Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Mác quần áo hàng hiệu giá 10 đồng ?


Ở Hà Nội, khu phố này được biết đến như "thiên đường" của phụ kiện may mặc. Tại đây, người ta có thể mua được bất cứ một thứ đồ nào đó liên quan đến ngành may mặc như kim chỉ, các loại cúc áo, cúc quần, các loại chun, ren và hoa vải trang trí... với mức giá khá mềm. Đặc biệt, mác quần áo của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới được bán tràn lan với giá khá "bèo", chỉ từ 10 đồng đến 50 đồng một chiếc.

Một cuộn mác gồm 500 chiếc của nhãn hiệu Levis's được nhân viên cửa hàng số 5 Hàng Bồ phát giá 70.000 đồng. Trong khi đó, loại mác phụ gắn trong áo đề dòng chữ "Made in Vietnam" chỉ có giá 50.000 đồng cho 500 chiếc.


50 đồng, thậm chí chỉ 10 đồng là giá của một chiếc mác áo, mác quần, mác túi xách mang các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, Prada, Levi's, Guess... được bán đầy rẫy trên phố Hàng Bồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tại phố Hàng Bồ (Hoàn Kiếm, Hà Nội), giá mác áo, quần, túi hàng hiệu chỉ từ 10 đến 30 đồng một chiếc. Ảnh: Tuệ Minh

mac quan ao
Anh Nguyễn Văn Tuyền (Đan Phượng, Hà Nội) có thâm niên gần chục năm làm nghề may công nghiệp tại thôn Cổ Nhuế (Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, giờ mua mác áo của thương hiệu nổi tiếng thế giới còn dễ hơn mua mớ rau, con cá. "Rau, cá có khi phải chạy ra chợ mới mua được. Nhưng muốn mua mác các thương hiệu lớn từ Gucci, Prada hay Guess, Levi's, Mango... chỉ cần một cú điện thoại đặt hàng là xong", anh chia sẻ. Theo anh Tuyền, một số quần áo đồ hiệu bán tại nhiều shop thời trang trên phố, nhiều khi cũng là hàng loại một nhập về từ xưởng may công nghiệp.

Nguồn cung cấp mác hàng hiệu cho phần lớn cơ sở may công nghiệp tại Hà Nội hiện nay là các cửa hàng bán đồ phụ kiện như thế này. Nếu cần thương hiệu riêng, có thể đặt in. Tuy nhiên, theo anh Trung, một người chuyên nhận làm các loại mác áo bằng vải tại khu phố may mặc này, khách hàng có xu hướng mua nhãn mác của các thương hiệu đang bán chạy.

Chẳng hạn, vài năm trở lại đây, người dân có xu hướng săn hàng Việt Nam xuất khẩu, thì mác áo đề chữ "Made in Vietnam" luôn trong tình trạng cháy hàng. Anh Trung tiết lộ, có những ngày, chỉ sản xuất mác vải gắn gáy áo với mác phụ đề loại này thôi, cũng đủ mệt. Riêng những loại gắn các thương hiệu nổi tiếng như Zara Basic hay Mango thì gần như lúc nào cũng trong tình trạng sốt hàng, nhất là trong những ngày mùa đông. Điều này do lượng áo len, áo dệt của hai hãng thời trang này là một trong những mặt hàng bán chạy những ngày trời lạnh.

Theo nhiều người buôn bán, xung quanh việc kinh doanh nhãn mác hàng hiệu cũng có không ít chuyện nực cười. Ảnh minh họa: ST

Mác áo nhái hàng hiệu cũng được chia thành nhiều cấp độ. Với loại đại trà, dù là thương hiệu nổi tiếng hay không nổi tiếng, thì đường dệt cũng thưa và chữ kém sắc nét. Loại này giá chỉ 10-30 đồng một chiếc. Còn nếu là mác "chất", chữ in sẽ được chú trọng để sao cho giống với mác xịn của hàng hiệu nhất. Đồng thời, chất liệu cũng được quan tâm hơn và giá cũng cao hơn, phổ biến từ 50 đồng đến 70 đồng một chiếc.

Chị Quỳnh Nga, nhân viên bán hàng một thương hiệu thời trang có tên tuổi tại trung tâm mua sắm lớn trên phố Thái Hà cho rằng, việc nhái các thương hiệu nước ngoài ở Việt Nam không còn là chuyện mới. Hiện nay, sản phẩm bị nhái thường chia thành hai xu hướng, hoặc nhái cả kiểu dáng và nhãn mác, hoặc chỉ làm giả nhãn mác. Theo chị này, xu hướng thứ hai nhiều hơn, do giá nhãn mác quần áo thường rẻ.

Thực tế, việc mua bán tên thương hiệu nổi tiếng tại phố may mặc này cũng có nhiều chuyện nực cười. Không ít người cứ vô tư đặt mua các thương hiệu có tiếng để gắn lên hàng hóa, mà không biết sản phẩm nổi bật của thương hiệu đó là cái gì. "Có những người đến đặt chúng tôi in mác áo, nhưng lại cứ nằng nặc đòi phải là mác của Prada. Trong khi tại Việt Nam, hàng hiệu loại này chỉ đếm trên đầu ngón tay", một người bán phụ kiện may mặc lâu năm trên phố Hàng Bồ cho biết.

Theo chia sẻ của những người sành hàng hiệu, có nhiều khi, vì quá ẩu, nên chuyện sai tên thương hiệu kiểu như Prada biến thành Praha, Guess thành Guest... vẫn xảy ra.

Làm nhãn mác: hàng trung quốc thành hàng việt nam ?




Không ít loại áo gia công chất lượng kém, áo Trung Quốc được “phù phép” thành hàng “made in Vietnam” thông qua việc gắn những chiếc “mác”.

Dọc các con phố Hàng Đậu, Chùa Bộc, Tôn Đức Thắng, Bạch Mai, Ngọc Lâm, Hai Bà Trưng… đều xuất hiện hàng loạt các cửa hàng treo biển “made in Vietnam”, bày bán hàng quần áo Việt Nam xuất khẩu. Đang là thời điểm giao mùa Thu – Đông nên các chủ cửa hàng đã trưng bày nhiều mẫu mã áo sơmi dài tay, áo len, áo khoác phao cho người lớn và quần áo trẻ con với những nhãn mác quần áo việt nam …

So với áo Trung Quốc thì quần áo “made in Vietnam” có giá cao hơn hẳn, một chiếc áo khoác len thường có giá từ 200.000 – 300.000 đồng, áo phao từ 500.000 – 800.000 đồng, áo sơmi dài tay dao động từ 150.000 – 250.000 đồng, những chiếc quần đông xuân, bộ dài tay của trẻ con cũng được bày bán với giá từ 70.000 – 150.000 đồng…

Tuy nhiên, người tiêu dùng lại có xu hướng chuộng đồ Việt Nam hơn do tính bền, đẹp về chất lượng. Đặc biệt là những chiếc áo len, váy len, áo khoác phao có chất liệu tốt hơn hàng gia công Trung Quốc. Nhiều chiếc váy len công sở kiểu dáng lịch sự được gắn mác Zara, Mango, H&M, F21 nhưng lại chỉ có giá khoảng 300.000 – 400.000 đồng/chiếc, rẻ hơn hẳn hàng hiệu “xịn” bày bán trong các trung tâm thương mại như Parkson, Vincom.

Phù phép quần áo hàng chợ thành đồ 'Made in VN'
 mac ao
Áo len bị cắt mác cổ áo nham nhở phần “made in”.

Chủ một cửa hàng thời trang Việt Nam xuất khẩu trên phố Chùa Bộc cho biết, những mẫu quần áo này là hàng “xịn” của Zara, Mango được sản xuất tại Việt Nam nhưng được bán rẻ hơn từ một nửa cho đến một phần ba so với giá trên website của hàng xuất sang “bển”… Nguyên nhân là do đây là mặt hàng bị lỗi, do công nhân “tuồn” ra, các chủ cửa hàng có “mối” nên mới lấy về được.

Thử so sánh những chiếc áo “xịn” hàng “made in Vietnam” với những chiếc váy cao cấp của các hãng Mango, Zara, F21, H&M thì đều khá giống nhau. Hàng “xịn” vừa ra mẫu mã nào thì ở các cửa hàng “made in Vietnam” đều cập nhật hết các mẫu “hot”. Tuy nhiên, có nhiều chiếc lại được thiết kế khá lạ mà bới trên trang website chính hãng “đỏ mắt” cũng không thấy. Có chiếc thì thiết kế theo kiểu phần trên “copy” Mango, phần dưới lại giống một mẫu váy khác của H&M. Không hiểu là hàng “độc” bị lỗi hay do công nhân các xưởng may của hãng tự “chế” ra ?

Hành trình của những chiếc mác “xịn”

Thực tế, hàng “Made in Vietnam” của các hãng thời trang có tiếng như Zara, Mango, F21, H&M là các loại quần áo đẹp, cao cấp do nước ngoài đặt và Việt Nam sản xuất nhằm mục đích xuất khẩu. Có nhiều hãng khác nhau tham gia sản xuất mặt hàng này như Công ty may Việt Tiến, Thăng Long, Việt Brothers, chứ không phải của riêng một đơn vị nào đứng ra đăng kí thương hiệu độc quyền. Những mặt hàng lỗi mốt hoặc sai sót về kỹ thuật được trả về hoặc tồn đọng lại mới được xuất bán ở thị trường Việt Nam.

Với qui trình sản xuất nghiêm ngặt của nước ngoài thì không dễ gì để “tuồn” hàng lỗi hay hàng may hỏng ra ngoài bán phá giá tràn lan trên thị trường như vậy. Số lượng các loại hàng “xịn” được bày bán ngoài thị trường còn nhiều hơn hàng hiệu tại showroom chính hãng và các trung tâm thương mại cao cấp. Liệu một dây chuyền sản xuất cao cấp lại có thể tạo ra nhiều hàng may lỗi đến vậy ?

Chị Hoàng Linh (Hàng Bông, Hà Nội) cho biết, chị đã mua một chiếc áo khoác len giá 250.000 đồng tại một cửa hàng bán đồ Việt Nam xuất khẩu trên phố Hàng Điếu. Người bán giải thích đây là hàng Zara lỗi nên chủ sản xuất đã cắt mác mới “thải” ra thị trường, chiếc mác trên áo khoác len đúng là bị cắt nham nhở chữ Zara và “Made in”. Thế nhưng, vài hôm sau, chị lại thấy một chiếc áo len y hệt từ chất liệu, kiểu dáng trong một cửa hàng ở chợ Ngã Tư Sở. Chiếc áo này lại có mác Zara nhưng “Made in China” và có giá bán rẻ hơn một nửa.

“Mấy năm nay tôi toàn mua quần áo cho cả nhà với mấy đứa trẻ ở các cửa hàng Made in Vietnam vì tin tưởng chất liệu tốt và an toàn hơn hàng Trung Quốc. Nhưng bây giờ ngày càng có nhiều cửa hàng lợi dụng tâm lí khách hàng trà trộn hàng gia công Trung Quốc, cắt và thay nhãn mác. Cứ thế này, muốn “yêu” hàng Việt, dùng hàng Việt cũng khó khăn lắm”, chị Linh than thở.

Để có câu trả lời về quá trình “phù phép” quần áo gia công thành “made in Việt Nam”, phóng viên đã tìm đến các cửa hàng in nhãn mác tại Hàng Bồ và các cơ sở chuyên sản xuất nhãn mác quảng cáo trên mạng. Trong vai một khách hàng muốn tìm “mối” mua buôn hàng may mặc Việt Nam xuất khẩu, PV đã được một chủ cửa hàng trên phố Hàng Bồ “bật mí”, thực tế hàng Việt Nam xuất khẩu lỗi chủ yếu được đặt hàng từ các khu may gia công ở Cổ Nhuế, Việt Hưng, Ninh Hiệp hoặc đặt tại các xưởng may gia công của Trung Quốc …

Người bán chỉ việc đặt các mác, tag có logo Zara, Bebe, Mango, F21, H&M đem về khâu, đính lên quần áo là có hàng “made in Vietnam”. Các loại nhãn mác này thường được bán với giá 400 – 500 đồng/chiếc. Tuy nhiên, những chiếc mác giấy này thường được cách điệu đi, khác một chút so với các nhãn, mác “xịn” nổi tiếng ngoài thị trường.

Nhiều chủ cơ sở sản xuất nhãn mác tại Hà Đông, Cổ Nhuế cũng nhận đơn đặt hàng từ 200 chiếc trở lên với giá chỉ từ 40.000 – 50.000 đồng/200 chiếc mác. Nếu muốn đặt in mác theo bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào, khách hàng chỉ cần đưa mẫu nhãn, mác đó đến cửa hàng, nhìn vào chất liệu giấy, chủ tiệm sẽ báo giá sau. Chỉ khoảng 5 – 7 ngày là có thể có vài trăm chiếc mác các kiểu giống y như thật.

Nhiều cửa hàng bán quần áo xuất khẩu, “Made in Vietnam” đều bị trà trộn rất nhiều mặt hàng gia công trong nước và hàng Trung Quốc rẻ tiền. Khách hàng phải mua theo cảm tính, sờ chất vải tốt, mẫu mã đẹp, chứ chỉ nhìn vào mác thì khó lòng biết được đấy có phải là hàng cao cấp xuất khẩu của các hãng thời trang “xịn” trên thế giới hay không?.

Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Cách làm brochure đẹp chuyên nghiệp



Brochures là một loại tờ rơi chứa nhiều thông tin. Chúng thường được dùng để cung cấp thông tin cho du khách, quảng cáo sản phẩm, tư vấn sức khỏe và nhiều chức năng khác…

Brochure có thể ở dạng một tờ giấy đơn lẻ được gấp làm hai (bi-fold) hay làm ba (tri-fold). Bi-fold brochure được in ấn ở cả hai mặt và gấp lại một nửa. Còn tri-fold brochure cũng được in hai mặt nhưng gấp lại làm ba. Các loại brochure khác được gọi là “Z-folded” hay “C-folded”.


Một brochure đẹp và hiệu quả có thể hướng dẫn khách hàng, tạo bản sắc và uy tín cho công ty, mở rộng thị trường và khuyến khích khách hàng hành động. Đối với graphic designers, tạo ra một brochure hiệu quả là cả một thách thức. Trong bài này, chúng tôi sẽ cung cấp một số kỹ năng để giúp các bạn thiết kế một brochure tuyệt vời.

brochure dep chuyen nghiep


1. Quyết định concept, theme và cấu trúc.

Trước khi bắt đầu thiết kế, hãy xác định tờ brochure sẽ được sử dụng như thế nào. Là tiếp thị thư trực tiếp, cung cấp thông tin hay quảng cáo sản phẩm? Bạn phải biết mục đích của nó trước. Ngoài ra, hãy thu thập tất cả thông tin cần thiết về tờ brochure để bạn có thể chọn thiết kế nào phù hợp cho nó. Hãy nhớ rằng thiết kế đồ họa cũng chính là thiết kế truyền thông. Phải đảm bảo thông điệp của bạn sẽ được truyền tải trực tiếp đến những người nhận được brochure.

2. Độc đáo và sáng tạo.

Điều này rất quan trọng. Brochure của bạn phải có thiết kế original và độc đáo để mọi người có thể nhận ra nó dù chỉ nhìn một lần. Tham khảo thiết kế của đối thủ cạnh tranh, sau đó nghĩ ra một thiết kế sẽ nổi bật và làm lu mờ thiết kế của họ. Hãy vận dụng sự sáng tạo của mình để khiến nó độc đáo hơn. Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ hài lòng nếu bạn đưa ra cho họ một thiết kế nguyên gốc đầy bản sắc.

3. Biết kích thước in.

Điều này rất quan trọng trong thiết kế. Có thể bạn sẽ tạo ra một brochure với layout là 8.5 x 13 nhưng tờ giấy khách hàng sử dụng lại là 8.5 x 11. Nó sẽ làm hỏng toàn bộ thiết kế. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra nếu layout của bạn là 8.5 x 11 nhưng lại được in trên tờ giấy 8.5 x 13. Sẽ rất lãng phí giấy. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng cỡ giấy chính xác khi làm layout.

brochure dep chuyen nghiep

4. Dùng độ phân giải cao.

Thiết kế của bạn nhìn sẽ dễ chịu nếu được dùng layout ở độ phân giải cao. Nếu bạn in thiết kế ở độ phân giải thấp, trông nó sẽ rất mờ và điểm ảnh bị phân tán. Có thể nhìn nó sẽ ổn trên màn hình máy tính, nhưng in ấn lại là một vấn đề khác. Bạn nên dùng ít nhất là 300 dpi để có một sản phẩm sắc nét.

5. Sử dụng fonts.

Chọn fonts chữ rất quan trọng. Hãy chọn fonts phù hợp với mục đích của tờ brochure và công ty nhất. Cũng nên để ý chọn kích cỡ fonts sao cho phù hợp vì brochure được dùng để cung cấp thông tin. Vì vậy, nó nên dễ nhìn dễ đọc. Sử dụng fonts bold cho headings và đừng để chữ quá to, quá nhỏ hay quá xa. Bạn có thể thêm hiệu ứng làm sáng (glow), làm viền cong (bevel) hay đổ bóng (drop shadow) để highlight những chữ quan trọng.

6. Dùng tiêu đề, điểm nhấn, biểu đồ và hình ảnh.

Hãy đơn giản hóa brochure của bạn. Chẳng ai thích đọc một đống chữ nhồi nhét trong một tờ giấy nhỏ xíu cả. Dùng tiêu đề (headlines) và điểm nhấn (bullet points) để giúp họ đỡ nhức đầu. Bạn cũng có thể tận dụng các biểu đồ (charts) và hình ảnh. Hình ảnh nên đẹp và có độ phân giải cao. Nên chọn hình ảnh sao cho bắt mắt vì độc giả sẽ nhìn hình ảnh đầu tiên trước khi họ đọc chữ. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của độc giả đặc biệt là tới những điểm quan trọng của brochure.

7. Kêu gọi hành động.

 Đừng quên yêu cầu khách hàng hành động khi họ đã có brochures trong tay. Bạn có thể làm điều đó bằng cách mời họ tham quan showroom, đặt hàng, lên lịch một cuộc hẹn và nhiều thứ khác. Brochures của bạn sẽ có ý nghĩa hơn nếu bạn kêu gọi hay khuyến khích khách hàng làm một điều gì đó đáp lại thông tin mà họ nhận được qua brochure.

8. Thiết kế thu hút.

Dù brochures của bạn được sử dụng với mục đích nào, hãy làm cho nó thật nổi bật. Hãy sáng tạo! Ví dụ, để brochure ở một nơi dễ thấy và dán nhãn “Hãy lấy một tờ”. Khách hàng chắc chắn sẽ muốn lấy một bản nếu họ thấy nó hấp dẫn. Vì vậy, hãy thiết kế một brochure sao cho bắt mắt bạn nhé!

9. Thiết kế bìa hấp dẫn.

 Bìa là một nhân tố quan trọng trong thiết kế brochure. Nó thu hút và chào mời khách hàng đến với thế giới đầy ắp thông tin của bạn. Nên dùng chữ tối giản và hình ảnh tươi sáng. Nhớ rằng bìa chính là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy ở tờ brochure. Vì vậy, thiết kế nó sao cho hấp dẫn để khách hàng muốn cầm nó ngay nhé!

10. Chừa xén.

Chừa xén (print bleed) ám chỉ việc bạn chừa ra một khoản trống cho tờ brochure. Điều này đảm bảo nó sẽ được cắt tốt và tất cả các phần của layout đều sẽ được in. Brochures được in cùng lúc trên nhiều tờ giấy và cắt ra để đúng với hình dạng và kích thước thiết kế. Vì vậy hãy nhớ chừa xén khi làm layout bạn nhé!
brochure dep chuyen nghiep

11. Dùng loại giấy phù hợp.

Nếu khách hàng chỉ đơn thuần yêu cầu bạn thiết kế thôi, bạn cũng nên gợi ý cho họ loại giấy phù hợp để in ấn. Thiết kế của bạn sẽ vô dụng nếu bạn dùng một tờ giấy “rởm” để in nó. Có rất nhiều loại giấy cho bạn lựa chọn. Hãy chọn loại thích hợp. Tờ giấy bóng bẩy sẽ khiến brochure thu hút hơn. Dùng giấy dày và nặng khiến khách hàng nghĩ công ty chuyên nghiệp và “xịn” hơn.

12. Đáng để giữ lại.

Nếu brochure của bạn có thiết kế đẹp và chứa đựng nhiều thông tin bổ ích, khách hàng sẽ muốn giữ lại nó. Nên có một thứ gì đó trong tờ brochure làm tăng giá trị của nó và khiến nó đáng được giữ lại. Bạn có thể dùng dạng brochure có hình ảnh hiện ra khi mở hay ở hình dạng khác để làm cho nó độc đáo hơn. Hãy sáng tạo để làm tăng giá trị của nó.

Có nhiều điều cần phải nhớ khi thiết kế một brochure. Vì bạn là nhà thiết kế, nghĩa vụ của bạn là gây ấn tượng với khách hàng và biến ý tưởng của họ thành hiện thực trong một brochure hiệu quả. Khách hàng phụ thuộc vào bạn để đạt được mục tiêu của họ. Vì vậy, hãy cố gắng hết sức mình !

Nếu có vấn đề khó khăn với bạn hãy gọi cho Apsara, chúng tôi sẽ tư vấn mọi lúc cho bạn.


Danh thiếp (card visit, name card) phong thủy



Trong phong thủy, nội dung và hình thức trình bày trên tấm danh thiếp (card visit hay name card) cũng có quy tắc riêng. Nếu không nắm vững sẽ ảnh hưởng đến tài vận của người sử dụng tấm danh thiếp đó.

Card visit tuy nhỏ nhưng lại đại diện cho một cá nhân hay cả công ty nên thường là vật không thể thiếu trong công việc. Vì vậy, ngoài yếu tố thẩm mỹ, chúng ta cũng nên tuân thủ những quy tắc phong thủy dưới đây để góp phần đem lại may mắn cho người sử dụng.

danh thiep phong thuy, name card phong thuy, card visit phong thuy

1. Màu nền tương sinh với màu văn tự

Trong ngũ hành tồn tại các mối quan hệ tương sinh, tương khắc, tương thừa và tương hối. Tương sinh – tương khắc là mối quan hệ tương hỗ lẫn nhau giữa sự vật, còn tương thừa – tương hối là những ảnh hưởng tương hỗ sau khi sự cân bằng giữa các sự vật bị phá vỡ. Theo phong thủy, màu nền của danh thiếp tượng trưng cho ngoại giới (môi trường giao tiếp bên ngoài) nên phải là màu tương sinh với màu văn tự được đặt trên nó. Màu sắc nền tương sinh sẽ có tác dụng tương trợ cho tên người, tên doanh nghiệp, giúp người sử dụng gia tăng sức mạnh, giá trị của mình khi trao card visit cho ai đó.

Thuộc tính ngũ hành của màu sắc gồm:

- Kim: Màu trắng, bạc

- Thủy: Màu đen, xanh lam, xám

- Mộc: Màu lục, xanh da trời, ngọc bích

- Hỏa: Màu đỏ, tím

- Thổ: Màu vàng, màu cà-phê, màu trà, màu nâu.

Còn quy tắc tương sinh trong ngũ hành là: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

2. Màu tên người, tên doanh nghiệp khắc màu nền

Nếu không thể tuân theo nguyên tắc thứ nhất thì chí ít phải tuân theo nguyên tắc thứ hai này. Đó chính là màu in ấn tên người, tên doanh nghiệp phải tương khắc với màu nền của danh thiếp.

Ví dụ: Tên người được in màu trắng (Kim) nhưng màu nền lại là màu lục (Mộc). Kim khắc Mộc, như vậy tên người, doanh nghiệp sẽ khống chế, quản lý được ngoại giới (môi trường giao tiếp bên ngoài). Chú ý là tuyệt đối không để màu nền khắc ngược lại màu tên vì như vậy sẽ gây bất lợi cho người sử dụng.

Trong ngũ hành, quy tắc tương khắc của sự vật là: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Cũng có thể phối hợp hai màu để làm màu nền nhưng phải là hai màu tương sinh lẫn nhau và phải có một màu chủ đạo.

3. Bố trí văn tự đúng vị trí
Quy tắc thiết kế và in card visit (danh thiếp) theo phong thủy có hai nguyên tắc lớn, một là phối màu, hai là vị trí đặt văn tự. Người ta ước định, danh thiếp có hình chữ nhật thì phương vị được chia ra như sau:

- Logo phải đặt ở cung Tốn, tức phía trên và bên trái của danh thiếp. Bởi vì Tốn đại diện cho danh khí, danh tiếng, đặc điểm của nó là vô hình bất nhập giống như gió nên sẽ giúp phổ biến thông tin rộng khắp.

- Tên doanh nghiệp nên đặt ở cung Khôn, tức phía trên và bên phải danh thiếp, Khôn thuộc hành thổ, có ý nghĩa phát triển thuận lợi cũng là biểu tượng của sự dung hòa, rất có lợi cho các mối quan hệ hợp tác.

- Tên người nên đặt ở ngay trung tâm, tượng trưng cho sự danh chính ngôn thuận, lại còn có ngụ ý quản lý, giáo hóa mọi vật.

- Cùng với địa chỉ doanh nghiệp, số điện thoại, số fax thường được người khác gọi đến nên nó trở thành thứ liên quan mật thiết với doanh nghiệp. Vì vậy, nên đặt nó ở phần dưới danh thiếp, thuộc cung Khảm, hành thủy, tượng trưng cho sự chuyển động, thể hiện trí tuệ của doanh nghiệp và sự tuần hoàn lưu động nguồn vốn cũng là biểu trưng cho tiền tài không ngừng dâng lên.

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Manocanh EyeSee tích hợp camera

Manocanh EyeSee tích hợp vi xử lý và camera thu thập dữ liệu khách hàng

Đã bao giờ bạn có cảm giác những con manocanh trong một cửa hàng thời trang đang … theo dõi mình? Giờ đây, cảm giác này không đơn thuần xuất phát từ trí tưởng tượng của bạn nữa mà nó có thật bởi mới đây, công ty Almax của Ý đã giới thiệu dòng sản phẩm manocanh EyeSee mới với phần đầu được trang bị camera và vi xử lý.

eyesee resized Manocanh EyeSee tích hợp vi xử lý và camera thu thập dữ liệu khách hàng
Manocanh Almax của Ý

Ý tưởng đằng sau những chú manocanh này là khi chúng được đặt trong cửa kính trước hoặc tại các khu vực trưng bày riêng của cửa hàng, chúng có thể thu thập dữ liệu nhân khẩu trên khách hàng. Bằng việc sử dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt, các manocanh có thể xác định những thứ như độ tuổi của khách hàng, giới tính và chủng tộc. Chúng cũng có thể theo dõi số lượng người mua hàng đi ngang thông qua một khu vực nhất định trong vòng một khoảng thời gian và đo thời gian người ta dành ra tham quan.

Almax dự đoán rằng chủ cửa hàng sau đó có thể sử dụng dữ liệu để phát triển các chiến lược marketing trọng điểm, qua đó thiết lập nhân viên bán hàng cho các bộ phận của cửa hàng với mật độ khách hàng cao nhất, theo dõi xem thời gian nào trong ngày cửa hàng bận rộn nhất và đo mức độ hiệu quả của các cửa sổ trưng bày hoặc sự phổ biến của các mặt hàng trưng bày.

eyesee 2 Manocanh EyeSee tích hợp vi xử lý và camera thu thập dữ liệu khách hàng

Tuy nhiên, việc sử dụng các manocanh theo dõi cũng vướn phải vấn đề riêng tư. Theo công ty, tất cả dữ liệu đều được xử lý bên trong manocanh, do đó không có chiếc máy tính nào bên ngoài can thiệp và dữ liệu không được truyền tải ra ngoài.
EyeSee ma-nơ-canh được thiết kế và sản xuất bởi Kee Square – một công ty công nghệ nhận diện khuôn mặt và đồng thời cũng là công ty con của đại học công nghệ Politecnico di Milano lớn nhất nước Ý.