Lưu ý khi thiết kế Profile công ty
Profile công ty là một tài liệu
giới thiệu sơ lược Công ty hay doanh nghiệp của mình đến khách hàng. Thông qua
profile của Công ty, khách hàng có thể biết được mức độ chuyên nghiệp của Công
ty, biết được tầm cỡ quy mô ngành nghề kinh doanh của công ty một cách khái
quát. Theo đánh giá khảo sát thì một quyển profile ấn tượng sẽ tạo một cái
nhìn thiện cảm về Công ty.
Tại sao phải có profile giới thiệu công ty?
Không phải lúc nào khách hàng
cũng có nhu cầu tiếp nhận thông tin của Công ty bạn, quyển profile chuyên nghiệp và được in ấn tốt là một tài liệu có giá
trị lưu giữ, lưu chuyển, khách hàng có thể tìm hiểu Công ty bạn mọi lúc mọi nơi
khi có nhu cầu.
Quyển profile đẹp, ấn tượng và chuyên
nghiệp được thể hiện như sau:
· Nội dung Copy write
của quyển Profile
· Cách sắp xếp truyền
tải nội dung thông qua hình ảnh một cách sáng tạo
· Sắp xếp bố cục một
cách khoa học
· Truyền tải đầy đủ
thông tin
· Chất liệu in ấn
Đây là những yếu tố cần quan tâm
khi Thiết kế profile giới
thiệu Công ty đến khách hàng mục tiêu. Hãy xem profile Công ty là tài liệu quan
trọng không thể thiếu khi tiếp xúc khách hàng.
Thiết kế profile như thế nào?
Thông thường một quyển Profile
nên thiết kế ngắn gọn súc tích và thường được thể hiện ở khoảng 16 – 20 trang,
là đủ để truyền tải đủ nội dung một cách khái quát về Công ty nhưng không sơ
sài. Hình ảnh và layout thiết kế phải thể hiện được nghành nghề kinh doanh
chính. Màu sắc sẽ theo màu chủ đạo của Logo và màu sắc theo hệ thống nhận diện
của công ty.
Để tạo được sự bắt mắt, tin tưởng
và mạnh mẽ, Profile thường được in trên chất liệu giấy Couché - In offset 4
màu. Và cũng có thể tùy chọn chất liệu giấy khác, cách in ấn và gia công sau in
đặc biệt, phụ thuộc vào phong cách thiết kế của từng profile.
Cơ cấu một quyển profile như sau:
TRANG BÌA ĐẦU TIÊN:
Logo Công ty
Tên Công ty: Thể hiện song ngữ Anh – Việt
TRANG TRONG THỨ NHẤT
Bảng phụ lục: Bao gồm những nội dung trong
profile.
Một câu Slogan thể hiện tin thần hoặc định
hướng phát triển của Công ty hoặc phương châm hoạt động xuyên suốt.
Lịch sử hình thành và phát triển của Công
ty.
Những cột mốc quan trọng trong quá trình
phát triển của công ty đối nếu đã hoạt động lâu năm.
Những biến cố quan trọng xảy ra làm nền
tảng ra đời của một Công ty mới.
Sử dụng hình ảnh thể hiện ngành nghề của
Công ty hoặc những hình ảnh để truyền tải thông điệp của Công ty.
TRANG TRONG THỨ 2
Giới thiệu sơ bộ về Công ty
Nội dung giới thiệu tổng quát Công ty bao
gồm chức năng và lĩnh vực hoạt động.
Tầm nhìn dài hạn (Vision) và mục tiêu ngắn
hạn (Mission)
của Công ty.
Nội dung kèm theo hình ảnh thể hiện tính
minh họa nội dung.
TRANG TRONG 3
Hình ảnh thành viên chủ chốt của Công ty.
Hơ đồ tổ chức gắn liền với những nhân vật
chủ chốt trong Công ty.
Nếu một công ty mới có thể giới thiệu điểm
mạnh các thành viên của Công ty.
TRANG 4
Giới thiệu những nghành nghề hay lĩnh vực
Công ty đang hoạt động và hình ảnh kèm theo để minh họa nhắm tạo yếu tố thuyết
phục.
Có thể trình bày một quy trình làm việc của
Công ty một các khái quát để người xem biết được cách thức làm việc của Công
ty.
TRANG 5
Giới thiệu những dự án mà Công ty đã thực
hiện được, kết hợp với hình ảnh minh họa.
Có thể trình bày tất cả những dự án đã thực
hiện hoặc một vài dự án chủ chốt.
Đối với các công ty cung cấp dịch vụ có thể
nêu những dịch vụ mà mình đã cung cấp kèm theo hình ảnh.
Liệt kê các dự án hoặc các công trình mình
đã thực hiện nếu Công ty đã có thâm niên và dự án thì quá nhiều.
TRANG TIẾP THEO
Phát triển kinh doanh trong thời đại ngày
nay, các công ty đang nhắm đến các hoạt động xã hội, vì cộng đồng bảo vệ môi
trường… thể hiện chiến lược phát triển bền vững.
TRANG BÌA CUỐI
Logo của công ty
Thông tin của công ty
Các chi nhánh
Văn phòng đại diện
. . .
Lưu ý: Đây chỉ là bố cục chung
của một profile, để thể hiện chi tiết cho từng nghành nghề và lĩnh vực kinh
doanh, nội dung và thứ tự nội dung bêntrong phải được cân nhắc thể hiện một
cách khoa học phù hợp mục tiêu là tạo sự tin tưởng và tính thẩm mỹ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét