Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

In thiệp nghệ thuật không cần máy in

Không biết vẽ cũng chẳng có máy in ấn, thế mà bạn vẫn tạo ra được những tấm thiệp hết sức nghệ thuật đó!


Chuẩn bị những đạo cụ này nhé:
 

- Bìa trắng làm thiệp
- Một bức hình/ tranh cần in ấn: chọn từ hình tạp chí, tranh in đẹp trên lịch,… Chú ý hình/ tranh bạn chọn phải là loại giấy in thông thường chưa có cán bóng (tức chưa phủ một lớp nilon mỏng ở trên)
- Một ít aceton hoặc xăng
- Băng dính
- Que nhựa hoặc bút bi hết mực
Đến phần hành động này:


Bước 1:
- Gập tranh để lấy khuôn hình bạn muốn in ấn vào thiệp, cắt gọn bớt phần tranh thừa chỉ để một chút bên ngoài cho dễ cầm, phần ngoài khung hình được dán kín bằng băng dính.


Bước 2:
- Úp mặt tranh vào tấm bìa, đặt sao cho khuôn hình vào đúng vị trí bạn muốn in lên thiệp.


Bước 3:
- Bạn có thể dán chút băng dính cho bìa được cố định trên một mặt phẳng.
- Đổ nhỏ giọt ít một xăng/ aceton lên mặt trái tranh cho thấm đều qua giấy, có tác dụng bóc tách mực in ra khỏi giấy.


Bước 4:
- Dùng que nhựa hoặc bút bi đã hết mực phết các đường chéo song song đều khắp khuôn hình bạn đã đổ xăng, phần mực in bị bóc tách sẽ dễ dàng in xuống bìa.

Bước 6:
- Nhẹ nhàng nhấc tranh ra, bạn sẽ thấy phần hình ảnh trên tranh đã được in xuống tấm bìa.
Cắt gọn tấm bìa và gập lại vuông vắn, thế là bạn đã có trong tay những tấm thiệp độc đáo rồi.

Dạng thiệp này thật là có 1-0-2 đấy.


Kiểu in thủ công này mang đến vẻ đẹp vintage mà bạn không cần phải chỉnh sửa đồ họa, rất tiện cho trang trí trên sổ tay lưu bút.

Để có những tấm hình như thế này thì bạn hãy dùng thước kẻ dài gạt qua lại nhiều lần trên ảnh để không bị những đường gạch chéo như cách làm trên nhá!

Nếu muốn in hình từ ảnh rửa ra thì mình nên scan lại ảnh hoặc lấy file gốc in ra giấy thông thường sau đó làm như trên nha!

Name card( card visit ) business ấn tượng

Ấn tượng đầu tiên mang rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt là trong một thế giới được điều khiển bởi thị giác khách quan với vô số thiết kế, hình họa. Không chỉ đơn giản chứa nội dung thông tin cá nhân, business card(card visit) với thiết kế và in ấn đơn giản, ấn tượng, dễ nhớ nhưng khó quên có thể là chiếc chìa khóa vàng cho bạn.

Một Bussiness Card (card visit) đặc biệt có thể gây ấn tượng mạnh mẽ. Dưới đây là 1 số mẫu card visit được thiết kế và in ấn đẹp, nổi bật:

Mark Dormand Design
Dreamten Studios
Logik
Wunderbug Designs
Heads Inc
Duffy Design
Melvin
Intersection
Thielen Design
Saber Ghazi
National Greyhound Adoption Program
Prompt
Koichi Sato
Gavin Martin
Marian Bantjes

Thứ Tư, 5 tháng 12, 2012

Card visit (danh thiếp) đẹp của các đại gia công nghệ

Trên tấm "các vì sit" của Steve Jobs, Bill Gates, Mark Zuckerberg có những gì?
Mặc dù ở thời điểm hiện tại khi danh thiếp điện tử trao đổi thông qua smartphone và các công cụ mạng xã hội, trang profiles trực tuyến đã khiến chức năng của 1 chiếc card visit (danh thiếp)  đã bị lu mờ khá nhiều, nhưng đã có thời danh thiếp hay "visit card" là một trong những món đồ không thể thiếu của 1 doanh nhân. Một chiếc danh thiếp không chỉ cung cấp thông tin cá nhân mà còn gián tiếp thể hiện đầu óc, tính cách của người sở hữu nó. Hãy cùng tham khảo một số mẫu danh thiếp của những nhân vật tầm cỡ trong giới công nghệ.
 
Bill Gates
 
 
Chắc hẳn chẳng ai còn lạ gì người đàn ông một thời giàu nhất thế giới này. Bill Gate đã xây dựng lên một đế chế hùng mạnh thống trị giới công nghệ trong suốt một thời gian dài với hệ điều hành Window cùng nhiều sản phẩm khác. Mặc dù đã rời khỏi vị trí lãnh đạo của Microsoft khá lâu, tuy nhiên ông vẫn là biểu tượng to lớn của hãng phần mềm khổng lồ này. Danh thiếp của Bill Gates với chất liệu giấy sần và màu sắc khá tươi tắn phản ánh phần nào tương phản với tính cách quyết đoán có phần cực đoan của Bill Gates.
 
Larry Page
 
 
Google – hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên mạng mạng nổi tiếng nhất thế giới, hiện tại thì công ty này đã mở rộng kinh doanh ra rất nhiều với đủ thứ: mail, mạng xã hội, phần mềm… Người đứng đầu lèo lái tập đoàn này đi tới thành công ngày nay chính là Larry Page. Có điều khá thất vọng đó là chúng ta không tìm được sự đột phá trong thiết kế visit card của Page.
 
Steve Jobs
 
 
Cũng là một huyền thoại trong làng công nghệ bên cạnh Bill Gate, Steve Jobs đã cùng với Apple tạo nên hàng loạt những sản phẩm đỉnh cao dẫn đầu xu hướng thị trường ngày nay như iPod, iPhone, iPad, MacOS, MacBook… Dưới sự dẫn dắt của ông, Táo Khuyết đã vượt mặt Microsoft trở thành hãng công nghệ đứng đầu thế giới. Rất tiếc giờ đây Steve Jobs buộc phải nghỉ làm do vấn đề về sức khoẻ. Phong cách giản dị, chân phương của Steve Jobs được thể hiện rất đậm nét thông qua chiếc card visit (danh thiếp)... không thể đơn giản hơn.
 
Mark Zuckerberg
 
 
Chú ý: ảnh này lấy trong phim “The Social Network” chứ không phải danh thiếp thật của Mark Zuckerberg. Tuy nhiên đây là 1 chi tiết mà phim trích ra từ đời thực. Nhiều người quen biết Mark xác nhận rằng khi Facebook còn non trẻ, Mark đã sử dụng tấm danh thiếp giống như trong phim.
 
"I'm CEO, Bitch" là những dòng được ghi trên tấm danh thiếp của tỉ phú (dollar) trẻ tuổi nhất trong lịch sử thế giới, Mark Zuckerberg. Người đã tạo nên mạng xã hội mạnh nhất thời điểm hiện tại: Facebook. Sự ảnh hưởng của mạng xã hội ảo này có ảnh hưởng cực lớn tới đời sống mọi người, đặc biệt là lớp trẻ - những chủ nhân tương lai của thế giới.
 
Jerry Yang
 
 
Vào năm 1994, Jerry Jang và David Filo đã cùng nhau tạo ra một gã khổng lồ cực kỳ có ảnh hưởng cực lớn trên mạng internet, đó chính là Yahoo!. Tuy rằng thời điểm hiện tại hãng này đã tụt lùi nhiều sau những thất bại trước Google, nhưng nó vẫn là biểu tượng nổi tiếng mà không ai sử dụng mạng toàn cầu không biết. Font chữ sử dụng trên danh thiếp của Jang chính là font chữ đặc trưng của Yahoo cùng với 1 logo khá màu mè.
 
Kevin Mitnick
 
 
Chắc hẳn nhiều bạn sẽ hỏi Kevin Mitnick là ai? Tại sao lại nằm trong danh sách người nổi tiếng trong giới công nghệ? Xin thưa rằng, bạn thì có thể không biết ông ta, nhưng tất cả những công ty to đều phải biết Kevin Mitnick – hacker nổi tiếng từ những ngày đầu của kỷ nguyên máy vi tính. Sau khi giã từ sự nghiệp hack, người đàn ông này mở công ty để đem những kiến thức về bảo mật thu thập được tư vấn cho người khác và thu được thành công vang dội. Và những thứ bạn nhìn thấy trên danh thiếp của Kevin chính là 1 bộ dụng cụ dùng để... mở trộm khóa. Đây chính là một bộ hành trang của dân "hai ngón" được "tích hợp" vào chiếc danh thiếp để nhắc nhở người nhận được danh thiếp về sự cần thiết và quan trọng của công việc bảo mật thông tin mà Kevin phụ trách.

Card visit (danh thiếp) danh nhân đẹp

Danh thiếp là “bộ mặt” của mỗi doanh nhân, chỉ có vài giây để khách hàng và đối tác chú ý đến nó. Trong môi trường kinh doanh, tấm danh thiếp tốt phải toát lên sự chuyên nghiệp và lịch sự. 

Thiết kế và in ấn đơn giản luôn là sự lựa chọn an toàn. Nhưng cũng có không ít những doanh nhân sở hữu những tấm danh thiếp được thiết kế tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Thông tin trong tấm danh thiếp(card visit) cũng là điều nên cân nhắc. Với kích cỡ nhỏ bé, không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin khiến người đọc không nhận ra điều nào là quan trọng. 
Tên doanh nhân, chức vụ, tên và địa chỉ của công ty, doanh nghiệp, số điện thoại, email của cá nhân và cơ quan, địa chỉ trang Web (nếu có), lĩnh vực kinh doanh…là những chi tiết không thể thiếu. 



Đặc biệt, việc in ấn danh thiếp chuyên nghiệp nên in với hai loại ngôn ngữ: một mặt là tiếng Việt, một mặt là ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Trung… 

Cũng có khá nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng một mẫu danh thiếp đồng bộ cho các nhân viên.
Tấm danh thiếp nên có hộp, ví đựng riêng để nó luôn được mới và phẳng phiu. Chỉ khi bạn “đối xử” tốt với tấm danh thiếp của mình, đối tác mới có thấy được tôn trọng khi nhận nó. 

Đưa danh thiếp cũng là cả một nghệ thuật. Đúng lúc, đúng người là yếu tố quan trọng. Người ta thường đưa danh thiếp khi bắt đầu cuộc gặp mặt hoặc khi chào tạm biệt. 

Tránh trường hợp bạ ai cũng đưa danh thiếp, khiến người khác cảm thấy bạn đang “tiếp thị” cho bản thân mình.

Một tấm danh thiếp tốt có thể nói rất nhiều điều về chủ nhân của nó. Trong môi trường kinh doanh, thể hiện phong cách của mình là điều rất cần thiết với mỗi doanh nhân. 

Bởi vậy sử dụng danh thiếp sao cho hiệu quả cũng là điều mà mỗi doanh nhân cần biết.



Đồng hành cùng với doanh nhân mọi lúc mọi nơi, bên cạnh những phương tiện kỹ thuật hiện đại như điện thoại di động, máy tính xách tay…không thể thiếu một đồ vật nhỏ bé nhưng lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng: tấm danh thiếp (card visit). 
 
Ngày nay, danh thiếp (card visit) đã trở thành vật bất ly thân của mỗi doanh nhân, một thứ “giấy thông hành” trong các cuộc giao dịch thương mại.

Trao gửi danh thiếp trước mỗi cuộc gặp gỡ, giao tiếp đã trở thành quy luật bất thành văn, là cách hữu hiệu nhất để mỗi người tự giới thiệu về mình cũng như hiểu rõ về đối tác. 

 card visit, danh thiep

Một tấm danh thiếp cũng ngầm đánh giá “đẳng cấp” của mỗi người. Bởi vậy thiết kế và in ấn danh thiếp (card visit ) như thế nào, sử dụng ra sao cũng là một nét văn hoá.
Danh thiếp được thiết kế với nhiều chất liệu, phổ biến nhất là giấy thơm, in hai mặt, nhiều doanh nhân cũng không tiếc tiền đầu tư cho những chất liệu lạ như thép mỏng, gỗ lát, nilon…. Tấm danh thiếp đúng chuẩn thường có kích thước 85,60 x 53,98. Phần lớn các ví, sổ đựng danh thiếp thường được thiết kế theo kích thước này.


Manocanh thêm sự sống cho Shop

Bạn đang sở hữu những bộ sưu tập thời trang theo từng mùa với đầy đủ các sắc màu từ những màu sặc sỡ như đỏ, vàng, xanh nõn chuối, xanh biển, hồng, cam đến các gam màu trầm như nâu, be, đen, xanh dương với những kiểu dáng đơn giản nhưng mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc.
 
- Với các mẫu manocanh nammanocanh nữ làm bắt mắt trang phục dạo phố hay đi tiệc đều thích hợp, quan trọng là cách kết hợp sao cho hiệu quả và đặc biệt bạn có thể nổi bật hơn bằng cách “chơi” với màu sắc.

  manocanh trung bay 01 Manocanh thêm sự sống cho Shop

- Sự xuất hiện của những cô nàng Manơcanhquý ông manocanh, khi khoác trên mình những bộ cách sặc sỡ tại một không gian ấm cúng như một shop thời trang, manocanh sẽ mang lại những hứng thú thực sự cho người xem.

manocanh nam 01 Manocanh thêm sự sống cho Shop

- Để shop của mình nhìn đẹp hơn, phong cách hơn, trưng bày được những sản phẩm thật bắt mắt, mọi người đều phải dừng chân ghé xem hàng hóa của mình, tại sao không dùng nhiều MANOCANH hơn nhỉ ?

- Quý khách sẽ được phục vụ chu đáo, tận tình với phương châm: “Sự hài lòng của khách hàng là niềm vui của cơ sở”.


Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Manocanh Sống

- La Pascualita, cô dâu manocanh đã “sống” trong tủ kính của cửa hiệu áo cưới ở Chihuahua, Mexico trong suốt 75 năm qua. Quả là khoảng thời gian quá dài để sử dụng lại mẫu manocanh, nhưng ẩn sau đó là cả một câu chuyện đặc biệt. Theo người dân địa phương kể lại, La Pascualita thực ra là xác ướp hoàn hảo của cô con gái chủ tiệm áo cưới trước đây.

 

Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

Nhãn dệt nhãn in nên làm loại nào cho phù hợp ?

Nhãn dệt hay nhãn incâu hỏi thường gặp nhất ở khách hàng đặt nhãn dệt. Thật ra nhãn dệt hay nhãn in đều có những ưu điểm riêng. Có những sản phẩm chỉ phù hợp với nhãn in và đa phần những sản phẩm đều dùng nhãn dệt.

Ví dụ: những sản phẩm ảo thun cao cấp đôi khi lại sử dụng nhãn in như Blue Exchange và một số thương hiệu nước ngoài, bên cạnh đó những sản phẩm đặc trưng chỉ dùng nhãn dệt mà không dùng nhãn in đó là áo veston.
nhan det dep nhan in dep Nhãn dệt nhãn in nên làm loại nào cho phù hợp ?

Nhãn dệt đẹp / Nhãn in satin 2 màu

- Sang trọng và đường dệt sắc nét.
- Không bị bay màu hay ra màu khi giặt.
- Giá thành tương đối cao.
- Số lượng tối thiểu một lần dệt: 3,000 cái.
- Thời gian sản xuất: 7 -10 ngày
Nhan det chat luong cao Nhãn dệt nhãn in nên làm loại nào cho phù hợp ?
- In bằng máy nhưng đột nét có sự chênh lệch.
- Số lượng màu in bị giới hạn.
- Bị bay màu sau thời gian dài sử dụng.
- Số lượng dệt một lần : 1 cuộn (=182 m)
- Thời gian sản xuất: 2 – 3 ngày

Nhan in poly Nhãn dệt nhãn in nên làm loại nào cho phù hợp ?

In decal mực dầu và mực nước

Decal có thể được thấy trong cuộc sống thường ngày rất nhiều và trong lĩnh vực quảng cáo thì decal được xem như một chất liệu tốt, thể hiện màu sắc rõ nét.

Decal được định nghĩa cơ bản như sau: loại nhựa dẻo, mỏng có keo mặt lưng, độ dãn tốt, bền màu, khả năng chịu được nước và tia tử ngoại

 * Có 04 loại decal:
1. Decal sữa
2. Decal trong mực dầu (in xuôi, hoặc in ngược để dán mặt sau vật liệu trong suốt)
3. Decal trong mực nước (còn gọi là PP trong – để dán trong nhà tránh mưa nắng)
4. Decal lưới ( dán lên kính – mặt trước nhìn thấy, mặt sau không thấy)

Decal trong in mực dầu khả năng chống thấm nước & chịu được nắng thích hợp trang trí trên kính tại các tòa cao ốc, văn phòng, showroom hiện đại, sang trọng hoặc các phòng ốc khác được làm bằng Kính…, tạo nên những không gian riêng sống động nhưng không quá cách biệt với bên ngoài

Decal trong in mực nước ưu điểm tạo ra bản in sống động, nhưng chỉ thích hợp dùng trong nhà không có ánh nắng & buộc phải phủ thêm lớp màng bóng hoặc mờ để bảo vệ. Ứng dụng trang trí các tấm Kính như decal trong in mực dầu

Decal sữa thường dùng làm tem dán xe (xe buýt, ôtô, honda…), poster, bồi foamex làm tranh ảnh và các vật dụng quảng cáo khác…

Decal Lưới có các lỗ nhỏ đan xen khắp bề mặt tạo hiệu ứng xuyên sáng giữa 2 bên nhưng vẫn thấy được hình in trang trí quảng cáo. Decal lưới thường dùng dán lên các tấm Kính tại showroom ôtô, honda hoặc các Ngân hàng sang trọng giúp ngăn cách giữa không gian bên trong và bên ngoài nhưng vẫn không quá cách biệt

DECAL TRONG (MỰC DẦU & MỰC NƯỚC)

decal trong suot In decal mực dầu và mực nước
 Decal trong dùng trong văn phòng

 decal trong In decal mực dầu và mực nước
 Decal trong dùng trong phòng họp

 decal trong dan kinh In decal mực dầu và mực nước
 Decal trong dán tại các quán ăn Tp.HCM

 DECAL SỮA
 decal sua quang cao In decal mực dầu và mực nước
 Decal sữa dùng trong quản cáo

decal sua bang hieu In decal mực dầu và mực nước
 Decal sữa dùng làm bản hiệu quảng cáo ngoài trời

DECAL LƯỚI
decal luoi quang cao In decal mực dầu và mực nước
Hình dạng của decal lưới

 decal luoi in quang cao In decal mực dầu và mực nước
Decal lưới được dán trên laptop

Kích thước tối đa của khổ máy in giấy PP: Ngang từ 1,2m – 1,65m x dài > 20m , khổ in Decal: Ngang 1,2 – 1,5m x dài> 20m, khổ máy cắt decal: ngang từ 0,6m – 1,2m x dài> 20m (nếu ngoài khổ giấy thì phải nối mí khi dán )

Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

Manocanh (tượng mẫu) cho shop tại Đà Nẵng

manocanh tinh Manocanh Đà Nẵng 


- Bạn muốn manocanh nhưng bạn đang ở Đà Nẵng, bạn có thể làm theo những bước sau sẽ giúp bạn mua được manocanh dễ dàng nhất, và nhận được hàng trong thời gian sớm nhất.

- Chúng tôi đã áp dụng quy trình này trong một thời gian dài nên các bạn có thể yên tâm đặt hàng. Các bạn sẽ nhận đúng kiểu dáng manocnah đã chọn, đảm bảo chất lượng.
 
1. Chọn mẫu manocanh tại website của APSARA
2. Đến cửa hàng số 59 Triệu Nữ Vương, Q.Hải Hải, Tp.Đà Nẵng
3. Nếu có hàng thì bạn hãy đặt hàng với nhân viên, nếu không còn hàng thì nhờ nhân viên tư vấn 1 manocanh khác.
4. Thanh toán tiền và ghi thông tin giao hàng

Qui trình quản lý màu trong in ấn

1.Qui trình quản lý màu trong in ấn

Một quy trình quản lý màu gồm ba giai đoạn cơ bản:
  • Cân chỉnh thiết bị (calibration): đưa thiết bị về điều kiện họat động chính xác nhất. Việc cân chỉnh nhằm đảm bảo sự chính xác và ổn định trong quá trình phục chế.
  • Mô tả đặc tính của thiết bị (characterization): xác định khoảng không gian màu mà thiết bị có thể phục chế.
  • Chuyển đổi không gian màu: bảo toàn màu hoặc định hướng chuyển đổi màu giữa các thiết bị.

 2. Đặc tính của thiết bị

- Mỗi loại thiết bị đều có một khả năng phục chế màu khác nhau (gọi là khoảng phục chế màu) nên sẽ phục chế màu khác nhau. Hình ảnh chụp từ máy chụp kỹ thuật số của Canon sẽ khác với máy chụp của Nikon, máy quét của  HP và Epson sẽ cho ra ảnh quét khác màu nhau, máy in màu của Epson và HP sẽ cho bản in màu khác nhau, các loại màn hình khác nhau cũng thế... 

- Tất cả các thiết bị ghi ảnh kỹ thuật số đều có những thuộc tính riêng của nó và nếu tính đa dạng của thiết bị không được kiểm soát, chúng ta sẽ nhận được những kết quả không ổn định. Các hệ thống kiểm soát màu phải xử lý những đặc tính của từng thiết bị bao gồm tính đa dạng của thiết bị và khoảng phục chế màu khác nhau của chúng.

2.1. Đặc tính của máy quét:

- Hình ảnh quét thường là hình ảnh RGB. Trong đó mỗi điểm ảnh (pixel) thể hiện 3 giá trị Red, Green, Blue. Nếu dùng các máy quét khác nhau để quét cùng một bài mẫu thì sẽ nhận được những kết quả khác nhau.

- Cùng một mẫu màu đỏ được quét trên 3 máy HP, Epson, Kodak. Kết quả các giá trị màu trên màn hình là:
- Máy quét HP :        R=177      G=15        B=38
- Máy quét Epson :    R=170      G=22        B=24
- Máy quét Kodak :   R=168      G=27        B=20

Tất cả các kết quả đều là màu đỏ, nhưng chúng hơi khác nhau. Khi chuyển tín hiệu màu đỏ này đến màn hình, màn hình sẽ thu nhận các giá trị điểm ảnh khác nhau nên sẽ hiển thị khác nhau.
quản lý màu trong in ấn
Trên các thiết bị quét khác nhau, 1 màu đỏ sẽ chuyển thành
những giá trị điểm ảnh khác nhau do đặc tính của máy quét.

2.2. Đặc tính của máy in ấn:

- Những biến đổi về màu khi in trên các thiết bị in ấn khác nhau cũng xảy ra thường xuyên. Nếu in một hình vuông màu đỏ cánh sen bằng 3 máy in, mỗi máy sẽ nhận thông tin về hình vuông này giống nhau nhưng lại có cách xử lí khác nhau. 

- Khi in ấn, chương trình đồ họa sẽ thông báo cho máy in biết lượng mực C,M,Y,K cần sử dụng để in hình vuông này, nhưng vì mỗi loại máy in có công nghệ in khác nhau, lọai mực in khác nhau và sử dụng  loại giấy in khác nhau do đó nếu gửi cùng một thông tin đến các máy in ấn thì hình ảnh in ấn ra cũng sẽ khác nhau. Ví dụ một hình vuông được tạo bởi các giá trị CMYK: 8,67,0,0 được in trên 3 máy in HP, Epson, Xerox sẽ cho những kết quả khác nhau. 

quản lý màu trong in ấn
Cùng một giá trị màu nhưng các máy in ấn khác nhau sẽ in ấn ra các màu khác nhau

Do đó:
  • Ở giai đoạn quét hay chụp ảnh, cùng một màu sẽ chuyển đổi thành các thành những giá trị pixel khác nhau do những đặc tính của máy quét hay máy ảnh.
  • Ở giai đoạn in an ra, cùng một giá trị pixel biến đổi thành những màu in khác nhau.
- Ngoài ra còn có sự khác biệt giữa các loại màn hình. Vì thế, việc quan sát và chỉnh sửa màu trên các màn hình cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các đặc tính của chúng.

- Để phục chế màu chính xác cần hiểu rõ thiết bị đang sử dụng để quét (hay chụp), in hay hiển thị hình ảnh. Trong ví dụ máy quét, ta thấy rằng máy quét Kodak tương đối yếu ở kênh màu đỏ (nó chỉ có giá trị R:168). Trong khi máy quét HP có giá trị R: 177. Nếu điều này xảy ra do đặc tính của từng máy quét, ta hoàn toàn có thể khắc phục được. Trong quá trình phục chế in ấn, màu được kiểm soát khi hiểu rõ các đặc tính của từng thiết bị.

3. Chu trình kiểm soát màu kín và mở

Có 2 phương pháp giúp hiểu được các đặc tính của thiết bị:
  • Phương pháp kiểm soát màu theo chu trình kín
  • Phương pháp kiểm soát màu theo chu trình mở
3.1. Phương pháp kiểm soát màu theo chu trình kín
- Trong  thập niên 70, 80 của thế kỷ 20, các nhà in / công ty in ấn lớn thường sử dụng ở các hệ thống phục chế màu cao cấp của các hãng nổi tiếng như Crosfield Electronics, Hell, và Dainippon Screen. Các nhà sản xuất sẽ cung cấp một bộ thiết bị bao gồm màn hình, máy quét, phần mềm, máy in,… Những thiết bị này là một hệ thống khép kín. Trong hệ thống này, tất cả các thiết bị được thiết kế và cài đặt bởi một nhà cung cấp.
quản lý màu trong in ấn

- Trong các hệ thống khép kín, việc đào tạo tay nghề cho người Kỹ thuật viên hết sức cần thiết. Qua nhiều giờ làm việc, người thợ sẽ hiểu được đặc tính của máy quét ví dụ như thiết bị đó thường phục chế hình ảnh ngả sang màu gì, hình in ra có đạt được độ bão hòa cần thiết không? Có cần chỉnh sửa đường cong tầng thứ hay không?...

Quản lý màu trong in ấn như thế nào?

1. Quản lý màu ra sau?

- Sản xuất in ấn bao gồm các quá trình phục chế trên nhiều thiết bị khác nhau và bằng nhiều loại vật liệu khác nhau. Một quá trình sản xuất in ấn thông thường sẽ gồm những công đoạn phục chế sau:
  • Hình ảnh được chụp bằng máy chụp kỹ thuật số hoặc quét lại bằng một máy quét.
  • Hình ảnh được đưa vào một chương trình máy tính để xử lý và kết quả được hiển thị trên màn hình máy tính
  • Hình ảnh được in n thử để khách hàng duyệt trước khi in sản lượng
  • In ấn sản lượng
- Trong các quá trình này ta có thể thấy màu của hình ảnh phụ thuộc rất nhiều vào loại thiết bị dùng để phục chế như loại máy chụp hoặc máy quét, loại màn hình, loại máy in ấn thử, loại máy in sản lượng... những đặc điểm của thiết bị sẽ làm cho quá trình phục chế trở nên phức tạp.
 
- Ngoài ra, các loại vật tư sử dụng trong quá trình in ấn như mực in và giấy in cũng đóng vai trò hết sức quan trọng đến chất lượng phục chế ảnh. Đôi khi, chỉ cần thay đổi loại mực in hoặc loại giấy in thì màu của hình ảnh sẽ khác biệt rất nhiều.

- Một điểm mà tất cả các nhà thiết kế cũng như các kỹ thuật viên chế bản đều thấy là nếu không có biện pháp quản lý màu thì màu hiển thị trên màn hình khác nhiều so với tờ in thử và màu trên tờ in thử cũng sẽ khác nhiều so với tờ in sản lượng. Đây là các yếu tố khiến cho nhà in / công ty in, nhà thiết kế lẫn khách hàng không thể dự báo được màu sẽ được in ấn ra như thế nào cho đến khi nó được in ấn thực tế. Trong quá khứ, những hạn chế như thế sẽ gây ra những hiểu lầm và ngộ nhận giữa khách hàng và nhà in / công ty in.

- Một hệ thống quản lý màu (CMS) là phần mềm quản lý và duy trì sự xuất hiện của màu khi phục chế trên các thiết bị khác nhau. Chúng ta nhấn mạnh đến sự xuất hiện vì có thể có rất nhiều màu không thể in ra được cũng như không thể hiển thị được trên màn hình.

- Quản lý màu chủ yếu thực hiện 2 chức năng:
  • Nó cho phép gán một màu cụ thể với một giá trị RGB hoặc CMYK
  • Nó duy trì sự ổn định của màu khi phục chế trên các thiết bị.
- Dù cho một hệ thống quản lý màu có phức tạp đến đâu đi nữa thì chúng cũng chỉ thi hành một trong 2 hoặc cả hai chức năng trên mà thôi.

- Như vậy, quản lý màu là giải pháp kiểm soát và điều chỉnh các thiết bị khác nhau trong cùng một hệ thống phục chế theo các điều kiện in thực tế để màu khi in ra sẽ giống với tờ in thử hoặc kỳ vọng của khách hàng.­­

1.2 Tại sao phải quản lý màu:

Chúng ta vẫn có thể phục chế màu tốt mà không cần hệ thống quản lý màu. 
Tại sao lại phải cần quản lý màu?

- Trong thực tế, để phục chế màu tốt mà không dùng đến hệ thống quản lý màu, cần phải dựa vào sự chỉnh sửa của người kỹ thuật viên có kinh nghiệm và cần phải tốn nhiều thời gian cho việc này. Trong một môi trường sản xuất và kinh doanh hiện đại, các doanh nghiệp thường không có thời gian và cũng không có nhiều kỹ thuật viên kinh nghiệm như thế, do vậy họ thường dựa vào một hệ thống quản lý màu nhằm phục chế màu ổn định và chính xác dựa trên một nguyên tắc căn bản là không đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và kinh nghiệm.
 
- Quản lý màu cho phép người sử dụng: kiểm soát màu và điều chỉnh màu khi phục chế hình ảnh trên nhiều thiết bị phục chế khác nhau.

Quản lý màu trong in ấn như thế nào?

Các công đoạn phục chế trong sản xuất in ấn

Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Manocanh giá rẻ có được chất lượng cao hay không?

Manocanh giá rẻ!

Giá cả manocanh thì đã có một mặt bằng chung nhưng để nói là rẻ hơn nhiều thì chắc không có nhưng nếu có thì chắc chắn sẽ không đạt được chất lượng như bình thường, chưa nói đến là một số nơi lại quảng cáo là: "Manocanh giá rẻ cao cấp" điều này hết sức vô lý và không thể nào có.

Để có được giá rẻ khi mua manocanh thì chúng ta có thể chọn lựa những hình thức sau:

1. Mua thanh lý những manocanh của shop thời trang đang sử dụng. Những manocanh này được bán với nhiều lý do khác nhau: dư dùng nên bán, sang shop nên bán, bán manocanh để mua con mới....
2. Chịu khó cất công đi tìm và so sánh giá của nhiều nhà cung cấp, xem giá nào tốt nhất thì mua.
3. Mua ở người quen giới thiệu, với hình thức này bạn cũng có thể sở hữu được những manocanh nam, nữ, em bé giá tốt.....


Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

Manocanh bọc vải vs Manocnah bọc nhung

Manocanh bọc vải theo cách gọi thông thường thì đây là manocanh bọc nhung. Cũng có loại manocanh bọc vải, loại này thường dùng cho các nhà thiết kế thời trang vì có thể ghim kim vào được. Nhưng hầu như khách hàng hỏi manocanh bọc vải thì hết 90% là mua manocanh bán thân bọc nhung.

Vấn đề có sự nhầm lẫn này thường thì do khi mình nhìn manocanh bọc vải nhung cũng giống manocanh bọc vải thường (có ghim kim được), nên trong cách gọi cũng không phân biệt là có cần ghim kim được hay không. Nhưng khi những nhà thiết kế hỏi về manocanh bọc vải thì chính xác là họ đang cần loại manocanh có thể ghim kim được.

Manocanh bọc vài / Manocanh bọc nhung

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Manocanh thời trang thiếu nữ Hà Thành

Trên phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) hai thanh niên đang đi xe máy chợt ngoái đầu nhìn rồi há hốc miệng la lên: “Là người, là người!”. Hóa ra họ phát hiện các manocanh trong cửa hàng quần áo thời trang cạnh đó là hai cô gái thật, đang cười và liên tục đổi dáng đứng.

Khi thành phố bắt đầu lên đèn, đó là lúc hai cô gái Hiền Khanh và Kiều My (sinh viên năm thứ 2, Cao đẳng Du lịch Hà Nội) bắt đầu buổi làm việc của mình với vai trò tượng mẫu “đứng làm mẫu cho người ta ngắm”, Kiều My cảm nhận về nghề một cách tự hào.