Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Làm manocanh sống tại Vietnam's Next Top Model



Làm manocanh sống tại Vietnam's Next Top Model 2011. Đỉnh cao của nghề người mẫu ?

Trở thành những “bức tượng đồng” hay manocanh giữa trung tâm mua sắm sầm uất Sài Gòn Square và chụp hình dưới nước là những trải nghiệm thú vị và bài học khó khăn dành cho các thí sinh Vietnam’s Next Top Model 2011 trong hành trình trở thành người mẫu chuyên nghiệp.

“Giải phóng hình thể” là bài học tiếp theo mà những thí sinh xuất sắc nhất của Người Mẫu Việt Nam - Vietnam’s Next Top Model 2011 được trải nghiệm trên cuộc hành trình trở thành những người mẫu chuyên nghiệp thực thụ.

 Bài học thú vị này đã được ứng dụng ngay trong phần thử thách “hóa tượng đồng” (manocanh) và buổi chụp hình dưới nước ngay sau đó. Không những thế, chính những trải nghiệm này đòi hỏi các thí sinh phải thể hiện bản lĩnh của họ khi đứng trước đám đông, bản lĩnh vượt qua những trở ngại trong các môi trường làm việc khắc nghiệt.

Các thí sinh sẽ bắt đầu tập huấn các kỹ năng khó khăn hơn dành cho những người mẫu chuyên nghiệp và bài học “giải phóng hình thể” là bài học đầu tiên mà họ được học dưới sự hướng dẫn của biên đạo múa Tấn Lộc. Như lời chia sẻ của thí sinh Hoàng Thị Thùy “tất cả các cơ và khớp trên cơ thể em đều được vận động, bài tập này giúp cơ thể em dẻo dai và mềm mại hơn rất nhiều”.

Lúc đầu, các thí sinh đều tưởng rằng đây là bài học đơn giản nhưng họ đã nhầm lẫn, vì trong số những thí sinh đã có đến 2 cô gái phải cảm thấy “ngộp” với phần đào tạo này, đó là Thùy Trang và Hoàng Oanh, do không quen với việc vận động thường xuyên và tập luyện với cường độ cao như vậy nên Thùy Trang và Hoàng Oanh đã bị “choáng” thật sự. Cả hai cô đã làm cho cả ê-kíp một phen “hú hồn”, nhưng nhanh chóng sau đó họ đã hồi phục và tiếp tục buổi tập.

tuong mau 


tuong mau
 Thí sinh Vietnam’s Next Top Model 2011 phải làm manocanh “sống” giữa đường phố.

Biên đạo múa Tấn Lộc chia sẻ: “Không đủ sức khỏe thì bạn sẽ không thể làm bất cứ điều gì, đừng nói là một người mẫu chuyên nghiệp”. Đúng vậy, nếu muốn trở thành một người mẫu chuyên nghiệp các thí sinh phải đảm bảo được cho mình một sức khỏe dẻo dai, bền bỉ, phải chứng minh được mình là sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong bất cứ những yêu cầu công việc nào của những nhà thiết kế, những nhiếp ảnh gia.

Các thí sinh đều ý thức được điều đó, chính vì thế trở về Ngôi nhà chung họ tiếp tục tập luyện và có những thời gian thư giãn cùng nhau rất vui vẻ và ấm cúng. Có thể nói, trải qua gần nửa chặng đường các thí sinh đã dần hiểu nhau hơn.

Bài học với biên đạo múa Tấn Lộc được ứng dụng ngay sau đó trong phần thử thách khó khăn đòi hỏi bản lĩnh và sự quyết tâm cao độ. Họ được hóa thân thành những “bức tượng đồng” như những người nghệ sĩ đường phố trong bộ trang phục lộng lẫy và cầu kì của Nhà thiết kế Lý Quý Khánh.

Lần đầu tiên, trung tâm mua sắm sầm uất Sài Gòn Square được chứng kiến những “bức tượng đồng” bằng người thật được trình diễn, vì vậy đã thu hút rất đông sự quan tâm của “khán giả”. Trước những cặp mắt tò mò, hiếu kì và phán xét, các thí sinh đã phải vượt qua chính mình để khẳng định bản lĩnh. Thử thách này buộc họ phải tập trung cao độ để thể hiện tinh thần của bộ trang phục mà họ đang mặc, có không ít thí sinh bị mất tập trung khi khán giả hỏi chuyện và tất nhiên họ không làm tốt những yêu cầu đặt ra của ban giám khảo.

Manocanh đồng tính cùng sao



Diễn cùng với manocanh nữ trong loạt ảnh giới thiệu những mẫu đồng hồ đính kim cương xa xỉ, stylist Julia von Boehm của Vouge Pháp tiếp tục đặt siêu mẫu gợi cảm người Hungary - Eniko Mihalik vào vai… đồng tính nữ.

Những thiết kế xa xỉ này đều được đính rất nhiều kim cương. Kỷ lục là chiếc Jaeger-LeCoultre với 428 viên kim cương 4,31 carat, hoặc chiếc Royal Oak Offshore gắn 341 viên kim cương 5,6 cara. Một số chiếc thuộc nhãn hiệu Rolex như Daytona Oyster Perpetual cũng gắn đến 124 viên kim cương.

Vị trí đóng vai trò quyết định làm nên thành công của bộ ảnh với đề tài đồng tính cùng manocanh nóng bỏng là Eniko Mihalik - hiện cô đang đứng thứ 9 trong Top 50 siêu mẫu thành công nhất thế giới. Eniko Mihalik là gương mặt quảng cáo của Nicole Farhi, MaxMara, H&M, Cesare Paciotti… và cũng là chân dài rất chịu khó “cởi đồ”. Cô từng xuất hiện nóng bỏng trên rất nhiều tạp chí lớn, có thể kể đến như Numero, iD, V hay những ấn phẩm của Vogue xuất bản trên toàn thế giới.

Eniko được phát hiện sau khi xếp vị trí thứ 4 trong cuộc thi Elite Model Look 2002 của Hungary – lúc đó cô mới tròn 15 tuổi.

Trong giới người mẫu, Eniko hay được so sánh với siêu mẫu 27 tuổi mang hai quốc tịch Canada và Ba Lan là Daria Werbowy bởi sự thông minh, ánh mắt gợi cảm và thân hình vô cùng gợi cảm.

manocanh, manocanh dep, manocanh an tuong

manocanh, manocanh dep, manocanh an tuong

manocanh, manocanh dep, manocanh an tuong

manocanh, manocanh dep, manocanh an tuong

manocanh, manocanh dep, manocanh an tuong

In ấn bao thư cho shop thời trang


Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng phong bì thư như một phần chiến lược marketing. Khi bạn gửi cho những khách hàng những tài liệu, thông tin. Nó có thể tăng cường những nỗ lực và hình ảnh của thương hiệu của bạn. Nó sẽ bổ trợ tốt cho nội dung mà người nhận đọc được ở bên trong.Có rất nhiều loại phong bì với kích thước và hình dáng khác nhau. Thông thường ở Việt Nam có 2 loại phong bì phổ biến là 220mm x 120mm và 340mm x 250mm. Tùy theo kích thước của vật dụng sẽ chứa trong đó mà bạn có thể chọn cho mình các kích thước phù hợp hoặc in nhiều loại để dùng cho những mục đích khác nhau.
in bao thu dep In ấn bao thư cho shop thời trang, công ty và doanh nghiệp
In ấn bao thư đẹp chất lượng

in bao thu sai gon In ấn bao thư cho shop thời trang, công ty và doanh nghiệp
In ấn bao thư tại Sài Gòn
Các loại Bao Thư là 1 phần không thể thiếu trong hệ thống thương hiệu khi bạn gửi thư đến 1 đối tác (hay chào gía sản phẩm). Bao thư được thiết kế đẹp sẽ thể hiện đẳng cấp thương hiệu và gây ấn tượng và người mở Lá Thư trong vô vàng nhưng Bao Thư hay bản chào gía bán hàng khác.
Bao thu sang trong In ấn bao thư cho shop thời trang, công ty và doanh nghiệp
Bao thư thể hiện sự sang trọng
Giá thành in ấn bao thư mỗi nơi mỗi khác, vì vậy bao thư giá rẻ cũng không thể có chất lượng lượng tốt. Thời buổi kinh tế ngày này, cần phải nắm rõ thông tin trước khi in ấn hoặc đặt hàng. Định lượng giấy mỏng 1 tí, in không đúng kích thước, in trong thời gian lâu, in ít màu 1 tí đều có thể làm giá thành giảm xuống, nhưng điều đó lại ảnh hưởng đến chất lượng.
Chúc các bạn có được những bao thư vừa ý và sang trong để phục vụ việc kinh doanh của mình.

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Để cho thương hiệu đứng vững



 Ba yếu tố chính cho một thương hiệu phát triển mạnh mẽ.

Sản phẩm + Chuyên nghiệp + Lời hứa = thương hiệu Sản phẩm: Nếu bạn chỉ nghĩ rằng việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu: nhãn mác, bao bì, logo … chỉ là xây dựng nên một sản phẩm và giả định rằng chính sản phẩm này sẽ là nền tảng để thương hiệu của bạn phát triển thì vẫn chưa đủ.

Hãy hỏi cách mà Apple làm để tạo nên thương hiệu TV Apple, Microsoft với sản phẩm Zune hay sản phẩm New Coke của Coca-Cola khi nó ra mắt sản phẩm uy tín này của mình. Trừ khi bạn tính tặng không những sản phẩm làm ra cho khách hàng còn không thì đừng nên có suy nghĩ và dự định rằng các sản phẩm làm ra có thể tự mình thu hút được sự quan tâm từ phía khách hàng và tiêu thụ được.


Sản phẩm

Trước tiên hãy xem xét kỹ những yếu tố nào giúp sản phẩm của bạn thật sự khác biệt so với các sản phẩm khác. Hãy xem xét làm thế nào mà sản phẩm của bạn có thể ngăn chặn những cơn đau khó chịu, mang đến sự thoải mái và vui vẻ cũng như khiến tất cả những ai sử dụng nó đều phải ghen tỵ và quan trọng hơn hết là khiến mọi người phải nói về nó? Đối với một công ty mới thành lập chắc hẳn không thể kham nổi khoản tiền dành cho chi phí quảng cáo vì thế tin truyền miệng sẽ là công cụ hàng đầu của bạn để giúp bạn xây dựng thương hiệu.

Chuyên nghiệp:

Công ty bạn vừa mới phát triển ra một sản phẩm có thể làm thay đổi cả thế giới. Xin chúc mừng. Bây giờ bạn đã là một chuyên gia với sản phẩm của mình. Thế giới đánh giá rất cao nó, nhiều người mua sản phẩm của bạn (có cả những người sẽ không thèm mua sản phẩm của bạn và họ sẽ là kẻ thất bại), và cách mà sản phẩm của bạn tác động lên thế giới.

Khi bạn là một người tiên phong, đột phá về ý tưởng, thì chính bạn đã ảnh hưởng lên người mua để khiến họ phải tin rằng họ không thể sống mà thiếu sản phẩm của bạn. Để làm được điều này hẳn là không dễ chút nào: Bạn phải thu thập các thông tin, dữ liệu thống kê, lắng nghe những động thái từ các đối thủ cạnh tranh và năng đọc báo để hiểu được văn hóa và tầm nhìn chiến lược phạm vi toàn cầu của công ty mình sẽ thích ứng như thế nào với những lời bình luận tại thời điểm hiện tại.

Một chuyên gia thực sự sẽ hiểu và biết phải làm gì để phù hợp với những thị trường chưa được khai thác mà công ty đang tìm kiếm và cả phương thức để tiếp cận cũng như kết nối với những thị trường đó. Bằng cách chú ý vào thực tế và dự báo những gì có thể sẽ xảy ra trong tương lai gần, bạn có thể trở thành người đi đầu về ý tưởng trong ngành của mình. Bạn chỉ cần làm đúng các bước trên để có được những điều cần thiết cho việc xây dựng thương hiệu của mình.

Lời hứa:

Bạn hãy thử nghĩ đến một số thương hiệu mà bạn yêu thích như  BMW, McDonald’s, Nordstrom, Apple. Những công ty này đã hứa với khách hàng của họ những điều gì? Họ có hoàn thành chúng mọi lúc không? Và câu trả lời đương nhiên là có. Cho dù đó là một sản phẩm về kỹ thuật, một bữa ăn đáng tin cậy hay một dịch vụ hay có thể là một phát kiến thì các công ty này đều thực hiện đúng lời hứa của mình với mọi khách hàng, mọi lúc và không bao giờ khiến khách hàng phải thất vọng. và đó chính là cách mà bạn thiết lập nên sự tin tưởng và một nền tảng vững chắc cho thương hiệu của mình.

Để khám phá ra được lời hứa dành cho khách hàng đối với thương hiệu của riêng mình, hãy đào sâu tìm hiểu ba câu hỏi sau đây: Tại sao bạn lại phát triển nên sản phẩm này? Bạn có thể chuyển giao hoàn toàn 100% những gì bạn đã hứa với khách hàng cả về chất lượng sản phẩm lẫn những dịch vụ đi kèm? Và bằng cách nào bạn có thể giúp cho cuộc sống của khách hàng mỗi ngày càng trở nên tốt hơn?

Hãy luôn nhớ rằng Ray Kroc không bao giờ định làm ra những chiếc bánh thịt bò bơ gơ ngon nhất, nhưng là để lập ra nhà hàng cung cấp những bữa ăn đáng tin cậy nhất thế giới. Cũng giống như thế BMW không chế tạo ra những chiếc xe hơi rẻ nhất, đẹp nhất hay những kiểu xe hơi dành cho gia đình những đơn thuần xe của hãng BMW luôn là xe có thiết kế tốt nhất về mặt kỹ thuật. Đó chính là những lời hứa mà các kỹ sư hàng đầu từ Đức hứa sẽ mang đến cho khách hàng mọi lúc họ sử dụng xe của BMW.

Cuộc sống của khách hàng sẽ được cải thiện đáng kể và tốt hơn rất nhiều bởi vì mỗi lần họ ngồi trên những chiếc xe hơi của BMW họ có cảm giác an toàn và tự hào hơn khi được gần các thiên tài về động cơ xe hơi. Lời hứa đã được đáp ứng chính là những gì đã tạo ra sự khác biệt và làm cho khách hàng quay trở lại với một thương hiệu. Và khi bạn khiến một khách hàng quay trở lại với mình thì khi đó bạn đã thực sự có được một thương hiệu của riêng mình

Hiệu quả nhãn hiệu mang lại



Khi Martin Lindstrom, một chuyên gia tư vấn thương hiệu có tiếng đồng thời là tác giả cuốn sách “Brand Child and BRAND sense” ghé thăm Ấn Độ, một khái niệm nhãn hiệu và một sản phẩm khá đặc biệt đã thu hút sự chú ý của ông. Đó là Lijjat Papad - nhãn hiệu bánh mì được cả nước Ấn Độ biết tới. Điều thú vị về sản phẩm không nằm ở hương vị bánh mì mà ở trong phương thức sản xuất và phân phối.

Bánh mì Papad không được sản xuất số lượng lớn tại các cửa hàng bánh mì. Nó do hàng nghìn các phụ nữ sản xuất ra tại chính căn nhà của họ. Vào mỗi buổi sáng sớm hàng ngày, những chiếc xe tải Lijjat Papad tạt qua vô số các nhà làm bánh mì để lấy bánh và chuyên chở tới hàng triệu cửa hàng trên khắp đất nước Ấn Độ. 

nhan, mac, in an nhan mac, lam nhan mac

Trong bối cảnh của mô hình kinh doanh này, thuật ngữ “sản xuất tại nhà” (homemade) mang một ý nghĩa rõ ràng: bánh mì được sản xuất bởi bàn tay con người, cho tất cả mọi người.

Triết lý của Lijjat Papad không mấy khác thường ở Ấn Độ cũng như một vài nơi khác. Ngày nay, nhiều công ty viễn thông, mỹ phẩm và ấn bản phẩm đều đẩy mạnh sức mạnh của yếu tố con người và cộng đồng để xây dựng nhãn hiệu của họ. 

Grameen Bank tại Bangladesh là một ví dụ. Tên của ngân hàng đã trở nên nổi tiếng sau giải Nobel về các chính sách tài chính và tín dụng vi mô cho người nghèo. Grameen Bank xây dựng nhiều chương trình khích lệ xã hội hoá. Chương trình Village Phone, được khởi động vào năm 1997, đem lại thu nhập cho trên 200.000 nhà điều hành Village Phone tại các khu vực nông thôn. Hầu hết là phụ nữ, những nhà điều hành Village Phone đầu tư mua một chiếc điện thoại di động, hoặc có thể mượn hay thuê từ một người dân khác trong làng. 

Chương trình độc nhất này được quản lý với Công ty Grameen Telecom vì các lợi ích của người dân nông thôn. Qua đó, hàng triệu người dân trên khắp Bangladesh bỗng dưng trở thành các đại sứ nhãn hiệu cho Grameen. Tên tuổi của Grameen được trải rộng toàn cầu cũng như địa phương như một điển hình của trách nhiệm xã hội. 

Trong khi đó, công ty Hindustan Unilever Limited's (HUL's) , Ấn Độ lại có một giải pháp khác trợ giúp những người nông dân được gọi là “Shakti”, có nghĩa là “sức mạnh”. Được bắt đầu vào năm 2001, Shakti xây dựng một cam kết kéo dài 4 thập kỷ nhằm tích hợp các lợi ích kinh doanh địa phương với lợi ích quốc gia. 

Shakti mở ra dự án Shakti Entrepreneurs với mục tiêu tiếp cận 500.000 ngôi làng và tác động tới cuộc sống của trên 600 triệu người vào năm 2010. Dự án tạo dựng các khả năng có được thu nhập cho những phụ nữ nông thôn nghèo khó bằng việc đảm bảo công ăn việc làm cho họ cũng như cải thiện các nhận thức về sức khoẻ và vệ sinh. 

HUL cung cấp các khoá đào tạo kinh doanh cho những phụ nữ Shakti - những người trở thành nhà phân phối trực tiếp tới nhà (direct-to-home) đối với nhiều sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như cà phê, bột giặt, kem đánh răng,... tại các thị trường nông thôn. Một lần nữa, các lợi ích nhãn hiệu là vô cùng to lớn.

HUL được xem là công ty đã tạo dựng thành công mối quan hệ đối tác các bên cùng có lợi, không chỉ cho HUL và các gia đình chưa có kế sinh nhai mà còn cho các cộng đồng nông thôn. Mối quan hệ đối tác này khá bền vững. 

Ở bên kia thế giới, Natura, một nhãn hiệu mỹ phẩm và chăm sóc sức khoẻ cá nhân của đất nước Brazil, đã phát triển một mạng lưới trên 56.000 nhà tư vấn - những người đại diện cho nhãn hiệu và trải rộng khắp Nam Mỹ. Không có gì quá ngạc nhiên khi Natura trở thành nhãn hiệu mỹ phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực với doanh thu hàng năm khoảng 2 tỷ USD.

Mỗi công ty trong số các công ty trên đã phá vỡ bức tường ngăn cách giữa nhãn hiệu của họ với các khách hàng. Họ khích lệ các khách hàng truyền khẩu và duy trì thường xuyên hàng trăm nghìn các đại sứ nhãn hiệu.

Theo Martin Lindstrom, đây là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở khắp mọi nơi, không chỉ ở trong cuộc sống thực tại những quốc gia đang phát triển như Ấn Độ, Bangladesh và Brazil, mà có lẽ ở trong những phiên bản trực tuyến tương tự. 

Có thể khá ngây thơ, nhưng tại sao các công ty không tận dụng hiệu quả hơn các mạng lưới của mình? Không có nhiều các nhãn hiệu đã chủ động đẩy mạnh các cộng đồng trực tuyến như Lijjat Papad đã thực hiện trên cuộc sống thực. Càng ít hơn các công ty thúc đẩy có hệ thống sức mạnh của các giao tiếp gia tăng với khách hàng - yếu tố vốn giúp đỡ một cách hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức và lòng trung thành nhãn hiệu. 

Rất có thể các công ty không biết bắt đầu ở đâu – hay kết thúc như thế nào. Nhưng mạng lưới truyền khẩu có thể không quá phức tạp như suy nghĩ của bạn. 

Lindstrom tin chắc rằng bạn có thể tìm thấy các fan cho nhãn hiệu của mình ở đâu đó trên cuộc sống thực cũng như trên internet. Nếu họ chưa gửi cho bạn một email, bạn chắc chắn có thể tìm thấy họ ở các diễn đàn trực tuyến. Thật tuyệt vời nếu nhãn hiệu của bạn được đề cập đâu đó trên các trang web nhất định.

Hãy tìm kiếm các fan hâm mộ và phân loại họ theo cách thức hâm mộ của họ đối với nhãn hiệu của bạn. Họ có là các fan cuồng nhiệt hay chỉ là những người ủng hộ? Một khi bạn hiểu rõ các fan của mình, hãy xây dựng một kế hoạch để tiếp cận họ càng nhanh càng tốt. 

LEGO đã thiết lập nên cộng đồng những người xây dựng LEGO – đó là nhóm những fan cuồng nhiệt trò chơi LEGO, yêu mến nhãn hiệu LEGO. Cộng đồng đó giờ đây là những nhân tố quan trọng trong hoạt động nghiên cứu và phát triển của LEGO, một phần thiết yếu của chiến lược giao tiếp, giúp đỡ quảng bá hình ảnh LEGO ra toàn thế giới.

Đừng dừng lại ở đó. Bạn hãy tìm kiếm các nhóm khác vẫn chưa là fan của bạn - người người có các mối quan tâm tương thích với nhãn hiệu của bạn, đồng thời có tiếng nói mạnh mẽ và đáng tôn trọng trong cộng đồng của họ. Sau đó xây dựng một chương trình xung quanh họ và cho họ. 

Đó là cách thức mà Natura và Lijjat Papad lớn mạnh để trở thành những người dẫn đầu thị trường. Một hướng đi có trọng điểm và liên quan mạnh mẽ là đủ để đảm bảo những đại sứ trung thành cho nhãn hiệu của bạn.

Đúng như Benjamin Franklin đã từng nói: “Nói với tôi, tôi sẽ quên. Cho tôi thấy, tôi sẽ nhớ. Cho tôi tham gia vào, tôi sẽ hiểu”. Bạn càng lôi kéo sự tham gia của các khách hàng vào nhãn hiệu của bạn tốt bao nhiêu, họ sẽ càng hiểu rõ tại sao bạn đặc biệt bấy nhiêu.