nhà sản xuất có thể đặt những nhãn innhãn dệt ở những vị trí khác nhau trên sản phẩm quần áo.

Dưới đây là một số hình nhãn dệt mà Apsara đã sản xuất:
lam nhan mac, in nhan mac, nhan mac quan ao, nhin in, nhan det, nhan size, nhan suon


Nhãn dệt satin Danny
lam nhan mac, in nhan mac, nhan mac quan ao, nhin in, nhan det, nhan size, nhan suon


Nhãn dệt satin Kantray
lam nhan mac, in nhan mac, nhan mac quan ao, nhin in, nhan det, nhan size, nhan suon
Nhãn dệt Nine
lam nhan mac, in nhan mac, nhan mac quan ao, nhin in, nhan det, nhan size, nhan suon
Nhãn in Shanghai

Xem thêm
Hãy liên hệ ngay khi các bạn có nhu cầu về làm nhãn mác nhé. Chúng tôi rất hân hạnh khi phục vụ quý khách hàng. Và nếu các bạn có thắc mắc về những loại nhãn mác phù hợp để kết hợp với các loại thời trang của các bạn thì gọi cho Apsara để được tư vấn cụ thể.


APSARA VIỆT NAM

Địa chỉ: 127 Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 35026491 – (08) 38152085
Di động: 090 333 2050
Fax: (08) 38156082
Email: apsara_vina@yahoo.com.vn

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Cách viết đúng của từ Manocanh

Manocanh đươc biết đến là những tượng người mẫu bằng nhựa composite hoặc nhựa dùng để mặc đồ thời trang, trưng bày trong các shop thời trang và nhà may.

Từ viết chính xác của manocanh chính là “MANNEQUINS” có thể từ manocanh tương đối dễ viết và dễ nhớ hơn từ gốc, nên được mọi người sử dụng và trở nên việt hoá.

Hiện tại trên thị trường Việt Nam có nhiều dòng manocanh, trong đó có thể kể đến một số dòng đặc trưng: manocanh nhập từ nước ngoài (nhiều nhất là Trung quốc), manocanh sản xuất tại Việt Nam theo kiểu truyền thống, manocanh sản xuất tại Việt Nam theo mẫu Trung Quốc.

Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Name card, nhãn mác, bao bì cho shop thời trang



Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Từ lâu mọi người vẫn nghe về các sản phẩm Logo, Danh thiếp, Bao bì, Nhãn mác… nhưng chỉ mang tính riêng lẻ, khi kết hợp lại thì các sản phẩm đó sẽ tạo thành một bộ nhận diện thương hiệu. Nó phản ánh chân thực nhất những gì mà bạn đang hướng tới cũng như tính chuyên nghiệp của công việc bạn đang làm.

Các sản phẩm nhận diện thương hiệu không chỉ giúp tạo ra hình ảnh nhận biết mà còn thể hiện cá tính, khát vọng cua chính doanh nghiệp, từ đó tạo ra nhận thức về quy mô và tính chuyên nghiệp khiến khách hàng ấn tượng và vượt lên trên so với các đối thủ cạnh tranh.

Vậy thiết kế thương hiệu bao gồm những gì?

Với mỗi doanh nghiệp, cá nhân hay tập đoàn sẽ cần những sản phẩm khác nhau, tuy nhiên bước cơ bản và quan trọng nhất chính là Logo, Name Card, tiếp theo đến là những ấn phẩm in ấn đi kèm rất đa dạng như bao bì, tiêu đề thư, Mác ghi giá, thẻ treo, đồng phục, túi giấy, túi nilon, túi vải, website, Menu, Banner,… tất cả sẽ cần tạo nên sự đồng bộ, khối liên kết vững chắc trong hình ảnh thương hiệu.

Sau đây là những bộ nhận diện thương hiệu nhỏ cho các shop thời trang tham khảo:

name card, nhan mac, bao bi

name card, nhan mac, bao bi

name card, nhan mac, bao bi

name card, nhan mac, bao bi

name card, nhan mac, bao bi

name card, nhan mac, bao bi

name card, nhan mac, bao bi

name card, nhan mac, bao bi

name card, nhan mac, bao bi

name card, nhan mac, bao bi

name card, nhan mac, bao bi

name card, nhan mac, bao bi

name card, nhan mac, bao bi


Mác quần áo làm từ giấy tái chế



Hẳn mọi người đã biết đến định dạng giấy tái chế chính là chất liệu để làm nên những chiếc túi giấy chắc chắn, dai và đẹp mắt . Điểm nổi bật của giấy tái chế này chính là sự tự nhiên, và rất thân thiện với môi trường.
handtag dep

Nay, có thể sử dụng giấy tái chế này cho công nghệ in ấn handtag giá, Mác quần áo nhằm đem lại một cái nhìn hoàn toàn mới shop các shop thời trang, phụ kiện, đặc biệt là các shop chuyên sản phẩm handmade.

Không cần quá cầu kỳ hay kiểu cách, không cần quá nhiều màu sắc nhưng những chiếc mác quần áo này đã chứng tỏ được phong cách ấn tượng nhờ sử dụng giấy tái chế đặc trưng và nổi bật.

handtag dep

Hãy tự làm mới bản thân và trải nghiệm phong cách hoàn toàn mới với Mác giá làm từ giấy tái chế bảo vệ môi trường sẽ đem lại cái nhìn mới cũng như thu hút sự chú ý của khách hàng tới thương hiệu của bạn.

Tiên phong trong cuộc cách mạng thay đổi hình ảnh với handtag giá, mác áo để sở hữu những sản phẩm ấn tượng nhất.