Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

In ấn bao thư cho shop thời trang


Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng phong bì thư như một phần chiến lược marketing. Khi bạn gửi cho những khách hàng những tài liệu, thông tin. Nó có thể tăng cường những nỗ lực và hình ảnh của thương hiệu của bạn. Nó sẽ bổ trợ tốt cho nội dung mà người nhận đọc được ở bên trong.Có rất nhiều loại phong bì với kích thước và hình dáng khác nhau. Thông thường ở Việt Nam có 2 loại phong bì phổ biến là 220mm x 120mm và 340mm x 250mm. Tùy theo kích thước của vật dụng sẽ chứa trong đó mà bạn có thể chọn cho mình các kích thước phù hợp hoặc in nhiều loại để dùng cho những mục đích khác nhau.
in bao thu dep In ấn bao thư cho shop thời trang, công ty và doanh nghiệp
In ấn bao thư đẹp chất lượng

in bao thu sai gon In ấn bao thư cho shop thời trang, công ty và doanh nghiệp
In ấn bao thư tại Sài Gòn
Các loại Bao Thư là 1 phần không thể thiếu trong hệ thống thương hiệu khi bạn gửi thư đến 1 đối tác (hay chào gía sản phẩm). Bao thư được thiết kế đẹp sẽ thể hiện đẳng cấp thương hiệu và gây ấn tượng và người mở Lá Thư trong vô vàng nhưng Bao Thư hay bản chào gía bán hàng khác.
Bao thu sang trong In ấn bao thư cho shop thời trang, công ty và doanh nghiệp
Bao thư thể hiện sự sang trọng
Giá thành in ấn bao thư mỗi nơi mỗi khác, vì vậy bao thư giá rẻ cũng không thể có chất lượng lượng tốt. Thời buổi kinh tế ngày này, cần phải nắm rõ thông tin trước khi in ấn hoặc đặt hàng. Định lượng giấy mỏng 1 tí, in không đúng kích thước, in trong thời gian lâu, in ít màu 1 tí đều có thể làm giá thành giảm xuống, nhưng điều đó lại ảnh hưởng đến chất lượng.
Chúc các bạn có được những bao thư vừa ý và sang trong để phục vụ việc kinh doanh của mình.

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Để cho thương hiệu đứng vững



 Ba yếu tố chính cho một thương hiệu phát triển mạnh mẽ.

Sản phẩm + Chuyên nghiệp + Lời hứa = thương hiệu Sản phẩm: Nếu bạn chỉ nghĩ rằng việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu: nhãn mác, bao bì, logo … chỉ là xây dựng nên một sản phẩm và giả định rằng chính sản phẩm này sẽ là nền tảng để thương hiệu của bạn phát triển thì vẫn chưa đủ.

Hãy hỏi cách mà Apple làm để tạo nên thương hiệu TV Apple, Microsoft với sản phẩm Zune hay sản phẩm New Coke của Coca-Cola khi nó ra mắt sản phẩm uy tín này của mình. Trừ khi bạn tính tặng không những sản phẩm làm ra cho khách hàng còn không thì đừng nên có suy nghĩ và dự định rằng các sản phẩm làm ra có thể tự mình thu hút được sự quan tâm từ phía khách hàng và tiêu thụ được.


Sản phẩm

Trước tiên hãy xem xét kỹ những yếu tố nào giúp sản phẩm của bạn thật sự khác biệt so với các sản phẩm khác. Hãy xem xét làm thế nào mà sản phẩm của bạn có thể ngăn chặn những cơn đau khó chịu, mang đến sự thoải mái và vui vẻ cũng như khiến tất cả những ai sử dụng nó đều phải ghen tỵ và quan trọng hơn hết là khiến mọi người phải nói về nó? Đối với một công ty mới thành lập chắc hẳn không thể kham nổi khoản tiền dành cho chi phí quảng cáo vì thế tin truyền miệng sẽ là công cụ hàng đầu của bạn để giúp bạn xây dựng thương hiệu.

Chuyên nghiệp:

Công ty bạn vừa mới phát triển ra một sản phẩm có thể làm thay đổi cả thế giới. Xin chúc mừng. Bây giờ bạn đã là một chuyên gia với sản phẩm của mình. Thế giới đánh giá rất cao nó, nhiều người mua sản phẩm của bạn (có cả những người sẽ không thèm mua sản phẩm của bạn và họ sẽ là kẻ thất bại), và cách mà sản phẩm của bạn tác động lên thế giới.

Khi bạn là một người tiên phong, đột phá về ý tưởng, thì chính bạn đã ảnh hưởng lên người mua để khiến họ phải tin rằng họ không thể sống mà thiếu sản phẩm của bạn. Để làm được điều này hẳn là không dễ chút nào: Bạn phải thu thập các thông tin, dữ liệu thống kê, lắng nghe những động thái từ các đối thủ cạnh tranh và năng đọc báo để hiểu được văn hóa và tầm nhìn chiến lược phạm vi toàn cầu của công ty mình sẽ thích ứng như thế nào với những lời bình luận tại thời điểm hiện tại.

Một chuyên gia thực sự sẽ hiểu và biết phải làm gì để phù hợp với những thị trường chưa được khai thác mà công ty đang tìm kiếm và cả phương thức để tiếp cận cũng như kết nối với những thị trường đó. Bằng cách chú ý vào thực tế và dự báo những gì có thể sẽ xảy ra trong tương lai gần, bạn có thể trở thành người đi đầu về ý tưởng trong ngành của mình. Bạn chỉ cần làm đúng các bước trên để có được những điều cần thiết cho việc xây dựng thương hiệu của mình.

Lời hứa:

Bạn hãy thử nghĩ đến một số thương hiệu mà bạn yêu thích như  BMW, McDonald’s, Nordstrom, Apple. Những công ty này đã hứa với khách hàng của họ những điều gì? Họ có hoàn thành chúng mọi lúc không? Và câu trả lời đương nhiên là có. Cho dù đó là một sản phẩm về kỹ thuật, một bữa ăn đáng tin cậy hay một dịch vụ hay có thể là một phát kiến thì các công ty này đều thực hiện đúng lời hứa của mình với mọi khách hàng, mọi lúc và không bao giờ khiến khách hàng phải thất vọng. và đó chính là cách mà bạn thiết lập nên sự tin tưởng và một nền tảng vững chắc cho thương hiệu của mình.

Để khám phá ra được lời hứa dành cho khách hàng đối với thương hiệu của riêng mình, hãy đào sâu tìm hiểu ba câu hỏi sau đây: Tại sao bạn lại phát triển nên sản phẩm này? Bạn có thể chuyển giao hoàn toàn 100% những gì bạn đã hứa với khách hàng cả về chất lượng sản phẩm lẫn những dịch vụ đi kèm? Và bằng cách nào bạn có thể giúp cho cuộc sống của khách hàng mỗi ngày càng trở nên tốt hơn?

Hãy luôn nhớ rằng Ray Kroc không bao giờ định làm ra những chiếc bánh thịt bò bơ gơ ngon nhất, nhưng là để lập ra nhà hàng cung cấp những bữa ăn đáng tin cậy nhất thế giới. Cũng giống như thế BMW không chế tạo ra những chiếc xe hơi rẻ nhất, đẹp nhất hay những kiểu xe hơi dành cho gia đình những đơn thuần xe của hãng BMW luôn là xe có thiết kế tốt nhất về mặt kỹ thuật. Đó chính là những lời hứa mà các kỹ sư hàng đầu từ Đức hứa sẽ mang đến cho khách hàng mọi lúc họ sử dụng xe của BMW.

Cuộc sống của khách hàng sẽ được cải thiện đáng kể và tốt hơn rất nhiều bởi vì mỗi lần họ ngồi trên những chiếc xe hơi của BMW họ có cảm giác an toàn và tự hào hơn khi được gần các thiên tài về động cơ xe hơi. Lời hứa đã được đáp ứng chính là những gì đã tạo ra sự khác biệt và làm cho khách hàng quay trở lại với một thương hiệu. Và khi bạn khiến một khách hàng quay trở lại với mình thì khi đó bạn đã thực sự có được một thương hiệu của riêng mình

Hiệu quả nhãn hiệu mang lại



Khi Martin Lindstrom, một chuyên gia tư vấn thương hiệu có tiếng đồng thời là tác giả cuốn sách “Brand Child and BRAND sense” ghé thăm Ấn Độ, một khái niệm nhãn hiệu và một sản phẩm khá đặc biệt đã thu hút sự chú ý của ông. Đó là Lijjat Papad - nhãn hiệu bánh mì được cả nước Ấn Độ biết tới. Điều thú vị về sản phẩm không nằm ở hương vị bánh mì mà ở trong phương thức sản xuất và phân phối.

Bánh mì Papad không được sản xuất số lượng lớn tại các cửa hàng bánh mì. Nó do hàng nghìn các phụ nữ sản xuất ra tại chính căn nhà của họ. Vào mỗi buổi sáng sớm hàng ngày, những chiếc xe tải Lijjat Papad tạt qua vô số các nhà làm bánh mì để lấy bánh và chuyên chở tới hàng triệu cửa hàng trên khắp đất nước Ấn Độ. 

nhan, mac, in an nhan mac, lam nhan mac

Trong bối cảnh của mô hình kinh doanh này, thuật ngữ “sản xuất tại nhà” (homemade) mang một ý nghĩa rõ ràng: bánh mì được sản xuất bởi bàn tay con người, cho tất cả mọi người.

Triết lý của Lijjat Papad không mấy khác thường ở Ấn Độ cũng như một vài nơi khác. Ngày nay, nhiều công ty viễn thông, mỹ phẩm và ấn bản phẩm đều đẩy mạnh sức mạnh của yếu tố con người và cộng đồng để xây dựng nhãn hiệu của họ. 

Grameen Bank tại Bangladesh là một ví dụ. Tên của ngân hàng đã trở nên nổi tiếng sau giải Nobel về các chính sách tài chính và tín dụng vi mô cho người nghèo. Grameen Bank xây dựng nhiều chương trình khích lệ xã hội hoá. Chương trình Village Phone, được khởi động vào năm 1997, đem lại thu nhập cho trên 200.000 nhà điều hành Village Phone tại các khu vực nông thôn. Hầu hết là phụ nữ, những nhà điều hành Village Phone đầu tư mua một chiếc điện thoại di động, hoặc có thể mượn hay thuê từ một người dân khác trong làng. 

Chương trình độc nhất này được quản lý với Công ty Grameen Telecom vì các lợi ích của người dân nông thôn. Qua đó, hàng triệu người dân trên khắp Bangladesh bỗng dưng trở thành các đại sứ nhãn hiệu cho Grameen. Tên tuổi của Grameen được trải rộng toàn cầu cũng như địa phương như một điển hình của trách nhiệm xã hội. 

Trong khi đó, công ty Hindustan Unilever Limited's (HUL's) , Ấn Độ lại có một giải pháp khác trợ giúp những người nông dân được gọi là “Shakti”, có nghĩa là “sức mạnh”. Được bắt đầu vào năm 2001, Shakti xây dựng một cam kết kéo dài 4 thập kỷ nhằm tích hợp các lợi ích kinh doanh địa phương với lợi ích quốc gia. 

Shakti mở ra dự án Shakti Entrepreneurs với mục tiêu tiếp cận 500.000 ngôi làng và tác động tới cuộc sống của trên 600 triệu người vào năm 2010. Dự án tạo dựng các khả năng có được thu nhập cho những phụ nữ nông thôn nghèo khó bằng việc đảm bảo công ăn việc làm cho họ cũng như cải thiện các nhận thức về sức khoẻ và vệ sinh. 

HUL cung cấp các khoá đào tạo kinh doanh cho những phụ nữ Shakti - những người trở thành nhà phân phối trực tiếp tới nhà (direct-to-home) đối với nhiều sản phẩm khác nhau, chẳng hạn như cà phê, bột giặt, kem đánh răng,... tại các thị trường nông thôn. Một lần nữa, các lợi ích nhãn hiệu là vô cùng to lớn.

HUL được xem là công ty đã tạo dựng thành công mối quan hệ đối tác các bên cùng có lợi, không chỉ cho HUL và các gia đình chưa có kế sinh nhai mà còn cho các cộng đồng nông thôn. Mối quan hệ đối tác này khá bền vững. 

Ở bên kia thế giới, Natura, một nhãn hiệu mỹ phẩm và chăm sóc sức khoẻ cá nhân của đất nước Brazil, đã phát triển một mạng lưới trên 56.000 nhà tư vấn - những người đại diện cho nhãn hiệu và trải rộng khắp Nam Mỹ. Không có gì quá ngạc nhiên khi Natura trở thành nhãn hiệu mỹ phẩm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực với doanh thu hàng năm khoảng 2 tỷ USD.

Mỗi công ty trong số các công ty trên đã phá vỡ bức tường ngăn cách giữa nhãn hiệu của họ với các khách hàng. Họ khích lệ các khách hàng truyền khẩu và duy trì thường xuyên hàng trăm nghìn các đại sứ nhãn hiệu.

Theo Martin Lindstrom, đây là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở khắp mọi nơi, không chỉ ở trong cuộc sống thực tại những quốc gia đang phát triển như Ấn Độ, Bangladesh và Brazil, mà có lẽ ở trong những phiên bản trực tuyến tương tự. 

Có thể khá ngây thơ, nhưng tại sao các công ty không tận dụng hiệu quả hơn các mạng lưới của mình? Không có nhiều các nhãn hiệu đã chủ động đẩy mạnh các cộng đồng trực tuyến như Lijjat Papad đã thực hiện trên cuộc sống thực. Càng ít hơn các công ty thúc đẩy có hệ thống sức mạnh của các giao tiếp gia tăng với khách hàng - yếu tố vốn giúp đỡ một cách hiệu quả trong việc nâng cao nhận thức và lòng trung thành nhãn hiệu. 

Rất có thể các công ty không biết bắt đầu ở đâu – hay kết thúc như thế nào. Nhưng mạng lưới truyền khẩu có thể không quá phức tạp như suy nghĩ của bạn. 

Lindstrom tin chắc rằng bạn có thể tìm thấy các fan cho nhãn hiệu của mình ở đâu đó trên cuộc sống thực cũng như trên internet. Nếu họ chưa gửi cho bạn một email, bạn chắc chắn có thể tìm thấy họ ở các diễn đàn trực tuyến. Thật tuyệt vời nếu nhãn hiệu của bạn được đề cập đâu đó trên các trang web nhất định.

Hãy tìm kiếm các fan hâm mộ và phân loại họ theo cách thức hâm mộ của họ đối với nhãn hiệu của bạn. Họ có là các fan cuồng nhiệt hay chỉ là những người ủng hộ? Một khi bạn hiểu rõ các fan của mình, hãy xây dựng một kế hoạch để tiếp cận họ càng nhanh càng tốt. 

LEGO đã thiết lập nên cộng đồng những người xây dựng LEGO – đó là nhóm những fan cuồng nhiệt trò chơi LEGO, yêu mến nhãn hiệu LEGO. Cộng đồng đó giờ đây là những nhân tố quan trọng trong hoạt động nghiên cứu và phát triển của LEGO, một phần thiết yếu của chiến lược giao tiếp, giúp đỡ quảng bá hình ảnh LEGO ra toàn thế giới.

Đừng dừng lại ở đó. Bạn hãy tìm kiếm các nhóm khác vẫn chưa là fan của bạn - người người có các mối quan tâm tương thích với nhãn hiệu của bạn, đồng thời có tiếng nói mạnh mẽ và đáng tôn trọng trong cộng đồng của họ. Sau đó xây dựng một chương trình xung quanh họ và cho họ. 

Đó là cách thức mà Natura và Lijjat Papad lớn mạnh để trở thành những người dẫn đầu thị trường. Một hướng đi có trọng điểm và liên quan mạnh mẽ là đủ để đảm bảo những đại sứ trung thành cho nhãn hiệu của bạn.

Đúng như Benjamin Franklin đã từng nói: “Nói với tôi, tôi sẽ quên. Cho tôi thấy, tôi sẽ nhớ. Cho tôi tham gia vào, tôi sẽ hiểu”. Bạn càng lôi kéo sự tham gia của các khách hàng vào nhãn hiệu của bạn tốt bao nhiêu, họ sẽ càng hiểu rõ tại sao bạn đặc biệt bấy nhiêu.

Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Manocanh nữ tỏ tình cùng bạn trai



Màn tỏ tình ấn tượng của manocanh

Tranh thủ kỳ nghỉ về Việt Nam, Thiên Ngân - du học sinh tại Australia đã tặng bạn trai một màn tỏ tình ấn tượng khi hóa thân thành 'cô nàng manocanh'.

Màn tỏ tình độc này được Thiên Ngân thực hiện tại một trung tâm thương mại lớn ở Sài Gòn, dành tặng cho bạn trai Minh Quân, sinh viên đại học Ngoại Thương TP HCM.


Quân hạnh phúc khi nhận được món quà bất ngờ của Ngân.
Hẹn người yêu tới đón tại cửa hàng thời trang như một chuyến mua sắm thông thường, Thiên Ngân đã làm cho Minh Quân bất ngờ khi cùng với 9 cô manocanh nữ trong cửa hàng đứng dậy và nhảy múa theo điệu nhạc quen thuộc mà 2 người yêu thích. Cuối cùng, nhân vật chính cũng trong vai "cô nàng manocanh" với bộ váy trắng, mặt nạ đen xuất hiện cùng một bông hồng và thông điệp tình yêu dành riêng cho chàng.

Trước đó, được hẹn tới cửa hàng, Minh Quân hoàn toàn không biết những gì sẽ xảy ra, khi tất cả mọi người bắt đầu nhảy múa Quân mới biết manocanh là người thật. "Tưởng đâu là một trò đùa của cửa hàng, chỉ khi nhìn thấy Ngân xuất hiện, mình mới biết đây là món quà mà cô ấy dành tặng cho riêng mình, thực sự mình rất bất ngờ và hạnh phúc", Quân chia sẻ.

 manocanh

9 vũ công giả làm manocanh đứng chờ Quân trong một cửa hàng.
Ngân chia sẻ, trong kỳ nghỉ về Việt Nam, lại gần đến ngày Valentine nên cô đã lên sẵn một ý tưởng bất ngờ dành tặng người yêu. Đó là hóa trang thành manocanh và bày tỏ thông điệp yêu thương bằng ngôn ngữ hình thể. "Mình đi du học, thời gian bên nhau không có nhiều nên trước giờ mình chưa có cơ hội để làm một điều gì đó đặc biệt cho Quân, mình đã nung nấu ý tưởng từ lâu nhưng chưa có dịp thực hiện", cô nàng nói.

 

Trùng hợp lần này về nước, biết đến cuộc thi "Let love rule - Hãy để tình yêu dẫn lối" của Closeup, Ngân mạnh dạn tham gia. May mắn, ý tưởng của cô đã được ban tổ chức lựa chọn để hỗ trợ thực hiện.

Để chuẩn bị cho màn tỏ tình này, Ngân và ekip đã rất đắn đo khi chọn địa điểm thực hiện, sao cho vừa ấm cúng, sang trọng, vừa đủ rộng rãi để bố trí đạo cụ. Vì vậy, một trung tâm thương mại ở quận 7 đã được cô và ekip lựa chọn.


Ngân cùng 9 bạn nữ khác đã hóa trang thành manocanh nhảy múa trong một cửa hàng.
Tập luyện trong gần 2 tuần, Ngân được ekip hỗ trợ tìm 9 "cô bạn manơcanh" và hướng dẫn các vũ điệu đơn giản. Vì không biết nhảy nên quá trình tập luyện của Ngân khá vất vả. Trước màn tỏ tình 4 tiếng, Ngân và hàng chục người đã có mặt tại địa điểm thực hiện để để hoá trang và chuẩn bị những khâu cuối cùng.

Cô bạn đã rất vất vả để giấu kỹ bí mật màn tỏ tình với Quân để làm anh chàng bất ngờ đến phút chót. Đơn cử như việc Quân liên tục thắc mắc về địa điểm hẹn "xa lắc xa lơ" cũng khiến Ngân bối rối. Nhưng đổi lại, Thiên Ngân đã có một món quà Valentine "ngọt ngào" dành tặng bạn trai.

Minh Thùy, 19 tuổi, ở TP HCM, người chứng kiến màn tỏ tình đã cảm động suýt khóc, nhất là khi cô gái xuất hiện trước mặt chàng trai với một bông hồng trên tay. "Bạn ấy thật sự can đảm khi thể hiện tình cảm của mình", Thùy nói.


Quá trình tập luyện của Ngân khá khó khăn nhưng cô nàng không hề bỏ cuộc.
Ngân và Quân quen nhau từ hồi còn học chung cấp ba, nhưng vì Quân nhỏ hơn Ngân một tuổi nên cô nàng khá e dè và hay lảng tránh mỗi khi Quân có ý "tỏ tình". Mãi cho đến khi Ngân sang Australia du học, tình cảm của cả hai mới bắt đầu tiến triển. Ngân chia sẻ: "Trong suốt thời gian theo đuổi, cậu ấy đã chứng minh cho mình thấy rất nhiều điều. Cậu ấy chín chắn, hoàn toàn khác với suy nghĩ của mình lúc đầu". Chính sự nỗ lực ấy đã giúp cả hai đã vượt qua rào cản của việc yêu xa và duy trì tình cảm suốt hai năm vừa qua.

 

Cả hai còn rất chăm chỉ tạo bất ngờ cho nhau vào những dịp đặc biệt. Ngân kể, sinh nhật đầu tiên khi 2 người quen nhau, lúc cô còn ở Việt Nam, Quân đã tặng cô đôi bông tai bạc hình cỏ 4 lá và một cuốn sách nói về sự may mắn và định mệnh. Giáng sinh tiếp theo thì anh chàng tự tay làm cho Ngân cuốn sổ, mỗi trang là một kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình của hai đứa kể từ lúc quen nhau. Để đáp lại tình cảm ấy, sinh nhật Quân, Ngân cũng làm clip hoạt hình trên nền bài hát Vanilla Twillight và chụp hình với banner ngoài biển để tặng cậu bạn.

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Nhãn dệt đẹp

Nhãn dệt : nhãn size, nhãn sườn, nhãn cổ, nhãn mác

Nhãn dệt được dùng làm nhãn size, nhãn sườn, nhãn cổ hoặc bất cứ những gì mà mọi người có thể nghỉ ra. Công dụng duy nhất của nhãn dệt là thể hiện cho mọi người biết về một thương hiệu nào đó.

Nhãn size

Kích thước nhãn size mọi người thường làm: 1 x 4 (sau khi gấp đôi lại còn 1 x 2) hoặc là kích thước 1.5 x 4 (sau khi gấp đôi lại còn 1.5 x 2), tuy nhiên cũng có rất nhiều kích thước nhãn size ngoại lệ tuỳ vào nhu cầu và sở thích. Giá nhãn size thường rất rẻ so với nhãn áo, nhãn quần. Giá nhãn size tầm khoảng 80 đ – 120 đ/cái Có 2 cách để thể hiện nhãn size:

Cách 1:  Nhãn size được thể hiện chung với nhãn áo, đây là loại không phổ biến lắm vì mọi người vẫn không biết để sao cho đẹp và số lượng làm thường quá nhiều nếu mỗi size phải đặt từ 3,000 cái trở lên. Nhan det size Zara Nhãn dệt : nhãn size, nhãn sườn, nhãn cổ, nhãn mác  
Cách thứ 2: Nhãn dệt size làm độc lập từng loại size, với cách làm này có thể giảm số lượng đặt hàng xuống, thay vì mỗi loại 3,000 cái trở lên mới làm thì với 3 size chúng ta có thể đặt 3 size. Cách này rất thường được mọi người chọn làm và giá nhãn size cũng không đắt lắm với  số lượng lớn như trên.

nhan size S loai tot Nhãn dệt : nhãn size, nhãn sườn, nhãn cổ, nhãn mác

Nhãn sườn

Kích thước nhãn sườn thường lớn nhãn size nhưng lại nhỏ hơn nhãn cổ hoặc nhãn quần. Đôi khi mọi người thay thế nhãn cổ bằng nhãn sườn, tuỳ theo sở thích và phong cách mỗi người.
Nhãn sườn cũng thể hiện thông tin đầy đủ như nhãn cổ, chỉ khác là vị trí đặt nhãn và cách gập nhãn. Nhãn cổ thường được may 2 bên hông nhãn, còn nhãn sườn thường gập đôi lại trước khi may và chỉ may 1 đầu.
Nhan det suon Nhãn dệt : nhãn size, nhãn sườn, nhãn cổ, nhãn mác
Nhãn sườn cũng là một trong những nhãn không thể thiếu, đôi khi mọi người vẫn dùng nhãn sườn để thể hiện thông tin hướng dẫn sử dụng và chúng được làm bằng giấy dai. Rất nhiều mẫu nhãn dệt được làm kiểu này.

Nhãn cổ (nhãn áo)

Một số người gọi nhãn áo (ngay sau lưng cổ) là nhãn  cổ chắc là do vị trí nằm sau cổ nên mọi người gọi vậy. Nhãn cổ không quy định là to hay nhỏ tuỳ theo sở thích và nhu cầu của tiệm may, shop thời trang mà kích thước của chúng linh động.

Một số kích thước nhãn áo thông dụng: 2 x 6 (cm) hoặc 2.5 x 6 (cm) với kích thước này thì chúng vừa đủ to để thể hiện hết những thông tin mà chúng ta cần. Nhưng cũng có những kích thước rất to như 6 x 8 (cm) kích thước này thường dùng trong áo veston của Nam và Nữ. Phải to như vậy mới đẹp.
Nhan det co veston Nhãn dệt : nhãn size, nhãn sườn, nhãn cổ, nhãn mác

Để có được một nhãn dệt đẹp thì quan trong nhất vẫn là font chữ và kiểu thiết kế, tiếp theo mới là màu sắc + bố cục hài hoà. Kết hợp những điều như vậy sẽ tạo ra một chiếc nhãn dệt thật đẹp và ấn tượng