Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Quá trình hoạt động của máy in laser


Hiện nay ngày càng có nhiều người sử dụng máy laser cho việc in ấn tài liệu, vì chất lượng in ấn tuyệt vời cũng như giá thành hiệu quả cho một trang in. Nay chúng ta sẽ tìm hiểu máy in laser và quá trình hoạt động của nó trong việc in ấn nhé.

MÁY IN LASER VẬN HÀNH NHƯ THẾ NÀO:

Nguyên tắc cơ bản của máy in laser ( laser printer) dựa trên công nghệ ghi ảnh bằng hiện tượng điện quang (xerography hoặc electrophotography) do nhà vật lý CF Carlson (Mỹ) phát minh năm 1937. Nguyên lý này đã cho ra đời máy photocopy năm 1950 và sau đó cải biên thành máy in laser để bàn đầu tiên trên thế giới năm 1985 với ý tưởng cải cách của hãng Canon trong công nghệ laser.

in, in an, in an tai lieu
Máy in laser hoạt động được nhờ một nguyên lý hoàn toàn mới là thông tin (ký tự, hình ảnh ...) từ máy vi tính sẽ được một dụng cụ đọc và dịch ra thành một loạt tia laser (theo một lối nhất định). Tia laser này sẽ rọi lên một bộ quay (nó sẽ cuốn giấy và đặt biệt hơn là nó chứa tĩnh điện). bộ quay này cũng tiếp giáp với một trục quay khác chứa mực. Khi quay những chổ nào có tia laser rọi lên thì mực sẽ thấm vào giấy còn những chổ khác thì không. những kỹ thuật đã áp dụng vào in laser là môi trương tĩnh điện (nên nhớ giấy có thể thu tĩnh điện, các atom điện sẽ nằm trên mặt giấy nếu nó bị charged điện vào), photoreceptor, discharge lamp .... 

Qui trình in của một máy laser bắt đầu từ bộ nguồn phát là diode laser. Chùm tia laser phát ra được hướng xuyên qua một hệ thống các thấu kính hội tụ và gương để sau cùng đập vào mặt trống in. Vùng trên trống tiếp nhận tia laser sẽ trở thành một ảnh điện. Tia laser sẽ liên tục phát, rồi tắt khi nó quét trên mặt trống. Tần số chớp tắt này của tia laser được gọi tên là "ĐIỂM trên inch" (dot per inch- dpi), cũng chính là thông số quyết định độ phân giải cho trang in ( dpi càng cao, chất lượng trang in càng đẹp).

6 công đoạn của máy in

1) Làm sạch: Là công đoạn làm sạch trống in đề tiếp nhận ảnh, do hai lưỡi dao, một để cạo sạch các mực thừa còn dính trên trống, lưỡi thứ hai thu các mực thừa này vào ngăn chứa. Khi các bộ phận này bị hao mòn , hư hỏng do sử dụng, thì trang in bắt đầu phát sinh trục trặc : các sọc dọc trang in, lem, bóng ma, trang in bị hạt tiêu li ti à .

2) Tích điện: sau khi trống được được làm sạch, nó sẽ được tích điện để nhận ảnh từ tia laser. Một roulô tích điện sơ cấp (PCR) sẽ tì sát vào trống, ion-hoá không khí, tạo điều kiện cho nguồn điện âm, một chiều, tích lên trống. Nếu điện tích âm này không đồng nhất, không đủ điện áp, thì mực in sẽ bị hút đến những nơi không mong muốn, hoặc không đến được những nơi mong muốn.

3) Chép: Trong công đoạn chép, tia laser sẽ làm phóng thích điện tích âm, một chiều trên trống, tạo ra một ảnh ẩn. Chính ảnh ẩn có điện áp thấp này ( -130V) sẽ tạo lực hút mực in.

4) Rửa ảnh: ảnh ẩn này sẽ được "rửa" để thành một ảnh có thể nhìn thấy. Mực in được hút về roulô rửa ảnh hoặc bằng nam châm trong, ( công nghệ của Canon) hay bằng phóng tĩnh điện ( công nghệ Lexmark).

5) Chuyển ảnh lên giấy: Đến đây ảnh trên trống in được chuyển sang trang giấy khi nó áp lên trống. Giấy được áp một điện tích dương từ phía sau lưng, sẽ hút mực từ trống sang. Nếu điện tích yếu bản in sẽ mờ nhạt, đồng thời tạo ra nhiều mực thừa.

6) Định hình: Còn gọi là "nung chảy" là giai đoạn làm mực bám chặt vĩnh viễn vào giấy bằng nhiệt Một roulô nhiệt tạo nhiệt độ đến 180oC làm nung chảy các hạt mực để nó bám chết vào giấy.

MỰC IN LASER

2 yếu tố quyết định chất lượng mực in laser là thành phần nguyên liệu và công nghệ chế tạo. Ngày nay công thức, công nghệ chế tạo đã không có gì là bí mật. Xu hướng của hầu hết các công ty chế tạo máy in là bán máy in với giá thấp và mực in với giá cao, vì thế chúng ta luôn tìm thấy trong các quyển cẩm nang sử dụng lời dặn dò đại loại: "...chúng tôi đã thiết kế máy in, hộp mực in, công thức mực in một cách hài hoà để cung cấp cho khách hàng một chất lượng in tuyệt hảo, việc sử dụng mực không do chúng tôi sản xuất sẽ có thể gây tổn hại đến máy in, làm giảm chất lượng trang in.

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Làm nhãn áo, nhãn quần, mác áo, mác quần cho shop


Bạn đang là nhà may, nhà thiết kế, shop thời trang. Bạn đang có nhu cầu về làm nhãn mácin nhãn mác và tìm cơ sở làm nhãn mác chất lượng. Và tìm chổ đặt nhãn mác quần áo.


Hãy liên hệ với chúng tôi. Apsara
nhan mac quan ao apsara


Chúng tôi với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực dệt nhãn satin, dệt 2 da, dệt thường, nhãn in, nhãn giấy…. quý khách hãy yên tâm khi đặt hàng với chúng tôi, APSARA sẽ tư vấn để quý khách có được một sản phẩm nhãn in, nhãn dệt ưng ý với chất lượng và chất liệu.

Nhãn mác quần áo rất đa dạng, bạn có thể thấy như: nhãn cổ, nhãn áo, nhãn quần, mác áo, mác quần, nhãn size, mác size, nhãn sườn, nhãn hông, nhãn thành phần….tùy theo cách bố trí mà nhà sản xuất có thể đặt những nhãn innhãn dệt ở những vị trí khác nhau trên sản phẩm quần áo.

Dưới đây là một số hình nhãn dệt mà Apsara đã sản xuất:
lam nhan mac, in nhan mac, nhan mac quan ao, nhin in, nhan det, nhan size, nhan suon


Nhãn dệt satin Danny
lam nhan mac, in nhan mac, nhan mac quan ao, nhin in, nhan det, nhan size, nhan suon


Nhãn dệt satin Kantray
lam nhan mac, in nhan mac, nhan mac quan ao, nhin in, nhan det, nhan size, nhan suon
Nhãn dệt Nine
lam nhan mac, in nhan mac, nhan mac quan ao, nhin in, nhan det, nhan size, nhan suon
Nhãn in Shanghai

Xem thêm
Hãy liên hệ ngay khi các bạn có nhu cầu về làm nhãn mác nhé. Chúng tôi rất hân hạnh khi phục vụ quý khách hàng. Và nếu các bạn có thắc mắc về những loại nhãn mác phù hợp để kết hợp với các loại thời trang của các bạn thì gọi cho Apsara để được tư vấn cụ thể.


APSARA VIỆT NAM

Địa chỉ: 127 Nguyễn Phúc Chu, P.15, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 35026491 – (08) 38152085
Di động: 0949 30 40 79 - 0947 30 40 79
Fax: (08) 38156082
Email: apsara_vina@yahoo.com.vn

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

In ấn bao nilon Đà Nẵng

Dịch vụ in ấn bao bì nilon tại Đã Nẵng của APSARA đã có mặt được gần 2 năm. Trong thời gian này chúng tôi nhận thấy nhu cầu của các shop thời trang và nhà may ngày càng tăng cao.

Nhưng bên cạnh đó cũng còn rất nhiều cửa hàng thời trang chọn hình thức in số lượng ít + giá rẻ. Điều này một phần là đúng với tình hình thực tế của shop nhưng chúng ta cũng nên nghĩ xa hơn 1 tí về tương lai của shop, với giá rẻ thì chất lượng của bao nilon cũng thấp. Đây cũng là điều tất nhiên vì nếu chất lượng cao + giá thành rẻ thì không nhà sản xuất nào có thể làm được.

in an, in bao nilon, in an bao bi nilon, in an bao bi,

Tại APSARA chúng tôi luôn tư vấn cho khách hàng sử dụng những sản phẩm đạt yêu cầu chung và giá thành phù hợp. Túi nilon in ấn là một trong số rất nhiều mặt hàng khác được bán tại APSARA ĐÀ NẴNG.

Chúng tôi mong muốn đem đến cho bạn đến in ấn bao nilon đẹp, giá thành hợp lý + chất lượng tốt vì sự phát triển của các cửa hàng thời trang và nhà may cũng chính là sự phát triển của APSARA.

Trên thị trường Đà Nẵng có rất nhiều sản phẩm nilon nhưng APSARA chỉ cung cấp 2 dạng chính là: in ấn túi nilon HD (hay còn được gọi là bao xốp) và in ấn túi nilon PE (bao dẻo). Đây là 2 dạng túi được sử dụng nhiều nhất trong các shop thời trang.

Ngoài 2 loại trên còn những túi nilon như: tui có quai xách bằng nhựa (loại túi nilon này một thời rất được ưa chuộng nhưng do giá thành không rẻ nên các shop cũng hạn chế), túi nilon có xếp hông và xếp đáy, túi nilon HD cao cấp (giá thành bằng với túi nilon PE).

Với số lượng in túi nilon lớn các bạn nên chọn hình thức in ống đồng, chi phí ban đầu sẽ cao nhưng đổi lại là những lần sau các bạn sẽ không tốn trục ống đồng. Chất lượng in luôn đạt hiệu quả cao nhất, tỉ lệ in chồng màu rất chính xác vì bao nilon được in bằng máy thay vì in lụa thủ công.

Đến với APSARA các bạn yên tâm về dịch vụ và chất lượng sản phẩm.

Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2013

Làm thẻ treo đẹp và in ấn thẻ treo chuyên nghiệp

Thẻ treo đẹp

- Trong  quá trình thiết kế thẻ treo thì điều mang lại một Thẻ treo đẹp chính là sự đơn giản và thông tin vừa đủ. Tại sao tôi lại nói là đơn giản lại đẹp, bởi vì đây là thẻ treo không phải là card visit nhưng một số shop thời trang luôn bỏ rất nhiều thông tin lên thẻ treo và biến chúng gần giống như card visit chỉ khác mỗi chỗ là có thêm lỗ để xỏ dây.

- Một thẻ treo tiêu chuẩn chỉ bao gồm: Logo của shop, thông tin giá và mã số. Ngoài ra không nên thêm thông tin gì vì những thông tin như địa chỉ, số điện thoại, website … đã có thể hiện trên card visit. Do đó càng ít thông tin thì Thẻ treo càng đẹp.
The treo Vodiva Thẻ treo đẹp thiết kế và in ấn chuyên nghiệp
Thiết kế và in ấn Thẻ treo

- Sau phần lựa chọn thông tin đưa và hangtag (thẻ treo) thì việc kế tiếp là chọn kích thước để thiết kế, kích thước thẻ treo phải luôn nhỏ hơn tấm danh thiếp, không ai bắt buộc điều này nhưng để có 1 hangtag đẹp thì kích thước cần phải nhỏ hơn.

- Kích thước thẻ treo thường được các shop thời trang chọn lựa: 3,5 x 9 (cm),  4 x 9 (cm), 3.5 x 7 (cm), 3 x 8 (cm)…. với kích thước này thì rất dễ tạo nên 1 hangtag ấn tượng.

The treo dep Thẻ treo đẹp thiết kế và in ấn chuyên nghiệp

- Màu sắc cho thẻ treo cũng quan trọng, nếu chúng ta chọn màu theo tông của của hàng thì cũng phải phối màu lại sao cho phù hợp, chứ đừng cứng nhắc đem nguyên xi.

- Nếu có điều kiện thì các bạn có thể làm thêm những dịch vụ cộng thêm như: ép kim, bế nổi, bồi cho giấy dày hơn…. tất nhiên là chi phí sẽ tăng lên rất đáng kể và tất nhiên là bạn sẽ sở hữu 1 chiếc Thẻ treo rất độc đáo.

Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Ý nghĩa danh thiếp (name card, card visit) đẹp



Nếu bạn đã từng in card visit và sử dụng card visit (danh thiếp hay name card) ở Việt Nam, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời, vì chính bạn cũng là một yếu tố góp phần tạo nên cái mà chúng ta gọi là “văn hóa sử dụng danh thiếp” hiện nay.

Có thể với một số đối tượng, danh thiếp (hay còn gọi là name card hay card visit) chỉ là một mảnh giấy vô giá trị dùng để chứa thông tin liên lạc. Nhưng đối với nhiều người khác, tấm danh thiếp là một vật đại diện cho chính bản thân người sở hữu, và thậm chí dùng để chứng tỏ sự tôn trọng đối với người được trao. Thế nhưng không có gì lạ khi ta bắt gặp những ông giám đốc tập đoàn có tiếng ở Việt Nam trao nhau những chiếc card visit “đơn giản quá mức”, hay nói cách khác, là những tấm name card đó là những tấm card mà nhân viên của họ đang dùng.

Sự thật là những tấm danh thiếp ở Việt Nam có chất lượng không hơn những tấm business card được in vô tội vạ tại nhà là bao nhiêu

Tuy nhu cầu sử dụng những sản phẩm này luôn gia tăng theo sự phát triển kinh tế, nhưng ngân sách mà người dùng chi ra cho việc thiết kế hay in ấn danh thiếp vẫn còn rất hạn chế.

Nên đổ lỗi cho chính người tiêu dùng hay nhà cung cấp?

Đối vối người sử dụng, và ngay cả đối với những designer, có thể nói rất khó để tìm được nơi nào nhận in ấn những yêu cầu cao cấp và phức tạp. Nếu có thì cũng thường bị “chém” giá trên trời buộc nhiều người phải bỏ cuộc.

Đối với các xưởng in, một phần là vì ít khi nhận những yêu cầu phức tạp, nên không quen, mất thời gian và không đủ công cụ để thực hiện. Phần khác lượng khách hàng đơn thuần đã quá đủ, khiền nhiều đơn vị không muốn vác thêm phiền phức. Đa phần đều nghĩ là không đáng để đầu tư công nghệ cũng như máy móc cho những yêu cầu lẻ mà một năm mới gặp vài lần như vậy.

Hãy xem những công nghệ in ấn hiện nay:

Dolcepress sử dụng giấy mỹ thuật với độ dầy lên đến 800gsm kết hợp cùng công nghệ Letter Press để dập chìm những chi tiết trên chiếc card tạo nên sự ấn tượng và sang trọng riêng biệt.

 card visit dep chuyen nghiep

Spot UV là một trong những công nghệ gia công in ấn xa xỉ nhất của Taste Of Ink

 card visit dep chuyen nghiep
Công nghệ phủ UV và die-cut của Taste Of Ink

Die-cut theo hình dạng đặc biệt tạo nên một cái nhìn mới cho chiếc danh thiếp của Shi Shi Shop

 card visit dep chuyen nghiep

Từ hiện trạng kể trên, nếu muốn thay đổi “văn hóa sử dụng danh thiếp” của người Việt Nam thật ra cũng không khó, nhưng câu hỏi đặt ra là, cần phải làm những gì để thay đổi tư tưởng của người sử dụng, và liệu có công ty nào có khả năng đáp ứng được những yêu cầu như vậy hay không.

Nhưng trước tiên, hãy tự hỏi bản thân và cho tôi biết, bạn có sẵn sàng chi một số tiền đúng với giá trị nhận được cho việc thiết kế và in danh thiếp để sử dụng nó đúng như ý nghĩa, là một vật đại diện cho bản thân, thương hiệu, và doanh thiệp của bạn không?