Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Manocanh Sống

- La Pascualita, cô dâu manocanh đã “sống” trong tủ kính của cửa hiệu áo cưới ở Chihuahua, Mexico trong suốt 75 năm qua. Quả là khoảng thời gian quá dài để sử dụng lại mẫu manocanh, nhưng ẩn sau đó là cả một câu chuyện đặc biệt. Theo người dân địa phương kể lại, La Pascualita thực ra là xác ướp hoàn hảo của cô con gái chủ tiệm áo cưới trước đây.

 








- La Pascualita thực ra là xác ướp của cô con gái của chủ tiệm áo cưới trước đây, giờ cô trở thành manocanh quảng cáo cho cửa hàng.

- Sau nhiều năm, câu chuyện về La Pascualita đã thu hút nhiều du khách, thậm chí cả giới truyền thông, tới Chihuahua, Mexico. Khi tới đây, ai cũng chằm chằm nhìn vào manocanh đặt trong tủ kính, và cố gắng ngửi vị tỏa ra từ xác ướp này để xác định xem đó là xác người thật hay chỉ là câu chuyện giả mạo. 


- Quay trở lại thời gian, La Pascualite được đặt trong tủ kính trưng bày của cửa hàng từ ngày 25/3/1930, khi đó chị mặc một bộ váy cưới dành cho mùa Xuân. Hiệu quả của mẫu canh bằng xác ướp này ngay lập tức lan tỏa. Mọi người không ngừng thắc mắc về mái tóc thật và làn da mịn màng cùng đôi mắt long lanh của La Pascualita. Đó cũng chính là đặc điểm nhận dạng giúp mọi người phán đoán rằng chị chính là con gái của ông Pascuala Esparza, chủ nhân tiệm áo cưới bấy giờ.

- Không mất quá nhiều thời gian để mọi người xác minh được sự thật về manocanh xác ướp. Con gái của ông Pasuala vừa qua đời cách đó không lâu, chỉ vài ngày sau lễ cưới, vì bị nhện độc cắn.Tồn tại cùng vẻ đẹp vĩnh cửu của ma-nơ-canh có “1-0-2” này là những câu chuyện được người dân thêu dệt. Họ cho rằng vào mỗi buổi tối, La Pascualita sẽ chuyển động, thay đổi tư thế trong tủ kính. Trên thực tế, chính mẹ ruột của cô gái này đã quyết định ứng dụng kỹ thuật cao để bảo tồn nhan sắc vĩnh cửu của con gái mình.

- Váy vưới cho La Pascualita được thay mới hai tuần một lần. Sonia Burciaga, một nhân viên của tiệm váy cưới này cho hay, “Mỗi lần tôi đến gần Pascualita, tay tôi lại đầm đìa mồ hôi. Bàn tay của cô ấy vẫn còn cảm giác rất thật”.
Dù La Pascualita tồn tại cùng nỗi sợ hãi, nhưng manocanh đã xuất hiện ở cửa hàng váy cưới 75 năm và thu hút rất đông khách du lịch tò mò tới chiêm ngưỡng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét